Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ sáu, 26-04-2024

Rằm tháng 3 âm lịch năm 2022: Cấm kỵ, giờ đẹp, văn khấn

Rằm tháng 3 âm lịch năm 2022 là ngày 15 tháng 4 dương lịch, có 3 giờ đẹp nhất là 9-11h và 15-17h để gia chủ dâng hương, cầu khấn mọi việc thuận lợi.

Xem thêm

rằm tháng 3 âm lịch năm 2022

Nguồn gốc Rằm tháng 3 âm lịch năm 2022

Rằm tháng 3 âm lịch năm 2022 là ngày 15 tháng 4 dương lịch. Theo quan niệm của người Việt được ảnh hưởng từ tư tưởng văn hóa Trung Quốc ngày Rằm còn được gọi là ngày Vọng, tức ngày giữa tháng âm. 

Và vào ngày vọng, theo quan điểm của người xưa thì " mặt trời mặt trăng nhìn rõ nhau, thấu suốt ánh sáng nhau, soi chiếu vào mọi tâm hồn con người trở nên sáng suốt, trong sạch, đẩy lùi được mọi đen tối vẩn đục cái tâm vốn sáng suốt, trong sạch từ trong bản thể”.

Nên thần thánh, ông bà, tổ tiên sẽ thông thương với con người, những nguyện cầu sẽ có cảm ứng mạnh nhất tới các cõi khác và sự cảm thông, tương tác dễ dàng được đáp lại.

Từ đó con người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung dùng ngày 1 và 15 hàng tháng để cúng lễ tổ tiên, ông bà, đi cầu nguyện ở chùa, đền, phủ ....

Cấm kỵ

Cấm kỵ Rằm tháng 3 âm lịch năm 2022 để có vận trình thuận lợi hơn.

  • Không sát sinh 
  • Không sinh hoạt vợ chồng, tình dục 
  • Không cắt tóc
  • Không cắt móng tay 
  • Không cãi nhau 
  • Không trù yểm người khác 
  • Không bình luận thần phật 
  • Không vay mượn tiền bạc 
  • Không chuyển nhà 
  • Không kết hôn
  • Ngoại trừ trường hợp khẩn cấp thì không nên phẫu thuật, nạo thai …
  • Không sửa chữa nhà cửa

Giờ đẹp 

Giờ đẹp Rằm tháng 3 âm lịch năm 2022 để gia chủ cầu khấn, dâng hương, đi chùa ... hay làm các việc trọng đại được thuận lợi, hanh thông. Mời  quý bạn tham khảo thêm tại xem ngày tốt xấu 15/04/2022

9-11h: Đinh Tỵ  

  • Có Minh Đường cát thần ngụ ý sự nghiệp, học hành hanh thông.  

15h - 17h: Tân Dậu 

  • Kim Quý thần ngự trị, ngụ ý tiền bạc, kiếm tiền đều cát. 

Quẻ ngày hôm nay

Lôi Trạch Quy Muội 

Ý nghĩa quẻ: Xây dựng gia đình, lập nghiệp 

Sự nghiệp: Đang bước vào giai đoạn mới mẻ, sẽ nhanh chóng xuất hiện bối cảnh mới. Việc cần làm là nhìn xa trông rộng, luận rõ cát hung. Tiếp theo là tuân thủ theo nguyên tắc đạo đức của nghề nghiệp. 

Công danh: Cần phải có quyết tâm, nâng cao năng lực bản thân. Sợ nhất là để chuyện tình cảm trai gái ảnh hưởng tiền đồ.

Xuất hành: Cực thuận lợi, đặc biệt xuất hành để kinh doanh, hợp tác thì sẽ có người tương trợ, gặp may mắn.

Tình cảm: Người độc thân thì cần thuận theo tự nhiên, không được cưỡng cầu. Thà đơn độc cũng phải chọn nửa kia lý tưởng. Người có gia đình thì trải qua mâu thuẫn rồi cũng sẽ hòa hợp.

Văn khấn

Sau đây xin giới thiệu bài cúng gia tiên vào ngày rằm tháng 3 âm lịch

VĂN KHẤN GIA TIÊN

(Vào các ngày Rằm! )

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

- Con kính lạy Chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành hoàng, ngài Bản xứ thần linh thổ địa, ngài Bản gia Táo quân cùng chư vị Tôn thần

- Con kính lạy Tổ tiên, Cao tằng tổ khảo tỷ, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ…..

(Bố đã mất: Hiển khảo; mẹ: Hiển tỷ; ông: Tổ khảo; bà: Tổ tỷ; cụ ông: Tằng tổ khảo; cụ bà: Tằng tổ tỷ; anh em trai: Thệ huynh, Thệ đệ; chị em gái:Thệ tỷ, Thệ muội; cô gì, chú bác: Bá thúc cô di tỷ muội)

Tín chủ (chúng) con là: ………………………….................... .........................

Ngụ tại: …………………….......................... .......................................……….

Hôm nay là ngày .......... tháng .......... năm ........... gặp tiết.... (nguyên đán, nguyên tiêu, ngày rằm, mồng một), tín chủ (chúng) con cảm nghĩ thâm ân trời đất, chư vị tôn thần, nhớ đức cù lao tiên tổ, mỗi niệm không quên, thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, kim ngân trà quả đốt nén hương thơm dâng lên trước án.

Chúng con thành tâm kính mời : Ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Ngũ phương, Long mạch, Tài thần. Cúi xin các ngài nghe thấu lời mời thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật.

Chúng con kính mời Tổ tiên, Cao tằng tổ khảo tỷ, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ….., cúi xin thương xót con cháu giáng về linh sàng, chứng giám tâm thành, thụ hưởng lễ vật.

Tín chủ chúng con lại kính mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ trong nhà này, đất này đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng, phù hộ cho gia đình chúng con luôn luôn mạnh khoẻ, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, làm ăn phát tài, gia đình hoà thuận.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần) 

Rằm tháng 3 âm lịch năm 2022 theo lịch vạn niên là ngày Hoàng Đạo, với Trực Phá chủ trì. Chuyên mục Xem ngày tốt xấu hôm nay đánh giá thì ngày này nên tránh tranh cãi, kiện cáo thì sẽ thuận lợi. 

Chúc quý độc giả vạn sự đại an!

Như Ý

Như Ý

Tôi là Như Ý - Người đam mê tìm hiểu và chia sẻ về lĩnh vực tử vi, nhân tướng với mong muốn gửi tới quý độc giả những thông tin ngắn gọn và sâu sắc về tử vi trọn đời.


Cùng Chuyên mục

Phương pháp xem ngày tốt? Vạn sự hanh thông nhờ khởi đầu tốt
Phương pháp xem ngày tốt? Vạn sự hanh thông nhờ khởi đầu tốt
Phương pháp xem ngày tốt? Vạn sự hanh thông nhờ khởi đầu tốt
Ngày đẹp

Theo phong tục, từ trước tới nay người Việt Nam thường kén ngày lành tháng tốt để xuất hành, động thổ, đổ bê tông mái, cất nóc, nhập trạch, khai trương, ăn hỏi, rước dâu, ký hợp đồng, hộ liệm, di quan, phá nấm, nhập phủ (hạ huyệt)v.v. Trước là trọn vẹn niềm tin về tâm linh, sau là yên tâm tư tưởng để tiến hành công việc.

Back to top