Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ sáu, 26-04-2024

Phong thủy cửa chính năm 2021: Cấm kỵ và hỏa giải

Phong thủy cửa chính năm 2021 được nhiều người quan tâm, đặc biệt với những người đang hoặc sắp xây nhà. Thiết kế cửa chính hợp phong thủy chính là cách để chúng ta vượng khí, giúp gia đình gặp nhiều may mắn hơn.

Xem thêm

phong thủy cửa chính năm 2021

Phong thủy cửa chính năm 2021

Cửa chính là yếu tố không thể thiếu đối với sự phát triển thịnh vượng của một gia đình. Đây không chỉ là nơi đi ra đi vào mà còn là con đường dẫn khí từ bên ngoài vào. Một ngôi nhà vượng khí hay tà khí là do của chính mang lại.

Phong thủy cửa chính năm 2021 được nhiều người quan tâm, đặc biệt với những người đang hoặc sắp xây nhà. Thiết kế cửa chính hợp phong thủy chính là cách để chúng ta vượng khí, giúp gia đình gặp nhiều may mắn hơn.

Mời các bạn cùng theo dõi các nguyên tắc phong thủy sau đây để biết thêm chi tiết.

Cửa chính gặp cầu thang

Những ngôi nhà hiện đại thường xảy ra tình trạng như vậy: cửa chính mở ra xuất hiện cầu thang đi xuống, gọi là "nước cuốn rèm", phạm phong thủy nghiêm trọng, khiến tài vận bay hơi. Cửa chính gặp cầu thang đi xuống, sức khỏe của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Cửa chính gặp cầu thang hướng lên trên. Người xưa có câu: “Cửa là miệng, thang là lưỡi”. Vì vậy, thiết kế cửa chính như thế này sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của linh khí và dễ gây ra tai nạn. Tài vận của gia chủ sẽ rơi vào tình trạng thấp kém hoặc không đủ sống, tiền bạc bị thất thoát.

Hóa giải

Phong thủy năm 2021 khuyên chủ nhà nên: Đặt một ngưỡng cửa cao khoảng 30cm ở cổng hoặc đặt một bức bình phong bên trong cổng.

Trước cửa lớn đặt non bộ trấn thủy sẽ giúp hóa giải sát khí từ cầu thang

Đối với những nhà kinh doanh, thành lập công ty, có thể thờ Võ Tài Thần hướng ra cửa.

Bên cạnh cửa chính có thể đặt một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế hoặc tiền bạc túi gấm để hóa giải sát khí.

Treo gương bát quái trước cửa nhà cũng sẽ hóa giải được phần nào ảnh hưởng của việc phạm kỵ phong thuỷ này.

Đối diện nhà khác

phong thủy cửa chính năm 2021

Phong thủy cửa chính năm 2021 dự báo không nên thiết kế đối diện cửa chính nhà người khác. Do cấu trúc của những ngôi nhà hiện đại, dễ gây ra hiện tượng hai cổng đối diện nhau, cụ thể là “đối môn sát” hay là "Chu Tước sát". 

Hai gia đình không được đối diện nhau, mở cửa không được cùng một hướng, nếu không có một nhà sẽ gặp hung hiểm.

Nếu hai cửa đối diện nhau thì phải có một lui, nếu hai cửa xung nhau thì ắt có hung sát. 

Vậy vì sao phong thủy cửa đối diện là điều xui xẻo? Vì cửa chính là nơi đi vào đi ra của vượng khí và tà khí, theo nguyên tắc này, đi ra sẽ là tà khí. Mà nếu cửa chính ở phía đối diện có tà khí, ắt hẳn sẽ ảnh hưởng đến chủ nhà bên này. Cho nên rất kiêng kỵ việc cửa chính đối diện nhau.

Hóa giải

Khi hai nhà hàng xóm đối diện nhau, người ta thường treo gương bát quái, nhưng đây thực sự là một giải pháp không hề tốt. Điều này dẫn đến bất hòa giữa hai gia đình và thậm chí là cãi vã, cách tốt nhất để giải quyết nó là đặt tượng thần chúc phúc, hoặc câu đối chúc phúc thì sẽ tốt hơn.

Cửa chính đối diện cột lớn

Nghiên cứu hướng làm cửa chính thông qua Cửu cung phi tinh năm 2021 là một cách để tránh các cấm kỵ phong thủy.

Chất lượng phong thủy của cửa ra vào và cửa sổ ảnh hưởng đến tài lộc của toàn bộ nơi ở. Vì cửa ra vào và cửa sổ là lỗ thông khí quan trọng nhất của một ngôi nhà, nếu cửa có phong thủy tốt thì quanh năm sẽ có vượng khí. 

Phong thủy cửa chính năm 2021 cực kỳ kiêng kỵ việc cửa chính đối diện cột điện, cây lớn, cột đèn. Điều này không chỉ gây bất tiện cho việc đi lại mà còn tạo nên ảnh hưởng gây cản trở nghiêm trọng đến người trong nhà trong nhà, có hại cho sức khỏe và tính khí của con người. Nó khiến chúng ta dễ cục cằn, khó giao tiếp. Ảnh hưởng đến tinh thần, thể xác,… tiêu tán của cải. Dễ dẫn đến gia đình bất hòa, bất hòa, tính tình quái gở,… Trường hợp nặng sẽ bị thương, chảy máu.

Một số cấm kỵ

Cây chết trước chính hoặc cửa sổ

Cây chết trước cửa chính là một điều cấm kỵ trong phong thủy, sự kết hợp giữa tử khí và âm khí có ảnh hưởng kép về địa khí. Ngoài ra cây chết sẽ phát ra từ trường xấu, gây nhiễu cho các sinh vật lân cận, dễ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể con người. 

Ví như gặp thị phi, cãi cọ kiện tụng, sự nghiệp sa sút, thường xuyên ốm vặt, tinh thần không tốt, mệt mỏi, con cái sẽ mắc thêm bệnh đường hô hấp.

Đối diện nhà hoang

Cửa chính và cửa sổ đối diện với ngôi nhà đổ nát, hỏng hóc sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình và gây ra sự suy giảm tài vận.

Đối diện biển quảng cáo

Cửa chính và cửa sổ đối diện biển quảng cáo, theo quan niệm siêu hình, người ta tin rằng nếu có một con dao chém thẳng vào nhà, người trong ngôi nhà có khả năng bị thương, cho nên cũng không thích hợp.

Đối diện cột điện

Cửa chính và cửa sổ đối diện cột điện. Nó sẽ cản trở sự xâm nhập của năng lượng dương khí và ảnh hưởng đến tầm nhìn của con người, theo thời gian nếu không cân bằng được âm dương thì sẽ không tụ tài được và còn sinh ra suy nhược ảnh hưởng đến sức khỏe của con người trong nhà.

Hóa giải

Phương pháp loại bỏ: Nếu có điều kiện, có thể chặt bỏ hoặc di dời các loại cột điện, cột đèn, cây cối hay biển quảng cáo trước cửa chính.

Phương pháp tránh né: Có thể thay đổi vị trí của cổng để cột điện biển báo không đối với cổng, tự nhiên sẽ không ảnh hưởng đến gia đình nữa.

Phương pháp hóa giải: Theo phong thủy, có thể treo hồ lô hoặc gương bát quái để hóa giải. 

Hồ lô và gương bát quái có thể trấn trạch, hóa giải tà khí, còn có chức năng chiêu tài vượng khí, chặn các luồng khí không may mắn trong không gian, hóa giải triệt để tà khí, đồng thời có thể chiêu tài trấn trạch.

Phương pháp ngăn chặn: Có thể kê tủ hiên trước cửa, hoặc treo rèm trên cửa để chặn luồng tà khí từ bên ngoài. Cũng có thể đặt hai chậu cây xanh ở cổng để phá bỏ trường khí bất lợi.

Cửa chính đối diện đường cái

phong thủy cửa chính năm 2021

Phong thủy cửa chính năm 2021 dự báo cửa chính đối diện đường cái cũng là một trong những cấm kỵ. Theo cách bố trí các công trình đô thị hiện đại, sức tác động của đường lớn sẽ ảnh hưởng đến ngôi nhà. Nếu nhà càng cao, đường càng rộng thì càng có nhiều sát khí. Đặc biệt nếu hai bên đường có nhiều kiến trúc thì sẽ hội tụ nhiều loại trường khí khác nhau, khiến cho ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Vì vậy, cửa ra vào, bệ cửa sổ phòng ngủ, ban công không nên đối diện với đường lớn, hoặc là nhà nằm chính giữa ngã tư, đây là hung tinh lớn, dù là ở nhà hay mở cửa, việc làm ăn cũng không được cải thiện, người ở sẽ thường xuyên đau ốm hoặc gặp vận rủi.

Trong nhà rất dễ xảy ra cãi vã. Ngoài ra, cửa chính và cửa sổ phòng trẻ con đối diện với đường lớn cũng rất bất lợi cho việc học hành và sức khỏe của trẻ.

Hóa giải

Hoá giải cửa đối diện đường

Nếu của đối diện đường, gặp phải Lục Sát, bạn có thể trồng cây bụi để tạo thành thế biệt lập, hoặc dùng gạch làm tường, có thể tránh được tai họa. Tất nhiên, bạn cũng có thể treo gương cầu lồi trước cửa nhà, đặt sư tử đá và kỳ lân ở mặt tiền để giải trừ tà khí của Lục Xung, tác dụng cũng rất tốt. Bạn cũng có thể đặt Đá Thái Sơn bên ngoài nhà để giải trừ tà khí.

Cửa đối diện nhà vệ sinh

phong thủy cửa chính năm 2021

Cửa chính đối diện nhà vệ sinh là cấm kỵ trong cấm kỵ. Vừa nào thấy nhà đã thấy buồng về sinh, uế khí tích tụ, hại đến gia vận, tán gia lụi tàn.

Hóa giải

Phong thủy cửa chính năm 2021 dự báo cách tốt nhất để hóa giải cấm kỵ này là thay đổi vị trí đặt nhà vệ sinh, nếu không thể thay đổi nhà vệ sinh thì nên đổi cửa, tuyệt đối tránh việc cửa chính đối diện trực tiếp với cửa nhà vệ sinh.

Nếu không thể thay đổi hướng cửa nhà vệ sinh thì cần treo rèm cửa để chắn uế khí. Lựa chọn rèm cửa tốt nhất là rèm tre hoặc rèm pha lê. Vì rèm hạt nhựa sẽ không phát huy tác dụng.

Đặt một tấm bình phong để chặn mùi: Nếu có thể, hãy đặt tấm bình phong giữa nhà vệ sinh và cửa ra vào. Điều này có thể chặn tầm nhìn và chặn mùi hôi tràn ra từ nhà vệ sinh. Và nếu là một bức bình phong trang nhã, đẹp mắt thì nó cũng có thể khiến người ta cảm nhận được vẻ đẹp của ngôi nhà ngay khi bước vào cửa.

Đặt cây xanh để cải thiện trường khí: Nếu môi trường trong nhà không bị ảnh hưởng bởi nhà vệ sinh thì cũng có thể hóa giải bằng cách cải thiện môi trường trong nhà vệ sinh. Do đó, chúng ta có thể dọn dẹp nhà vệ sinh và trồng một số cây xanh trong đó. Bằng cách này, nhà vệ sinh đã trở nên tươi mới, đẹp đẽ và không phải lo lắng về Phong thủy. Nếu bạn muốn đặt cây trong nhà vệ sinh, tốt nhất nên chọn những loại cây bóng mát lá tròn.

Ngoài ra, nếu đặt các linh vật Phong thủy trong nhà vệ sinh còn có tác dụng xua đuổi tà khí rất tốt. Khi chọn linh vật không nên chọn vật liệu bằng nhựa, nếu chọn đồ bằng nhựa sẽ có tác dụng ngược nghiêm trọng. Vì nhựa thuộc hỏa trong ngũ hành, tương khắc với lửa và nước trong nhà vệ sinh. Vốn dĩ phong thủy nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào đã đủ khiến người ta gặp xui xẻo, cộng với việc xối nước và lửa vào nhà vệ sinh, ngôi nhà có thể trở nên lộn xộn, gặp nhiều vấn đề.

Cửa chính đối diện ban công

phong thủy cửa chính năm 2021

Phong thủy cửa chính năm 2021 tuyệt đối không nên đối diện ban công! Nó giống như kiểu "một tiễn xuyên tim". Có nghĩa là ngay khi khí đi vào cửa, nó sẽ trực tiếp thoát ra ngoài qua cửa sổ đối diện, tức dù có thể nhìn thấy tài vận, nhưng cũng không thể nắm bắt được. Phong thủy tốt có thể giữ lại khí tốt, để uế khí được thải ra ngoài càng sớm càng tốt, nhưng nếu cửa chính đối diện ban công, vậy thì cả tài khí cũng đều không thể tụ lại, đương nhiên không giữ được của cải.

Nhìn từ góc độ thường thức thì không khí trong nhà thường đến từ cửa chính và ban công. Nên cách thiết kế này không có lợi cho sức khỏe, bởi vì luồng khí lưu thông 1 chiều sẽ dẫn đến các khí khác không thể lưu động, chất lượng không khí giảm mạnh. Nên hiện nay không khí trong phòng luôn cần phải ưu tiên thông thoáng. Cũng chính là việc ban công và cửa chính không nên đối diện nhau.

Hóa giải

Hiện nay có 4 phương pháp hóa giải cửa ra vào đối diện với ban công thường được áp dụng đó là:

Làm hàng rào: Một điều cần lưu ý về phương pháp này là nếu bạn chọn sử dụng kính làm vật chắn, hãy cố gắng sử dụng kính mờ thay vì kính trong suốt! Vì theo phong thủy, sử dụng kính trong sẽ không có kết quả.

Sử dụng bình phong, tủ trang trí và các đồ vật khác để ngăn cách ban công đối diện cửa chính.

Nếu lối vào là một hành lang dài, bạn có thể treo rèm hạt hoặc rèm vải! Điều này cũng giúp cho vượng khí có thể ở lại trong nhà lâu hơn. Nếu không treo rèm ở cửa chính là thì có thể treo ở ban công. Và chúng ta nên treo rèm dày hơn, đóng rèm lên cửa sổ đối diện với cửa ra vào cũng là một ý hay.

Nhiều cửa thông nhau

Xuyên đường sát - ba cửa thông nhau trở lên - đây chính là hình sát, ảnh hưởng tai hại đến ngôi nhà và các thành viên trong nhà.

Theo phong thủy cửa chính năm 2021 tác động của hình sát đối với con người chủ yếu là phá vỡ sự điều phối và cân bằng của ngũ hành âm dương trong và ngoài ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người, có thể gây bất hòa trong gia đình và các thành viên trong gia đình lần lượt mắc bệnh. 

Phụ nữ có thai đề phòng bị sẩy thai, hiếm muộn, thường gặp ác mộng, hay hồi hộp, nóng nảy, chính kiến ​​có thể gây tổn thương nặng nề.

Hóa giải

Phong thủy cửa chính năm 2021 đưa ra một số các hóa giải:

Cửa chính đối diện với cửa sau hoặc cửa sổ phía trước đối diện với cửa sổ phía sau: Đây là tà khí, còn gọi là cửa gió lùa. Bởi vì nó cực kỳ nghiêm trọng, thường được gọi là đệ nhất tà khí! 

Nó có thể được giải quyết bằng các tấm chắn mờ giữa hai cửa.

Cửa sổ này với cửa sổ thì có thể bịt kín một cửa sổ, hoặc lắp các tấm màn mờ trên cửa sổ phía sau.

Trên ban công phía sau cửa sổ phía sau bày trí  "cây châu báu".

Đặt "Tỳ Hưu" ở lối vào cửa chính.

Đặt "Tiền Ngũ đế" dưới ngưỡng cửa chính hoặc dưới bệ bước chân (sáu hoặc mười đồng). 

Ba cửa thông: Ba hoặc nhiều cửa trong nhà đối diện nhau cùng một lúc và chúng thông trực tiếp với bên ngoài. Gia chủ sẽ nhanh chóng bị rò rỉ tiền bạc và hao tài.

Chủ nhà nên lắp màn mờ ở cửa ra vào, hoặc lắp màn mờ ở mỗi cửa.

Ở cửa ra vào, đặt một "Đỉnh Càn Khôn". 

Treo một chuỗi "tiền Ngũ Đế" trên mỗi cửa để hóa giải, có thể là sáu hoặc 10 đồng.

Kết luận

Trên đây là Phong thủy cửa chính năm 2021 cho các độc giả cùng tham khảo. Chúng ta có thể cân nhắc để thiết kế phong thủy nhà ở, nơi làm việc cho phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nhà ở nói chung và phong thủy cửa chính nói riêng.

Tử vi số chúc quý độc giả một ngày làm việc thuận lợi.

Xem thêm: Phong thủy 2021: Phương vị Thái Tuế & cách hóa giải

Khả Duyên

Khả Duyên

Mình là Khả Duyên, một người có đam mê và nhiệt huyết tìm hiểu về tử vi số học. Với những kiến thức được học hỏi, hy vọng sẽ gửi tới bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trong đời sống.


Cùng Chuyên mục

Tránh xa các loại nhà khó phát tài năm 2020- ĐẠI KỴ XÂY DỰNG
Tránh xa các loại nhà khó phát tài năm 2020- ĐẠI KỴ XÂY DỰNG
Tránh xa các loại nhà khó phát tài năm 2020- ĐẠI KỴ XÂY DỰNG
Gia trạch

Hiện nay phong thủy nhà ở được quan tâm nhiều hơn. Vì nhiều người kinh nghiệp việc mua nhà, xây nhà theo đúng phong thủy sẽ thích hợp cho việc làm ăn kinh doanh, mang đến nhiều những ảnh hưởng cho bản thân chúng ta. Bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu phát triển kinh tế của mình nếu như bạn gặp được ngôi nhà có phong thủy tốt. Và loại nhà khó phát tài năm 2020 là những kiểu nhà chúng ta nên tránh xa, để đảm tài tài vận cho mình.

Back to top