Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ ba, 19-03-2024

Ngày vía Thần Tài năm 2022: Trọn bộ bí kíp rước lộc về nhà

Ngày vía Thần Tài năm 2022 từ đâu mà có? Cúng vía Thần Tài như thế nào, và có nên mua vàng ngày vía Thần Tài không? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây.

Xem thêm

ngày vía thần tài

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài. Năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào Thứ 5, ngày 10/2/2021 dương lịch.

Ai cũng mong năm mới 2022 Nhâm Dần gia đình và bản thân bình an, ấm no, cầu một năm tiền vào như nước tiền ra nhỏ giọt.

Dưới đây là những gợi ý được chọn lọc chính xác nhất trọn bộ cho ngày Thần Tài của gia chủ diễn ra suôn sẻ và rước được lộc về nhà của Tuviso.com, các bạn cùng xem nhé.

Ý nghĩa ngày vía Thần Tài

Theo Tuviso, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Vậy năm Nhâm Dần 2022, ngày Thần Tài rơi vào Chủ nhật, ngày 21 tháng 2 năm 2022 theo dương lịch.

Những người làm ăn kinh doanh thường cúng vía Thần Tài vào mùng 10 âm lịch hàng tháng, tuy nhiên mùng 10 tháng Giêng được xem là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất trong năm, vậy nên dù bạn làm công việc gì cũng có thể đi cầu vía được.

Ngày Vía Thần Tài là một ngày lễ vô cùng quan trọng, đặc biệt với những người làm kinh doanh, buôn bán. Đây không chỉ là ngày để gia chủ thành tâm dâng lễ cảm ơn Thần Tài mà còn là một ngày để một số người mong muốn có thể đổi vía ông thần Tài để năm mới làm ăn thuận lợi, phát tài hơn năm trước.

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên cai quản tiền bạc, tài lộc. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi tỉnh dậy Thần Tài bị mất trí nhớ phải đi xin ăn. Lạ kỳ, khi Thần Tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó buôn may bán đắt và trở nên giàu có. Vậy nên dân gian mới có câu “Thần Tài gõ cửa”.

Đến một ngày nọ, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Đó là ngày mùng 10 tháng Giêng. Để tưởng nhớ Thần Tài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần Tài. Từ đó, vào ngày này hàng năm người dân lại sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm. Ai cũng mong muốn công việc làm ăn của mình thuận lợi, ai cũng mong được Thần Tài giúp đỡ trong năm mới.

Ngày vía Thần tài năm 2022

Xem ngày tốt xấu

  • Dương lịch: Thứ Năm, ngày 10/02/2022
  • Âm lịch: 10/01/2022 tức ngày Giáp Ngọ, tháng Nhâm Dần, năm Nhâm Dần

Giờ hoàng đạo

Giáp Tý (23h-1h): Kim Quỹ

Ất Sửu (1h-3h): Bảo Quang

Đinh Mão (5h-7h): Ngọc Đường

Canh Ngọ (11h-13h): Tư Mệnh

Nhâm Thân (15h-17h): Thanh Long

Quý Dậu (17h-19h): Minh Đường

Ngũ hành

  • Ngũ hành niên mệnh: Sa Trung Kim
  • Ngày: Giáp Ngọ; tức Can sinh Chi (Mộc, Hỏa), là ngày cát (bảo nhật).
  • Nạp âm: Sa Trung Kim kị tuổi: Mậu Tý, Nhâm Tý.
  • Ngày thuộc hành Kim khắc hành Mộc, đặc biệt tuổi: Mậu Tuất nhờ Kim khắc mà được lợi.
  • Ngày Ngọ lục hợp Mùi, tam hợp Dần và Tuất thành Hỏa cục. Xung Tý, hình Ngọ, hình Dậu, hại Sửu, phá Mão, tuyệt Hợi.

Hướng dẫn cúng vía Thần Tài năm 2022

Lau dọn bàn thờ

Gia chủ phải lau bụi, sắp xếp lại để mặt trước bàn thờ gọn gàng, sạch sẽ trước khi làm lễ cúng.

Với những người cẩn thận, trước ngày mùng 10 tháng Giêng, sẽ lau bàn thờ, lau tượng ông Thần tài và ông Thổ địa bằng nước thơm, nước gừng ấm hoặc rượu trắng để tẩy bụi.

Mâm cỗ

ngày vía thần tài

Theo đúng phong tục của người Việt Nam thì mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài chuẩn nhất phải có bộ tam sên. Lễ vật dâng lên Thần, Thánh phải có đủ 3 món đại diện 3 loài sinh vật sống ở các điều kiện khác nhau gồm trên trời, trên mặt đất và dưới nước, đại diện cho ba yếu tố: Thiên, Thủy và Thổ. Đây là các yếu tố tạo nên sự sống muôn loài trên trái đất.

Không những thế, 3 thứ này là phải 3 sinh vật ở hình thái: Thai Sinh, Noãn Sinh và cuối cùng là Thấp Sinh mới được coi là bộ tam sên đúng nghĩa. Vì vậy, vào ngày vía Thần Tài, người ta thường thấy mâm cỗ tam sên gồm 3 món: Thịt heo (có thể luộc hoặc quay), trứng luộc (trứng gà hoặc trứng vịt) và tôm hoặc cua luộc.

Ngoài bộ tam sên thì mâm cúng ngày vía Thần Tài còn cần chuẩn bị thêm:

  • 1 bình hoa tươi
  • 1 bộ giấy tiền vàng mã
  • 1 đĩa ngũ quả, chén nước
  • Chum rượu

Ngoài những lễ vật này bắt buộc phải có thì các vật phẩm khác có thể gia giảm tùy tâm cũng như tùy điều kiện kinh tế của từng gia chủ.

Ngoài ra, trong mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài của người miền Nam còn có cả món cá lóc nướng. Cá lóc nướng dùng để cúng ngày vía Thần Tài phải là loại cá lóc nguyên con, nguyên vảy, đem đi nướng trụi.

Lưu ý

Ngoài ra, gia chủ có thể lưu ý thêm:

  • Thắp hương cúng Thần Tài có thể tiến hành bất kỳ giờ nào trong ngày nhưng tốt nhất, chọn ngày giờ đẹp có sao tốt để kích hoạt trường khí dễ hơn.
  • Bàn thờ Thần Tài không được đặt sát nhà tắm bởi dân gian quan niệm phòng tắm là nơi ô uế, đặt bàn thờ Thần Tài gần phòng tắm sẽ làm mất không khí tôn nghiêm.
  • Khi hành lễ, gia chủ nên đọc thật to, rõ ràng bài văn khấn cúng vía Thần Tài để cầu mọi việc được hanh thông.
  • Chén để nước trên bàn thờ Thần Tài cần rửa vệ sinh sạch sẽ trước khi lấy nước mới. Bạn cũng không cần đổ nước quá đầy, chỉ cần đổ cách miệng chén khoảng 1cm và cẩn thận để nước không bị tràn ra hoặc đổ lên bàn thờ. Đấy là điều không may, dễ khiến tài lộc bị phân tán.
  • Hoa dâng Thần Tài chỉ nên chọn hoa tươi, hoa có nụ và có hương thơm càng tốt nhưng nhất định không nên dùng hoa giả.
  • Quả nên chọn loại tươi, ngon, nhìn nguyên vẹn, thường dùng táo, lê, chuối, cam, quýt... Đặc biệt, dân gian truyền rằng, Thần Tài rất thích món heo quay, chuối chín vàng nên nếu có điều kiện, bạn hãy chuẩn bị một nải chuối chín vàng dâng lên Thần Tài để thể hiện lòng thành kính nhé!

ngày vía thần tài

Văn khấn ngày vía Thần tài

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ Địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là …………………………… Tuổi……………………….. Ngụ tại………………………………………………………………

Hôm nay là ngày…………. Tháng………… năm………….(âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quản và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thân.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện lòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Có nên mua vàng vào ngày vía Thần Tài?

Vì vàng là kim loại quý nên được xem là tài sản quan trọng, làm của để dành do đó với niềm tin mua vàng vào ngày thần tài quan trọng nhất trong năm sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời.

Tuy nhiên, để được may mắn khi mua vàng ngày vía Thần Tài, theo chuyên gia thì người dân, các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi mua vàng.

Cụ thể, theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Tuy nhiên, dẫu biết việc thờ cúng Thần Tài là nét văn hóa đẹp, chúng ta cũng không nên tin và kỳ vọng vào việc mua vàng ngày Thần Tài thì trong năm có nhiều tài nhiều lộc. Theo phong thủy Tuviso, không nhất thiết mua được vàng thì mới có được may mắn.

Dù có mua được vàng trong ngày này, nhưng cả năm không chịu lao động, ham cờ bạc, rượu chè, tiêu pha phung phí, không có kế hoạch thì chẳng thể nào giữ được của cải trong cả năm đó.

Đây chỉ là một hoạt động đầu năm mang tính chất tâm linh để nhắc nhở con người hãy cần cù, siêng năng lao động mới có được mọi điều mong muốn.

Kết luận

Trên đây là bài viết Ngày vía Thần Tài năm 2022 của Tử vi số. Ngày vía Thần Tài là nét tín ngưỡng đẹp của người dân Việt Nam, nhưng hãy hướng tới tương lai bằng năng lực, sự chăm chỉ và cố gắng của bản thân.

Đừng mong chỉ vào một ngày này để trông mong sự may rủi. Hãy để ngày vía Thần Tài luôn là nét văn hóa tín ngưỡng đẹp. Tử vi số kính chúc độc giả năm mới Nhâm Dần phát tài phát lộc, vạn sự như ý.

Hồng Anh

Hồng Anh

Chào quý bạn, tôi là Hồng Anh - chuyên gia trong lĩnh vực xem bói tử vi, tác giả của các bài viết trên website Tử Vi Số. Tôi mong rằng những kiến thức này sẽ hỗ trợ được cho quý bạn cải vận thành công, gặp nhiều điềm lành và may mắn hơn trong cuộc sống.


Cùng Chuyên mục

Văn khấn mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng ngắn gọn và chuẩn nhất dành cho mọi người
Văn khấn mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng ngắn gọn và chuẩn nhất dành cho mọi người
Văn khấn mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng ngắn gọn và chuẩn nhất dành cho mọi người
Văn khấn

Theo phong tục của Việt Nam thì cứ vào ngày rằm và mùng 1 đầu tháng, người dân lại sắm lễ cúng tại nhà cầu mong bình an, mạnh khỏe, vạn sự như ý. Bên cạnh đó, mọi người còn hay đi chùa cầu xin mọi điều an lành sẽ đến với người thân trong gia đình.

Back to top