Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ sáu, 26-04-2024

Cấm kỵ phong thủy phòng ngủ 2021: Hoa thơm khó lường hiểm họa

Cấm kỵ phong thủy phòng ngủ 2021 cho gia chủ những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ để gia chủ tránh né những điều không hay trong cuộc sống. Hãy cùng Tử Vi Số tìm hiểu nhé.

Xem thêm

cấm kỵ phong thủy phòng ngủ 2021

Cấm kỵ phong thủy phòng ngủ 2021

Phòng ngủ là nơi riêng tư, gắn với mỗi thành viên hay cặp vợ chồng trong gia đình. Chính vì vậy, phong thủy phòng ngủ có liên quan trực tiếp đến vận may rủi và quan hệ vợ chồng trong gia đình. Để tránh những điều không hay, hãy cùng tham khảo bài viết Cấm kỵ phong thủy phòng ngủ 2021 cùng Tử Vi Số nhé.

Bình hoa đặt trong phòng

Nói chung không nên đặt hoa trong phòng ngủ, đặc biệt là những loại hoa sau.

- Hoa hồng môn, mùi hương của hoa hồng môn gây khó chịu cho những người xung quanh. Sau khi ngửi thì một số người có hiện tượng tức ngực, khó chịu, nín thở khó thở.

- Phong lan - mùi thơm của hoa lan, ngửi lâu sẽ khiến người ta hưng phấn quá độ và gây mất ngủ.

- Hoa Ban Tây Bắc - Nếu phấn từ loài hoa Ban này tiếp xúc với người quá lâu, nó sẽ gây ra bệnh hen suyễn hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng ho.

- Hoa oải hương thơm vào ban đêm có thể phát ra một lượng lớn các hạt kích thích khứu giác rất mạnh vào ban đêm.

- Hoa tulip - Phấn hoa của tulip có chứa một loại chất kiềm độc, nếu tiếp xúc với nó quá lâu sẽ làm tóc nhanh rụng.

- Hoa trúc đào – mùi của hoa trúc đào, nếu ngửi quá lâu sẽ khiến người ta buồn ngủ, suy nhược tinh thần. Chất lỏng màu trắng đục do loài hoa này tiết ra sẽ bị ngộ độc nếu tiếp xúc quá lâu.

- Cây và hoa lá kim - mùi thơm của hoa và loài cây này có tác dụng kích thích dạ dày của con người. Nếu ngửi quá lâu không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của nhiều người mà còn khiến bà bầu cảm thấy khó chịu, buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt.

- Hoa cẩm tú cầu - những hạt phấn phát ra từ hoa cẩm tú cầu nếu tiếp xúc với người sẽ gây dị ứng da và gây mẩn ngứa cho trường hợp da nhạy cảm.

- Đỗ Quyên Vàng - Nhụy hoa đỗ quyên vàng tỏa ra một loại độc tố. Khi ăn nhầm, loại nhẹ sẽ gây ngộ độc, loại nặng sẽ gây sốc, nguy hiểm đến sức khỏe.

- Hoa loa kèn - hương thơm của hoa loa kèn nếu ngửi quá lâu sẽ khiến hệ thần kinh trung ương của con người -quá hưng phấn và gây mất ngủ.

Thiết bị điện

Quá nhiều đồ điện trong phòng ngủ được gọi là “hỏa nhà” trong Phong thủy, điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Các lý thuyết y học hiện đại cũng chỉ ra rằng bức xạ điện từ gây hại cho sức khỏe con người. Đôi chân là trái tim thứ 2 của con người, nếu để tivi ở trạng thái chờ đối diện với chân giường thì bức xạ của nó càng dễ ảnh hưởng đến sự vận động của kinh mạch và tuần hoàn máu của bàn chân.

Lời khuyên của các chuyên gia là không nên đặt máy phóng điện trong phòng ngủ, đặc biệt không đặt tivi trực tiếp dưới chân giường, rút ​​nguồn điện khi không sử dụng.

Cửa nhà vệ sinh

Thuyết phong thủy cho rằng ngũ hành trong phòng tắm thuộc thủy, âm khí nặng, dễ gây đau thắt lưng và thận dương hư.

Điều tra cho thấy hầu hết các hộ gia đình có nhà vệ sinh trong phòng ngủ, đặc biệt là nhà vệ sinh đối diện với giường đều có triệu chứng đau lưng. Đó là bởi vì nhà vệ sinh dù sang trọng đến đâu thì bản chất của nước thải cũng không thể thay đổi được. Chất lượng không khí trong nhà vệ sinh không được tốt, sau khi tắm sẽ sinh ra nhiều hơi ẩm. Nếu cửa phòng tắm đối diện với giường không chỉ khiến giường bị ẩm ướt mà còn ảnh hưởng đến vận khí trong phòng ngủ, lâu ngày sẽ gây đau lưng, tăng gánh nặng giải độc cho thận.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng nên đặt một vài chậu bùn trồng cây tán lá trong nhà vệ sinh để khuếch tán đi sự ô uế của nhà vệ sinh.

Cửa sổ ban công

Nếu phòng ngủ có ban công hoặc cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn cũng sẽ làm tăng tiêu hao năng lượng khi ngủ của gia chủ. Điều này dễ làm con người bị mệt mỏi, mất ngủ do kết cấu kính không thể lưu nhiệt cho cơ thể. Đây cũng chính là lý do mà ngủ ngoài trời rất dễ bị ốm.

Đề xuất của chuyên gia: Chọn phòng không có ban công hoặc cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn làm phòng ngủ hoặc treo rèm dày để che ban công và cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn.

Hướng cửa sổ

Nhiều thầy phong thủy chỉ ra rằng, ngủ trong phòng có cửa sổ lớn và quay mặt về hướng Đông hoặc Tây đều có thể gây ra “tai họa về huyết quang” do “tà khí” mang lại. Vì trong phòng quay về hướng Đông hoặc Tây, ánh nắng mạnh vào buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ khiến phòng ngủ quá nhiều ánh sáng, kích thích thần kinh và ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, gây mất ngủ. Điều này khiến con người trở nên bất ổn, bốc đồng, cáu gắt.

Lời khuyên của chuyên gia: Nên chọn phòng ngủ có cửa sổ nhỏ và phòng quay về hướng Bắc hoặc Nam. Nếu bạn đã sống trong một căn phòng quay mặt về hướng Đông hoặc Tây và tạm thời không thể thay đổi được thì hãy chú ý kéo rèm vào thời điểm thích hợp.

Đèn treo tường (Đèn chùm)

Nghiên cứu tâm lý học hiện đại đã phát hiện ra rằng nếu một chiếc đèn chùm được lắp đặt trên mái nhà ngay phía trên giường ngủ, nó sẽ gây ra những ám ảnh về tâm lý cho con người. Điều này làm tăng áp lực tâm lý của con người, ảnh hưởng đến nội tiết, gây mất ngủ, ác mộng, các bệnh về đường hô hấp và hàng loạt vấn đề sức khỏe.

Lời khuyên của chuyên gia: Để mái nhà trống phía trên giường và sử dụng đèn sàn hoặc đèn bàn có ánh sáng dịu nhẹ bên cạnh giường.

Phương vị

Phòng ngủ nên bố trí theo hướng nắng, đặc biệt là phòng ngủ lớn nhất. Trong thiết kế gia đình hiện đại, không gian phòng tắm thường được bố trí trong phòng ngủ, điều này tuy tiện lợi và kiểu cách nhưng hơi ẩm dễ xâm nhập vào không gian phòng ngủ và ảnh hưởng đến sự trong lành của không khí trong phòng.

Giải pháp là phải tách phần chống thấm và khô và ướt của phòng tắm. Ngoài ra, cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa bếp, để không bị ô nhiễm bởi mùi dầu, khói khi nấu ăn.

Giường ngủ

Vì giường ngủ chiếm vị trí quan trọng trong cuộc đời con người nên việc lựa chọn giường ngủ và vị trí đặt giường ngủ là vô cùng quan trọng, nói chung cần quan tâm đến những khía cạnh sau:

Cần phải xem xét chiều dài của chiếc giường. Chiều rộng có phù hợp với dáng người hay không và mặt giường có phẳng không, có nâng đỡ tốt và thoải mái hay không. Chiều cao của giường thường cao hơn đầu gối của người ngủ một chút. Phải chú ý rằng giường không được kê sát sàn nhà. Đáy giường nên để trống, không nên chất đống cặn bẩn, nếu không sẽ không thông thoáng, dễ ẩm ướt gây đau lưng.

Dù kê giường ở đâu, người ở trên giường nên nhìn thấy cửa ra vào và cửa sổ của phòng ngủ và chú ý để ánh sáng mặt trời chiếu vào giường. Cách bố trí này giúp hấp thụ năng lượng của tự nhiên và có lợi hơn cho sức khỏe.

Cửa phòng ngủ không được đối diện với giường, đầu giường không được đối với cửa ra vào hoặc cửa hậu. Điều này là do cửa ra vào cũng là lỗ thoát khí, những người nằm đối diện với lỗ thông hơi khi ngủ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, dễ bị ốm đau, tâm trạng bất an. Ngoài ra, cửa sau giường ngủ dễ bị xáo trộn và sợ hãi do cần môi trường yên bình cho giấc ngủ. Giường là vật, chỉ dùng để ngủ, thích hợp nhất cho sự yên tĩnh và an toàn. Cửa là vật di chuyển lâu ngày, đóng mở tùy thời, nếu đi thẳng (hoặc chéo) cửa thì tự nhiên sẽ gặp bất lợi, nên không hợp.

Tốt nhất nên chọn hướng giường ngủ theo hướng bắc nam, tương ứng với lực hấp dẫn của từ trường trái đất. Nằm ngủ quay đầu về hướng Nam hoặc Bắc đều tốt cho sức khỏe, vì nằm trong hệ thống tuần hoàn máu của cơ thể.Động mạch chủ và các tĩnh mạch lớn là quan trọng nhất, và hướng của chúng phù hợp với đầu và bàn chân của cơ thể con người. Khi cơ thể người nằm theo hướng ngủ nam, bắc thì động mạch chủ và các tĩnh mạch lớn hướng về phía trước. Hướng ngủ của cơ thể người giống với hướng của đường sức từ nam bắc trái đất, lúc này con người không thể quay mặt về hướng tây, vì trái đất quay từ tây sang đông. Điều này khiến bạn có cảm giác như đang lao thẳng, ngủ không yên giấc. Nếu bạn ngủ với tư thế đầu quay về hướng Đông thì sẽ có một cảm giác bình yên.

Đầu giường phải là thật nhưng không phải là ảo, đầu giường nên dựa vào tường, không được dựa vào cửa sổ. Nếu giường không dựa vào tường thì phải kê đầu giường. Để đầu giường không bị trống, phía sau giường không được là nhà vệ sinh, bếp.

Không có máy ép chùm ở trên giường, để không gây suy nhược, gây hại trực tiếp cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Những tình huống như vậy cũng bao gồm không có dầm chống lại cửa phòng ngủ. Dàn lạnh của máy lạnh tách rời không được treo phía trên gối, đèn chùm không được treo ngay phía trên giường ngủ, đều thuộc loại máy ép chùm.

Giường ngủ không được soi gương, vì nửa đêm thức dậy dễ sợ hãi trước những hình ảnh trong môi trường, tinh thần bị xáo trộn. Chính điều này gây chóng mặt. Nếu có gương đối diện giường ngủ trong phòng ngủ, bạn có thể che nó bằng đồ trang trí hoặc quay vào tường vào ban đêm. Gương có thể được dát bên trong tủ quần áo phòng ngủ với số lượng tốt, sử dụng linh hoạt.

Bàn đầu giường nên cao hơn giường. Nó có lợi để cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Chiều cao của giường không được vượt quá 22 inch

Giường và tường phòng ngủ nên song song hoặc vuông góc để tránh chuyển động trong nhà đột ngột và không ổn định.

Kết luận

Trên đây là Cấm kỵ phong thủy phòng ngủ 2021 cho các độc giả cùng tham khảo. Chúng ta có thể cân nhắc để thiết kế phong thủy phòng ngủ cho phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nói chung và phong thủy phòng ngủ nói riêng.

Tử vi số chúc quý độc giả một ngày làm việc thuận lợi

Hải Thư

Hải Thư

Chào các bạn, tôi là Hải Thư chuyên gia trong lĩnh vực xem bói tử vi, tác giả về những bài viết trong trên trang web Tử Vi Số. Mong những bài viết của tôi giúp ích và mang thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn.


Cùng Chuyên mục

Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy 2022

Phong thủy cầu tài năm 2021 sau đây sẽ giới thiệu một số bí kíp chiêu tài giúp cho chúng ta có thể cải thiện vận may, mang đến những cơ hội phát tài, làm giàu cho bạn. Đặc biệt là nghiên cứu về sử dụng các loại vật phẩm, linh vật phong thủy.

Back to top