Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ bảy, 27-04-2024

Văn khấn ông Công ông Táo 2023: Lòng thành tâm phúc đức vạn sự an

Văn khấn ông Công ông Táo 2023: Lòng thành tâm phúc đức vạn sự an. Hàng năm đúng ngày 23 tháng Chạp là ngày Táo Quân sẽ lên thiên đình để báo cáo mọi việc lớn nhỏ trong nhà.

Xem thêm

văn khấn ông công ông táo 2023

Văn khấn ông Công ông Táo 2023 là bộ cẩm nang về văn khấn ông Công, ông Táo trong nhà, ngoài trời. Trong đó có cách sắm lễ, giờ đẹp và phong thủy cúng lễ để vận khí gia chủ thêm phần may mắn, hanh thông.

Lễ cúng ông Công ông Táo năm 2023

Tìm hiểu Văn khấn ông Công ông Táo 2023, những kiêng kị phong thủy khi sắm lễ và giờ đẹp để cúng thông qua bài viết dưới đây cùng Tử vi số.

Văn khấn ông Công ông Táo

Người Việt Nam quan niệm ba vị Thần cai quản gian bếp nhà mình là người sẽ định đoạt phước đức cho gia đình. Và phước đức này sẽ do cách cư xử, sinh sống đúng đạo lý của gia chủ và những người sống trong nhà tạo ra.

Hàng năm đúng ngày 23 tháng Chạp là ngày Táo Quân sẽ lên thiên đình để báo cáo mọi việc lớn nhỏ trong nhà của gia chủ với Ngọc Hoàng Thượng Đế (hay ông Trời).

Thần Táo Quân gồm 3 người, 2 Táo ông và 1 Táo bà và cứ đúng vào ngày 23/12 âm lịch 3 ông bà nhà Táo sẽ cưỡi Cá Chép lên Thiên Đình để bẩm báo với Ngọc Hoàng mọi việc tốt xấu trong năm của từng thành viên trong gia đình.

Ngày nay việc sắm lễ để tiễn ông Táo chầu trời là một phong những nét đẹp văn hóa ngày cận tết dành của người dân Việt Nam ta.

Sắm lễ cúng ông Công ông Táo

Mâm cỗ mặn cúng ông Công ông Táo thường thấy gồm:

1 đĩa gạo, 1 đĩa muối, 5 lạng thịt nạc vai luộc, 1 bát canh mọc, 1 đĩa xào thập cẩm, 1 đĩa giò, 1 con cá chép rán (hoặc cá chép sống).

1 đĩa xôi gấc, 1 đĩa chè kho, 1 đĩa hoa quả, 1 ấm trà, 3 chén rượu, 1 quả bưởi, 1 quả cau lá trầu, 1 lọ hoa đào nhỏ, 1 lọ hoa cúc, 1 tập giấy tiền vàng mã.

Lưu ý: Khi cúng Táo Quân phải đặt trong bếp, khi cúng phải bật bếp cho cháy rực, mâm cỗ đuề huề, ngụ ý một năm no ấm. Cũng có gia đình chuẩn bị hai mâm, một mâm trên bếp một mâm ở bàn thờ.

Phong thủy mâm cúng Táo Quân

Cấm kỵ mâm cúng Táo Quân

Vì mâm cúng ông Táo đặt dưới bếp nên cần phải chú ý các điều sau:

  • Không đặt bàn thờ thấp dưới mặt đất hoặc thấp hơn so với bếp lửa
  • Không đặt bàn ở gần bồn rửa, chỗ đựng rác, nơi tăm tối
  • Với những nhà bếp gần nhà vệ sinh thì không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh

    Cuộc sống ngày càng hiện đại cho nên nhiều người cũng bỏ phong tục cúng ông Táo hàng ngày, mà chỉ cúng tiễn ông Táo vào dịp cuối năm - 23 tháng Chạp. Hơn nữa do không gian chật chội nên nhiều nhà không có ban thờ riêng ông Táo nên vào dịp cúng tết thì không biết bàn thờ ông Công ông Táo đặt ở đâu.

    Văn khấn ông Công ông Táo 2023 cho biết với những nhà không có ban thờ riêng thì nên chuẩn bị một mâm cơm cúng đặt dưới gian bếp và một mâm riêng thắp hương ở ban thờ gia tiên. Khi cúng thì cũng nên để bếp đỏ lửa rồi mới bày mâm cúng.

    Trong ngày tiễn ông Công ông Táo về trời còn có điều cấm kỵ nào thì mời click chuột tại đây: Kiêng kỵ cúng Ông Công ông Táo 2023: Bí quyết hút lộc đón năm mới đại tài.

    Phong thủy mâm cúng ông Táo

    Có nên đặt bàn thờ ông Táo trên bếp và nên đặt bàn thờ theo hướng nào? là những câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc. Tử Vi Số xin giải đáp dưới đây cho bạn đọc.

    Hướng đặt bàn thờ tốt: 

    • Hướng Đông Bắc: Công việc suôn sẻ, thuận lợi cho việc làm ăn, nhanh thăng tiến và phát đạt về Công danh, nhanh chóng phát tài.
    • Hướng Tây: Gia đình thêm hạnh phúc, thịnh vượng, không bị bệnh tật, tăng thêm tiền tài.
    • Hướng Tây Nam: Được quý nhân phù trợ, thuận lợi về đường con cái, may mắn.
    • Hướng Tây Bắc: Gia đình sống hòa thuận, sung túc, bền lâu,…

      Giờ đẹp

      Ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão rơi vào ngày 14/1/2023 nên gia chủ có thể chọn cúng trước vào ngày 21 - 23 tháng Chạp; dương lịch rơi vào các ngày: 12/1; 13/1 và 14/1. Và gia chủ lưu ý cần cúng trước 12 giờ ngày 14/1/2023 dương lịch để Táo Quân kịp về Thiên Đình.

      Để tiện lợi, gia chủ nên chọn giờ Hoàng Đạo tốt cho việc cầu cúng trong các ngày 21 - 23 tháng 12 âm lịch để làm lễ tiễn Táo Quân về trời.

      Để xem chi tiết hơn ngày giờ đẹp cũng ông Công ông Táo mời quý đọc giả tham khảo bài viết: Giờ tốt cúng Ông Công ông Táo 23 tháng Chạp âm lịch.

      Văn khấn ông Công ông Táo năm 2023

      Bài văn khấn ông Công ông Táo cổ truyền Việt

      Nam mô a di đà Phật!
      Nam mô a di đà Phật!
      Nam mô a di đà Phật!

      Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương
      Con kính lạy Ngài đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

      Tín chủ (chúng) con là:……………
      Ngụ tại:…………

      Hôm nay, ngày 23 tháng Chạp tín chủ chúng con thành tâm sắp sửa hương hoa phẩm luật, xiêm hài áo mũ, kính dâng tôn thần. Thắp nén tâm hương tín chủ con thành tâm kính bái.

      Chúng con kính mời ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân hiển linh trước án hưởng thụ lễ vật.

      Cúi xin Tôn thần gia ân xá tội cho mọi lỗi lầm trong năm qua gia chủ chúng con sai phạm. Xin Tôn thần ban phước lộc, phù hộ toàn gia chúng con, trai gái, già trẻ sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng, vạn sự tốt lành. Chúng con lễ bạn tâm thành, kính lễ cầu xin, mong Tôn thần phù hộ độ trì.

      Nam mô a di đà Phật!
      Nam mô a di đà Phật!
      Nam mô a di đà Phật!

      Bài văn khấn Nôm Táo Quân truyền thống

      Hôm nay là ngày… tháng… năm.

      Tên tôi (hoặc con là)…, cùng toàn gia ở…

      Kính lạy đức Đông Trù tư mệnh Táo phủ Thần Quân:

      Hàng năm gặp tiết hết năm, tháng vừa cuối Chạp. Gia đình sửa lễ bạc dâng lên. Cảm tạ phúc dày nhờ Thần phù hộ. Kính mong thần tâu bẩm giúp cho:

      Bếp trong nếp sống rất hòa, ngoài mặt dám rằng cũng đẹp. Cảm thông xin tấu thực thà.

      Cầu mong giúp đỡ lợi lạc. Người người lo ấm, cả nhà thêm tiếng tốt lẫy lừng. Việc việc thành Công, một cửa ngút khí lành man mác. Muôn trông ơn đức vô cùng.

      Cẩn cáo.

      Bài văn khấn Táo Quân lưu truyền dân gian

      Bài văn khấn số 1

      Nam mô a di đà Phật!
      Nam mô a di đà Phật!
      Nam mô a di đà Phật!

      Kính lạy Ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân!

      Tín chủ con là:.............
      Ngụ tại:.......................

      Nhằm ngày 23 tháng Chạp, tín chủ chúng con thành tâm, sửa biện hương hoa phẩm vật, xiêm hài áo mũ, nghi lễ cung trần, dâng lên trước án, dâng hiến Tôn Thần, đốt nén Tâm Hương dốc lòng bái thỉnh.

      Chúng con kính mời:

      Ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật.
      Phỏng theo lệ cũ, Ngài là vị chủ, Ngũ Tự Gia Thần, soi xét lòng trần, Táo Quân chứng giám.

      Trong năm sai phạm, các tội lỗi lầm, cúi xin Tôn Thần, gia ân châm chước. Ban lộc, ban phước, phù hộ toàn gia, trai gái, trẻ già, an ninh khang thái.

      Dãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

      Cẩn cáo (vái 4 vái)

      >>> Xem thêm: Chiêm tinh năm 2023: Sao Thổ hồi sinh vận may nhân loại

      Bài văn khấn số 2

      Kính lạy Thượng Đế!

      Kính lạy Ngũ Đế, Đông phương Thanh Đế, Nam phương Xích Đế, Tây phương Bạch Đế, Bắc phương Hắc Đế, Trung ương Hoàng Đế.

      Kính lạy thượng đàm thần tướng thiên thiên tướng,

      Trung đàm thần tướng thiên thiên binh,

      Hạ đàm thần tướng thiên thiên mã,

      Kính lạy sơn thần, long thần, thổ địa, thổ Công Táo quân, thổ kỳ lai sàng chứng giám.

      Hôm nay là ngày 23 tháng chạp năm.... Là ngày thần Táo Quân về trời tấu sớ.

      Tín chủ con tên là... sinh ngày... tháng... năm... nguyên quán... địa chỉ thường trú...

      Với tấm lòng thành kính con xin có chút lễ vật, nhang đăng thỉnh cầu kính mời Thượng Đế, Ngũ Đế, các vị Thần Tướng, Thiên Tướng, Thiên Binh, Thiên Mã, cùng chư vị thần tiên trên trời dưới đất, chứng giám cho con được làm lễ tiễn thần Thổ Công Táo Quân về trời.

      Kính lạy Thổ thần thổ địa, thổ Công Táo quân, thổ kỳ lai sàng chứng giám. Trong năm qua nhờ ân phúc của các ngài chúng con được mạnh khoẻ, hạnh phúc, mọi điều may mắn.

      Nay con làm lễ với tấm lòng thành kính tiễn ngài về trời tấu xin Thượng Đế, Ngũ Đế, cùng chư vị thần tiên phù hộ độ trì cho đất nước con, quê hương con, gia tộc và gia đình con được mạnh khoẻ hạnh phúc, an khang thịnh vượng.

      Con cầu xin Thượng Đế, Ngũ Đế các vị thần tiên cùng chư ngài chứng giám cho tấm lòng thành kính của con.

      Kính chúc Thượng Đế, Ngũ Đế, các vị thần tiên cùng chư ngài thiên thiên tuế!

      Lưu ý: Sau khi bày lễ, thắp hương và khấn xong, đợi hương tàn thì lại thắp thêm một tuần hương nữa để lễ tạ rồi hóa vàng mã và thả cá chép ra ao, hồ, sông, suối,... để cá chở ông Táo về trời.

      Kết luận

      Trên đây là thông tin về Văn khấn ông Công ông Táo 2023 mà các bạn có thể tham khảo do Tử Vi Số tổng hợp và biên soạn. Hy vọng mọi người đều sẽ có được may mắn và phước lành trong năm mới tới đây.

      Nhị Hồng

      Nhị Hồng

      Mình là Nhị Hồng, tác giả của các bài viết về chủ đề Tử vi, Bói toán trên website Tử Vi Số. Mong rằng những kiến thức mình mang lại sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm hanh thông, thuận lợi!


      Cùng Chuyên mục

      Back to top