Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ năm, 25-04-2024

Bật mí những điều gia chủ cần biết về Phong thủy nhà ở năm 2022

Phong thủy nhà ở năm 2022 khuyên gia chủ tránh làm những điều sau trong đêm 30 để có thể đón một năm mới an vui. Tìm đọc qua bài viết dưới đây của Tử Vi Số.

Xem thêm

phong thủy nhà ở năm 2022

Tết Nguyên Đán rơi vào ngày 1/2 năm 2022. Đây là một ngày quan trọng, mọi người đều hi vọng trong ngày này vạn sự hanh thông để đảm bảo có một năm mới may mắn an lành.

Phong thủy nhà ở năm 2022

Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng của người dân Á Đông nên việc chuẩn bị bắt đầu sớm nhất là một tháng trước khi trăng non của tháng Chạp xuất hiện. Cần chuẩn bị quần áo mới để mua, thực phẩm cần chuẩn bị, sửa nhà, hoa để đặt và bàn thờ để dọn dẹp. Tất cả mọi thứ chỉ để đảm bảo rằng ngôi nhà được dọn dẹp kỹ lưỡng vào mùa xuân. Và nếu có thể, hãy mang về một số đồ đạc mới trong năm.

Vậy Phong thủy nhà ở năm 2022 như thế nào? Bạn đọc khám phá thông qua bài viết dưới đây.

Những việc cần làm trước Tết Nguyên Đán 2022

Dọn dẹp nhà cửa

Các gia đình nên bắt đầu kiểm tra nhà của mình xem có bất kỳ hư hỏng nào để đảm bảo rằng mọi thứ trong nhà hoạt động tốt trước dịp Tết Nguyên Đán. Phải sửa chữa những nơi bị dột, ẩm mốc, vòi bị hỏng, mái ngói bị hỏng hay trần nhà bị hỏng. Nước bị rò rỉ ngụ ý mất mát của cải cũng như sức khỏe. 

Bất cứ thứ gì ảnh hưởng đến nhà bếp hoặc phòng ăn đều có thể tác động xấu đến tài lộc của gia chủ. Các khu vực khác trong nhà  cũng cần sửa chữa là khu vực xung quanh cửa chính cũng như phòng ngủ của bạn. Những bức tường nứt, những ô cửa bị vỡ có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khi rước Tết vào nhà.

Nếu có thể, gia chủ cũng nên sơn mới cho ngôi nhà của mình mỗi năm. Hoặc ít nhất hai năm một lần, để bắt đầu năm mới với một lớp sơn sạch sẽ và mang đến cho bạn nhiều cơ hội mới để cải thiện. Bạn phải tập trung vào việc dọn dẹp vào mùa xuân. Điều này có nghĩa là loại bỏ "rác" của năm cũ và điều này bao gồm báo, tạp chí, sách cũ, túi nhựa, hộp đựng bị hỏng và quần áo bạn muốn vứt bỏ. Để cho sự rác thải tích tụ sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề nan giải mà bạn phải đối mặt.

Ngoài ra, hãy kiểm tra dao kéo và đồ sành sứ của mình và loại bỏ những thứ bị sứt mẻ, nứt vỡ hoặc có dấu hiệu bị hư hỏng. Đồ dùng bị hư hỏng là một dấu hiệu của sự may mắn bị giảm sút và chúng mang lại phong thủy không tốt cho ngôi nh . Điều này ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia đình. Kiểm tra các ngăn tủ và ngăn kéo và loại bỏ tất không khớp, áo lót, áo sơ mi, quần dài và giày bị hỏng bị rách hoặc sờn rách. 

Bản mệnh niểm tra giường của bạn xem có bị hư hỏng không. Ngủ trên những chiếc giường bị hư hỏng hoặc vỡ sẽ mang lại trở ngại cho mọi việc bạn làm. Thành công sẽ bị ảnh hưởng khi khung giường bị hư hỏng. Điều này cũng tạo ra rạn nứt trong các mối quan hệ kinh doanh cũng như cá nhân của bạn, bao gồm cả hôn nhân của bạn.

Trang bị lại nhà bếp của bạn.

Theo Phong thủy nhà ở năm 2022, gia chủ phải bước vào năm mới với một nhà bếp được trang bị đầy đủ. Bắt đầu với tủ bếp và tủ lạnh của bạn. Loại bỏ và vứt bỏ mọi thực phẩm đã hết hạn sử dụng. Vệ sinh thùng đựng gạo, sau đó đặt một gói màu đỏ với 3 đồng tiền xu buộc bằng sợi chỉ đỏ ở đáy và đổ đầy gạo sạch vào lu. 

Giữ cho hũ gạo của bạn đầy ít nhất 3/4 hũ trong suốt 3 ngày đầu của dịp lễ Tết Nguyên Đán. Tiếp theo, hãy tích trữ thức ăn trong tủ lạnh cho Tết Nguyên Đán. Bởi vì điều quan trọng là phải có thức ăn trong nhà để dùng được suốt 3 ngày.

Chuẩn bị nước lau nhà

Nước lau nhà cần có cánh hoa từ 5 loại hoa. Tốt nhất là bạn có thể lấy hoa đại diện cho 5 nguyên tố - Xanh lam (Thủy), Vàng (Thổ), Xanh lục (Mộc), Đỏ (Hỏa) và Trắng (Kim) và lá chanh tươi. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể thêm 1 thìa muối biển.

Ngâm phần trên vào bát nước và phơi nắng 10 phút trước khi sử dụng. Giặt khăn lau của bạn trong hỗn hợp, vắt khô, sau đó lau tất cả các bài thuốc. Các chất tăng cường và bùa may mắn tốt lành cũng như tất cả các biểu tượng may mắn trong nhà của bạn. Bạn cũng có thể dùng nước tẩy trang để lau bàn thờ gia tiên và các bức tượng.

Phong thủy nhà ở năm 2022: Nhà ở hướng nào vận may ập đến, tiền tiêu không hết
Phong thủy nhà ở năm 2022: Nhà ở hướng nào vận may ập đến, tiền tiêu không hết
Phong thủy nhà ở năm 2022: Nhà ở hướng nào vận may ập đến, tiền tiêu không hết

Phong thủy nhà ở năm 2022 giúp cho gia chủ thuận lợi cho đường làm ăn công việc, thuận lợi mang đến cơ hội phát triển trong tương lai. Tử vi số hôm nay mời các bạn cùng tìm hiểu các hướng của ngôi nhà để cải thiện vận may của mình vào năm 2022 bạn nhé.

Những lời nhắc quan trọng trong 15 ngày đầu tiên của năm mới

phong thủy nhà ở năm 2022

Đêm trừ tịch

Đêm trừ tịch, gia chủ hãy chuẩn bị một mâm cơm đoàn viên chào đón năm mới. Ngoài ra, bản mệnh hãy chuẩn bị một chiếc hộp đặc biệt chứa đầy đủ loại kẹo, bánh quy, hạt dưa, kẹo và cam, dành cho những ai có thể ghé qua trong những ngày Tết.

Lễ trừ tịch cử hành vào giờ Tý (23 giờ đến 1 giờ), là khoảnh khắc bao hàm trong nó một giờ của năm cũ và một giờ của năm mới. Lễ trừ tịch thường được nhiều gia đình thắp hương trước bàn thờ tổ tiên, cúng trừ tịch cùng với mâm xôi và con gà trống luộc hoặc mâm xôi cùng với chân giò lợn. 

Trong lễ trừ tịch này tại gia đình, người ta nhắc đến công ơn trời đất, tổ tiên. Song hành với đó là tạ lỗi cùng cha mẹ, làm hoà với nhau. Cũng như trút bỏ điều xấu và hứa hẹn những điều tốt đẹp sẽ thực hiện trong năm mới. Dù không có tôn giáo nào hay chẳng có gia đình để sum vầy, trong giờ khắc thiêng liêng đó, tất cả mọi người cũng thường rủ nhau đến chùa hay đến nhà thờ hay nơi linh thiêng nào đó để thắp nén nhang, nguyện cầu và hái lộc đầu năm.

Điều cấm kỵ trong đêm Trừ tịch

Phong thủy nhà ở năm 2022 khuyên gia chủ tránh làm những điều sau trong đêm 30 để có thể đón một năm mới an vui.

Không quét nhà sau 10 giờ tối

Tránh tức giận hoặc cao giọng với người khác.

Tránh sử dụng những lời lẽ thô tục hoặc xúc phạm người khác.

Tránh nói bất cứ điều gì tiêu cực hoặc khóc lóc.

Tất cả các đèn trong nhà của bạn nên được bật trước khi mặt trời lặn và tất cả các cửa sổ phải mở ra để tống đi những điều không may của năm cũ.

Sau bữa tối sum họp, điều quan trọng là gia đình phải dành thời gian bên nhau, nói lời yêu thương vào đêm trừ tịch. Các thành viên trong gia đình nên chào nhau bằng những lời chúc tốt lành và lời chúc may mắn. Bạn cũng nên mở cửa chính để chào đón những điều may mắn trong năm mới.

Theo truyền thống, pháo được đốt vào thời điểm này để chào đón năm mới với nhiều tiếng ồn nhất có thể để xua đuổi mọi điều xui xẻo và tạo ra nhiều vượng khí.

Ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán (1/2/2022)

Vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán, bạn hãy thức dậy sớm và sau khi dọn dẹp, mặc một bộ quần áo mới (nhớ mặc đồ màu đỏ) để chúc Tết các thành viên trong gia đình và mời họ một tách trà ngọt. Cách làm này đảm bảo rằng mối quan hệ của bạn với các thành viên trong gia đình sẽ luôn tốt đẹp và bạn sẽ chỉ nghe tin vui từ họ trong cả năm.

Những điều kiêng kỵ cần tránh: Không được tức giận, không được khóc, không được quét nhà.

Tốt nhất là nên ăn chay trong ngày mùng 1 (chậm nhất là đến giờ Canh Ngọ từ 11.00 sáng - 1.00 chiều). Đây cũng là một ngày tốt để đến thăm nhà thờ tổ tiên và dâng những lời cầu nguyện.

Các cặp đôi đã kết hôn nên tặng bao lì xì cho những người trẻ tuổi chưa kết hôn mà họ gặp trong ngày hôm ấy. Nhiều người tuân thủ tục lệ này trong suốt dịp lễ của Tết Nguyên Đán. Người ta tin rằng bạn phát càng nhiều bao lì xì thì cả năm càng mang lại nhiều tiền cho bạn. Vì ngày này rơi vào ngày Dậu, nên tất cả những người sinh năm Dậu nên đối xử tốt với mèo, và loài thỏ. Và cần phải tránh ăn thịt (tốt nhất là ăn chay trong ngày) và tránh gây thù chuốc oán với người tuổi Dậu.

Những ngôi nhà có cửa chính mở ra hướng Đông Nam hoặc Tây Nam được coi là tốt lành nhất và nên tổ chức tiệc tại nhà vào ngày này để gia tăng tối đa vận may. Giờ tốt để mở cửa nhà hôm nay sẽ là từ 1 giờ chiều đến 11 giờ tối.

Những ngôi nhà có cửa chính mở ra hướng Bắc hoặc Tây Bắc nên tránh việc làm lễ trong ngày hôm nay.

Ngày mùng 2 của Tết Nguyên Đán (2/2/2022)

Ngày mùng 2 Tết còn gọi là ngày về nhà, là dịp người con gái đã cưới chồng về nhà mẹ đẻ. Đây là ngày rất có lợi cho người kinh doanh đặc biệt khi cúng tại bàn thờ gia tiên một con cá trắm cỏ quấn đầu bằng giấy đỏ và 2 miếng chanh bên phải cùng một bó diếp tươi. Điều này mang ý nghĩa một năm tốt lành, suôn sẻ và không ngừng tăng trưởng của cải.

Theo thông lệ, người ta cũng thường mời những người bạn và đối tác kinh doanh đến nhà dùng cơm. Hôm nay là một ngày tốt để bắt đầu công việc, khai trương cửa hàng ngoại trừ những người sinh năm Thìn (không nên bắt đầu công việc hôm nay).

Ngày mùng 3 của Tết Nguyên Đán (3/2/2022)

Ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán còn là ngày sinh nhật của Thần Tranh Luận (Thần Phẫn Nộ). Nếu bạn đi ra ngoài ngày hôm nay, những người này có thể sẽ xảy ra tranh cãi hoặc đánh nhau. Những người tuổi Tỵ, Bính Thân hoặc Bính Dần nên ở nhà để tránh xảy ra xích mích, tranh cãi. 

Đặt Quả táo thủy tinh màu đỏ ở phía Tây Nam trong phòng khách và phòng ăn của bạn để tăng cường hòa khí trong gia đình.

Hãy cúng dường rộng rãi trên bàn thờ của gia chủ vào ngày hôm nay. Những thứ thích hợp để cúng bao gồm Chuối xanh, Nấm khô, Hành lá, Bắp cải trắng, Củ tỏi, Dứa, Đậu phộng, Táo, Lê, Cam, Mơ, Mận, Hoa và Kẹo.

Ngày mùng 4 của Tết Nguyên Đán (4/2/2022)

Đây là một ngày tuyệt vời để cầu nguyện cho con cái của bạn. Mọi người thờ nguyện Văn Xương Vương, một trong 5 vị thần chăm lo mọi vấn đề học tập cho học sinh. Đặt tượng cá chép trên bàn học của học sinh, sinh viên để đảm bảo một năm học thành công, kết quả cao.

Ngày tốt để bắt đầu công việc trừ những người sinh năm Ngọ.

Ngày mùng 5 của Tết Nguyên Đán (5/2/2022)

Ngày mùng 5 tháng Giêng là một ngày tốt để làm việc thiện, cũng như cầu nguyện trong chùa. Đây là ngày Kỷ Sửu và đối với các chủ doanh nghiệp. Cũng là một ngày tốt để có Múa Sư Tử cùng với các nghi lễ thịnh vượng như 'khai trương văn phòng mới'. 

Ngày mùng 6 của Tết Nguyên Đán (6/2/2022)

Mùng 6 tết là ngày tiễn cái đói cái nghèo khỏi cửa, còn được gọi là ngũ nghèo: nghèo trí tuệ, nghèo học thứ, kèo văn hóa, nghèo sức khỏe, nghèo bạn bè

Và ngôi sao của ngày hôm nay là số 9, Cửu tinh nó sẽ mang lại may mắn cho những ngôi nhà quay mặt về hướng Đông Nam, Tây Nam và Tây Bắc. 

Ngày này tốt cho tuổi Dần và cũng được coi là một ngày tốt cho các cuộc gặp gỡ, ăn uống, Nhưng nhớ không nên uống quá nhiều vào ngày này. 

Ngày mùng 7 của Tết Nguyên Đán (7/2/2022)

Theo quan niệm dân gian, mùng 7 là ngày hóa vàng. Đối với các doanh nhân, đây là một ngày tốt để tổ chức tiệc và ăn uống với bạn bè và khách hàng. Một ngày may mắn cho những người sinh năm Mão và Tý. 

Những ngôi nhà quay mặt về hướng Đông hoặc Bắc nên có buổi biểu diễn Múa Sư Tử vào ngày hôm nay.

Đối với những người theo đạo Phật, đây là một ngày ăn chay khác trong dịp tết. Một món chay truyền thống để ăn ngày nay kết hợp 7 loại rau trong một bát. (Đậu xanh, cần tây, rau bina, bông cải xanh, rau diếp, nho và hẹ cùng ăn với cháo gạo tẻ). Điều này đảm bảo bạn sẽ luôn có một lượng thực phẩm dồi dào để ăn.

Ngày mùng 8 của Tết Nguyên Đán (8/2/2022)

Ngày mùng 8 là một ngày tốt lành để cầu nguyện với Thần Tài. Một ngày tuyệt vời để bắt đầu công việc - nhưng lại có nhiều xung đột với người tuổi Tuất. Nhà có cửa chính hướng Đông Nam và Tây Nam hôm nay đặc biệt may mắn. Gia chủ nên mời bạn bè đến chung vui. 

Không phải là một ngày tốt cho những người tuổi Tuất. Ngày hôm nay có lợi cho người tuổi Dậu và tuổi Thân nên đặc biệt cầu nguyện để nâng cao sự nghiệp.

Ngày mùng 9 của Tết Nguyên Đán (9/2/2022)

Hôm nay là ngày sinh của Ngọc Hoàng. Sắm lễ cúng vào nửa đêm ngày mùng 8 (giờ Tý) gồm có một đôi mía, bó nhang, 7 chén chè , 7 chén rượu gạo, 7 đĩa hoa quả tươi cùng một con lợn quay, 2 bó hoa, và giấy vàng được gấp lại theo hình thỏi thường được đốt cháy để dâng cúng.

Nếu buổi sáng của ngày mùng 9 là nắng đẹp với bầu trời quang đãng thì nó cho thấy một năm thu được nhiều lợi nhuận. Còn nếu trong ngày mà bầu trời nhiều mây và mưa cho thấy khả năng thua lỗ, làm ăn không thuận lợi.

Đây là một ngày bình thường để bắt đầu công việc. Đó là một ngày đặc biệt tốt lành cho tuổi Tý và một ngày tồi tệ cho người tuổi Hợi. Đây cũng là một ngày tốt cho những ngôi nhà có cửa mở về hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây để múa lân.

Ngày mùng 10 của Tết Nguyên Đán (10/2/2022)

Ngày mùng 10 thích hợp để chiêu đãi bạn bè và gia đình. Một thời điểm tốt để nối lại tình bạn cũ và kết bạn mới. Điều này là do những ngày đầu tiên được dành nhiều hơn cho gia đình. Bởi vì vậy bạn bè và mạng lưới được ưu tiên hơn trong những ngày này.

Ngày mùng 11 của Tết Nguyên Đán (11/2/2022)

Ngày 11 tháng Giêng dành cho các ông bố vợ chiêu đãi con rể. Có rất nhiều thức ăn còn sót lại từ lễ kỷ niệm sinh nhật của Ngọc Hoàng. Bởi vậy nên nhiều thức ăn thừa được ăn vào ngày này.

Ngày mùng 12 của Tết Nguyên Đán (11/2/2022)

Đây là ngày thích hợp để chiêu đãi bạn bè và gia đình. Một thời điểm tốt để nối lại tình bạn cũ và kết thêm bạn mới. Điều này là do những ngày đầu tiên được dành nhiều hơn cho gia đình. Vì vậy bạn bè và mạng lưới được ưu tiên hơn trong ngày hôm nay.

Ngày mùng 13 của Tết Nguyên Đán (11/2/2022)

Sau bao ngày ăn chơi thác loạn, ăn chay vào hôm nay để thanh lọc dạ dày thì thật tốt. Bữa sáng chay phổ biến bao gồm sữa đậu nành nóng, bánh mì chiên.

Đây là một ngày tốt cho những người sinh năm Đinh Dậu.

Ngày mùng 14 của Tết Nguyên Đán (14/2/2022)

Việc chuẩn bị được thực hiện để tổ chức ngày lễ tết Nguyên Tiêu. Nó bắt đầu bằng việc chuẩn bị sủi dìn. Đây là những chiếc bánh bao ngọt được làm từ gạo tẻ được cuộn thành hình viên bi và có nhân ngọt như hạt vừng, hạt sen, đậu phộng, nhân đậu đỏ. 

Sủi dìn được phục vụ trong một món canh ngọt nấu với gừng. Đó là một ngày tốt để thăm người thân của bạn.

Ngày mùng 15 của Tết Nguyên Đán (13/2/2022)

Đây còn được gọi là “ Tết Nguyên Tiêu ”. Là ngày hoa nở vượng trong năm. Trước đây, những người phụ nữ độc thân thường ném những quả cam có viết mô tả về người bạn đời mong muốn của họ xuống sông để tìm kiếm một người chồng. 

Tuy nhiên, trong thực tế hiện đại ngày nay, đàn ông cũng biết thực hành điều này để tìm được một người vợ phù hợp. Nến được thắp sáng trong một chiếc đèn lồng bằng giấy và treo lên bên ngoài ngôi nhà và “ Sủi Cảo ” thường được ăn như món tráng miệng vào bữa tối kỷ niệm cuối cùng trong năm.

Ở những khu vực không có sông, đèn hoa đăng được viết với điều ước của họ sẽ được tự do bay lên trời để tìm kiếm bạn tình tiềm năng. Đây là một ngày tốt khác để ăn chay.

Trên đây là Phong thủy nhà ở năm 2022, bạn hoàn toàn có thể áp dụng sớm cho văn phòng làm việc của mình để đạt được kết quả khả quan nhất. Đừng quên theo dõi những mẹo phong thủy vượng vận khác tại website của tuviso.com!

Hải Thư

Hải Thư

Chào các bạn, tôi là Hải Thư chuyên gia trong lĩnh vực xem bói tử vi, tác giả về những bài viết trong trên trang web Tử Vi Số. Mong những bài viết của tôi giúp ích và mang thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn.


Cùng Chuyên mục

Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy 2022

Phong thủy cầu tài năm 2021 sau đây sẽ giới thiệu một số bí kíp chiêu tài giúp cho chúng ta có thể cải thiện vận may, mang đến những cơ hội phát tài, làm giàu cho bạn. Đặc biệt là nghiên cứu về sử dụng các loại vật phẩm, linh vật phong thủy.

Back to top