Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ bảy, 20-04-2024

Cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy năm 2021

Phong thủy phòng ngủ 2021 là một phần quan trọng trong Phong thủy nhà ở. Môi trường trong phòng ngủ liên quan trực tiếp đến giấc ngủ và nghỉ ngơi của gia chủ nên cần cẩn thận coi trọng.

Xem thêm

phong thủy phòng ngủ 2021

Phong thủy phòng ngủ 2021

Phong thủy phòng ngủ là một phần quan trọng trong Phong thủy nhà ở. Chúng ta dành gần 1/3 cuộc đời của mình trong phòng ngủ. Môi trường trong phòng ngủ liên quan trực tiếp đến giấc ngủ và nghỉ ngơi của bản thân chúng ta. Do đó chất lượng phong thủy phòng ngủ liên quan trực tiếp đến việc chúng ta có thể có giấc ngủ ngon và bổ sung năng lượng sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi.

Bố cục phong thủy

Trong bố cục phong thủy nhà ở, bố cục phong thủy phòng ngủ liên quan mật thiết nhất đến sức khỏe và không thể không kể đến vận may của gia chủ. Ánh sáng trong phòng ngủ nên dịu nhẹ, quá mạnh khiến người ta dễ phát sinh cáu kỉnh, quá tối dễ sinh ra cảm xúc u uất. Phòng ngủ tốt hơn là nên đơn giản, khiến mọi người trông gọn gàng và thoải mái. Hình dáng phòng ngủ không nên dài và hẹp, điều đó sẽ không tốt cho việc thông gió.

Cửa phòng ngủ tuyệt đối không được đối diện với gương và đầu giường. Hướng đầu giường phải chính xác, vì nó còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc. Nếu cầu sức khỏe luôn tốt thì đầu giường nên quay về hướng của thiên y. Còn nếu gia chủ cầu tài lộc thì giường ngủ nên hướng về đầu vượng khí, tức là hướng hỉ. Đầu giường kê không nên dựa vào tường phòng tắm. Kết hợp với đó xà nhà không nên đè lên trên, không nên kê quá sát cửa sổ và cũng không nên đối mặt với gương.

Hình dạng phòng ngủ phù hợp với hình vuông, không thích hợp với hình dạng vát hoặc đa giác. Cạnh huyền dễ gây ảo giác thị giác, đa góc dễ gây áp chế, làm tăng gánh nặng tinh thần cho gia chủ. Điều này về lâu dài dễ khiến bạn thường xuyên ốm đau, tai nạn.

Phòng ngủ nên sáng vào ban ngày và mờ vào ban đêm.

Phòng ngủ nên trang bị cửa sổ, ngoài việc cho không khí lưu thông thì điều này còn cung cấp ánh sáng khiến tinh thần của bạn thoải mái hơn vào ban ngày. Ban đêm thì gia chủ nên trang bị thêm rèm cửa sổ để cản bớt ánh sáng ban đêm ngoài trời và giúp mọi người dễ ngủ hơn.

Không nên đổi nhà tắm và nhà vệ sinh thành phòng ngủ.

Các đường ống của tòa nhà hiện đại được xây dựng tổng thể, vì vậy các phòng tắm và nhà vệ sinh của toàn bộ tòa nhà được đặt ở cùng một nơi. Phòng tắm vốn là nơi ẩm thấp, ô uế nên khi bạn đổi nhà tắm thành phòng ngủ nhất định sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Việc bật bồn cầu và đường ống nước chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự bình an của gia chủ, như vậy sẽ gây hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Phòng ngủ không được đối diện cửa ra vào.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi cần yên tĩnh và không gian riêng tư. Cửa ra vào là nơi gia đình, bạn bè phải ra vào, vì vậy hướng cửa không đáp ứng được điều kiện yên tĩnh trong phòng ngủ. Cửa trước chiếu thẳng vào dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của bạn.

Cửa phòng không được đối diện phòng tắm.

Phòng tắm là nơi bài tiết của con người, dễ sinh ra khí hôi, ẩm ướt nên cửa phòng chiếu thẳng vào sẽ ảnh hưởng đến vượng khí trong phòng ngủ. Điều này có hại cho sức khỏe con người.

Cửa phòng không được đối diện trực tiếp với bếp hoặc tiếp giáp với bếp.

Việc xào nấu trên bếp và khói dầu tỏa ra dễ ảnh hưởng đến cửa đối diện với phòng. Bởi thế nó gây nguy hiểm cho sức khỏe con người và khiến hiệu suất công việc không ổn định. Bếp là nơi có lửa và rất nóng, không nên kê sát phòng ngủ, nhất là kê giường ngủ sát vách bếp.

Trên cửa phòng không được có gương soi.

Theo phong thủy, gương vừa có tác dụng phản chiếu, vừa có thể phản xạ lại tà khí hoặc cũng có thể chắn được tà khí. Tuy nhiên, đối diện với cửa phòng, gương sẽ chiếu dữ dội vào phòng ngủ, mời gọi những điều xui xẻo.

Gương và cửa ra vào và cửa sổ kiểu Pháp không thích hợp để kê giường ngủ.

Gương dùng để chắn tà khí, có vai trò phản xạ lại tà khí nên bạn không được chạm vào giường. Đặc biệt là khi người ta thức dậy sau giấc ngủ, họ rất dễ sợ hãi khi bị phản chiếu qua gương hoặc cửa sổ kiểu Pháp khi ý thức của họ không được minh mẫn cho lắm.

Giường hoặc đầu giường không nên thẳng với cửa trước.

Điều quan trọng nhất khi ngủ là sự an toàn, yên tĩnh và vững chãi. Cửa là lối ra vào phòng duy nhất, vì vậy cửa không được thẳng với giường hoặc đầu giường. Nếu không, người nằm trên giường sẽ dễ cảm thấy bất an, tổn hại sức khỏe.

Đầu giường không nên kê sát cửa sổ.

Cửa sổ là nơi để khí ra vào, nên kê đầu giường sát cửa sổ dễ bị xông. Do người trên giường không thể nhìn thấy cửa sổ trên đầu nên họ có xu hướng cảm thấy bất an, khiến tinh thần căng thẳng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đầu giường không được ở dưới dầm.

Tốt hơn hết là trần nhà không có dầm. Dầm dễ gây cảm giác nặng nề cho cơ thể về mặt tâm lý, đặc biệt người ngủ dưới chùm sẽ cảm thấy áp lực lớn, có thể gây ức chế tinh thần, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp.

Đầu giường nên dựa vào tường.

Không dễ dàng nhìn thấy đỉnh đầu khi một người nằm thẳng. Vì vậy đầu giường nên dựa vào tường để tránh bị lộ và giảm cảm giác an toàn. Nếu không người ngủ sẽ hoang mang, nghi ngờ, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp.

Giường nên được nâng lên khỏi mặt đất

Mặt luống cách mặt đất khoảng 50 cm, đáy luống phải được giữ sạch sẽ và không được để cặn bẩn tích tụ. Để cách khỏi mặt đất và không tích tụ các mảnh vụn có thể giữ cho không khí dưới gầm giường không bị bít kín, giảm sự xâm nhập của hơi ẩm mặt đất vào đệm và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ

Quá nhiều hoa và cây cỏ có xu hướng tụ khí âm, sẽ ảnh hưởng đến dương khí của cơ thể khiến bạn luôn cảm thấy bí bách, khó chịu.

Tránh dầm trên giường.

Giường ngủ không nên đặt dưới tủ tường, dầm nhà, đèn chiếu sáng. Nếu không nó sẽ gây đau đầu, đau khớp và các bệnh khác, hoặc làm tổn hại danh tiếng của gia chủ.

Nội thất

Màu sắc

Phòng ngủ không nên trang trí quá nhiều màu đỏ tươi. Trang trí quá nhiều màu đỏ tươi sẽ khiến người ta hưng phấn, có tác dụng không tốt gây suy nhược thần kinh. Lâu ngày điều này sẽ khiến gia chủ bị suy nhược tinh thần. Phòng ngủ nên thích hợp tạo không khí thoải mái. Màu sắc nhẹ nhàng và thoải mái là thích hợp nhất. Có một số hình thức tương ứng của hướng phòng ngủ và màu sắc phù hợp dành cho bạn tham khảo:

Người mệnh Mộc

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc trong ngũ hành, thì phòng ngủ nên sơn màu xanh (màu lục nhạt) là chính. Vì màu xanh là bản sắc của Mộc.

Người mệnh Hỏa

Còn nếu bạn thuộc mệnh Hỏa trong ngũ hành, phòng ngủ nên là màu hồng (màu hồng nhạt) là chính. Vì màu hồng là bản sắc của Hoả…

Người mệnh Thủy

Quy luật tương sinh sẽ tốt cho mệnh của bạn. Đối với mệnh Thủy, ta có kim loại tan chảy ra sẽ thành chất dạng lỏng (sinh thủy).

 Màu trắng được xem là màu hợp với những người mệnh Thủy. Nó tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn cho công việc.

Người mệnh Kim

Màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, cho một sức sống bất diệt như ánh mặt trời chiếu sáng. Nó còn mang đến sự thu hút mạnh mẽ và kích thích khả năng sáng tạo của trí óc. 

 Chính vì vậy khi người mệnh Kim sử dụng màu vàng, bạn sẽ được truyền đến một nguồn năng lượng phấn chấn và tích cực cho công việc.

Người mệnh thổ

Mệnh thổ hợp với 3 màu là màu nâu đất, màu vàng đất và màu nóng như màu đỏ để có thêm sinh khí. Người mệnh thổ hợp nhất với màu của đất như màu vàng đất hoặc màu nâu đất. Dùng màu sắc hợp mệnh để may mắn hơn.

Ánh sáng

Ánh sáng trong phòng ngủ không nên quá chói. Gia chủ nên sử dụng ánh sáng gián tiếp và các nguồn sáng có thể điều chỉnh được càng nhiều càng tốt. Vì giường ngủ là nơi yên tĩnh, ánh sáng mạnh có thể khiến người ta cảm thấy khó chịu, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng đèn sợi đốt mềm để chiếu sáng trong nhà.

Hạn chế sử dụng đèn huỳnh quang làm nguồn sáng chính trong phòng ngủ. So với các loại đèn trước đây, đèn sợi đốt thích hợp hơn để tạo không khí yên bình. Đồng thời, màu sắc của ánh sáng cần được phối hợp với màu sắc của căn phòng.

Thực vật

Khoảng cách giữa hoa và giường trong phòng ngủ không nên quá gần. Thực vật phản xạ quang hợp vào ban đêm. Chúng không chỉ cạnh tranh với người trong phòng để hút oxy trong không khí mà còn thải ra khí cacbonic cũng được cơ thể con người hấp thụ,

Điêu này gây nên những tác động xấu cho cơ thể của bạn. Vì vậy nên đặt thực vật như cây xanh, hoa vào ban ngày. Và tốt nhất bạn nên di chuyển ban công vào ban đêm để thanh lọc và điều chỉnh không khí trong nhà. Trước khi hoa và cây vào nhà, bạn nên buộc một dải ruy băng đỏ cho bóng râm.

Phụ kiện

Khuyến cáo gia chủ cố gắng tránh đặt quá nhiều đồ vật bằng kim loại trong phòng. Cũng hạn chế sử dụng các tông màu lạnh hơn. Những thứ quá lạnh không phù hợp với không khí ấm áp của phòng ngủ. Cố gắng chọn đồ trang trí không phản chiếu.

Chẳng hạn như thảm trang trí, tranh không có kính hoặc kính không phản chiếu đều được chấp nhận. Ngoài ra, phòng ngủ không nên trang bị kiếm, vũ khí, tượng, thần tài và các vật trang trí khác có thể phá hoại không khí yên bình của phòng ngủ.

Kết luận

Trên đây là Phong thủy phòng ngủ 2021 cho các độc giả cùng tham khảo. Chúng ta có thể cân nhắc để thiết kế phong thủy phòng ngủ cho phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nói chung và phong thủy phòng ngủ nói riêng.

Tử vi số chúc quý độc giả một ngày làm việc thuận lợi.

Hải Thư

Hải Thư

Chào các bạn, tôi là Hải Thư chuyên gia trong lĩnh vực xem bói tử vi, tác giả về những bài viết trong trên trang web Tử Vi Số. Mong những bài viết của tôi giúp ích và mang thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn.


Cùng Chuyên mục

Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy cầu tài năm 2021: Bật mí năng lượng phi thường của tượng Kỳ Lân
Phong thủy 2022

Phong thủy cầu tài năm 2021 sau đây sẽ giới thiệu một số bí kíp chiêu tài giúp cho chúng ta có thể cải thiện vận may, mang đến những cơ hội phát tài, làm giàu cho bạn. Đặc biệt là nghiên cứu về sử dụng các loại vật phẩm, linh vật phong thủy.

Back to top