Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ sáu, 26-04-2024

Cửu cung phi tinh năm 2022: Hóa giải hướng đại hung, đón tin vui đại cát

Cửu cung phi tinh năm 2022 dự báo sẽ có sao Thất Xích Phá Quân bay vào hướng Tây không thích hợp để cầu tài lộc, sao Ngũ Hoàng nằm ở trung cung dễ gây tai nạn, xui xẻo.

Xem thêm

cửu cung phi tinh năm 2022

Cửu cung phi tinh với những thông tin về hướng di chuyển của các hung tinh và cát tinh, sẽ dự báo hướng may mắn và hướng xui rủi trong năm mới 2022 cho bạn. Để có một năm bình an và thuận lợi, gia chủ nên tham khảo bài viết sau để điều chỉnh lại phong thủy nhà ở sao cho phù hợp nhất.

Cửu cung phi tinh năm 2022

Cửu cung phi tinh là gì?

Cửu cung phi tinh là dựa vào sự di chuyển của 9 con số theo quỹ đạo của vòng Lượng thiên Xích trên đồ hình Bát quái để đoán định sự hung cát, được mất của từng căn nhà (dương trạch) hay phần mộ (âm trạch).

Trong trường hợp khác nhau, cửu tinh sẽ xuất hiện tình huống bay nghịch hoặc thuận, hình thành các tổ hợp sao khác nhau, càng khiến cho việc dự đoán hung cát, được mất của cả dương và âm trạch thêm chính xác. Tên gọi, thuộc tính ngũ hành và ý nghĩa tổng quát của cửu tinh:

(1) Nhất Bạch (Thủy) – Là cát tinh chủ về nhân duyên, tài phú.

(2) Nhị Hắc (Thổ) – Là hung tinh chủ về bệnh tật, đau ốm.

(3) Tam Bích (Mộc) – Là hung tinh chủ về sự tranh chấp, thị phi, hao tốn.

(4) Tứ Lục (Mộc) – Là cát tinh chủ về học hành, trí thức, học vấn.

(5) Ngũ Hoàng (Thổ) – Là đại hung tinh, chủ về bệnh tật, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi.

(6) Lục Bạch (Kim) – Là cát tinh chủ sự thăng tiến về tài vận, quan lộc.

(7) Thất Xích (Kim) – Là hung tinh chủ về sự hao tán tài sản, công danh, sức khỏe.

(8) Bát Bạch (Thổ) – Là cát tinh chủ về sự thăng tiến về tài lộc, quan chức.

(9) Cửu Tử (Hỏa) – Là cát tinh về chủ nhân duyên, tử tức, hỷ khánh.

Phong thủy năm 2022

Vào năm 2022, Phong thủy dự báo sẽ có sao Thất Xích Phá Quân bay vào hướng Tây không thích hợp để cầu tài lộc, sao Ngũ Hoàng nằm ở trung cung dễ gây tai nạn, xui xẻo. Bạn có thể thấy rằng các phương bị cát hung vào mỗi năm sẽ có sự thay đổi khác nhau, vì vậy cần dựa vào bản đồ để tìm ra bố cục thiết kế và tìm ra phương pháp giải quyết. Như vậy mới có thể thuận lợi vượt qua năm 2022. Dưới đây, hãy cùng Tử Vi Số phân tích và xem xét phương vị phong thủy của Cửu cung năm 2022, các phương vị tốt xấu và cách hóa giải.

Hướng Đông - sao Tam Bích Lộc Tồn

Vị trí: thị phi, chủ thị phi, quan tai

Cửu cung phi tinh năm 2022 dự báo, Tam Bích Lộc Tồn tinh năm nay sẽ tọa vào hướng Đông năm 2022, chính là vị trí tiểu nhân. Hơn nữa, Tam Bích cũng là ngôi sao chủ cạnh tranh, thi phi, mâu thuẫn, tranh đấu và cãi vã.

Trong phòng khách của một số ngôi nhà lớn, ghế sofa hoặc bàn ăn thường được đặt ở hướng Đông, cách bài trí như vậy thường sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ xảy ra tranh chấp trong lĩnh vực này trong năm nay. Tuy nhiên, nó có lợi cho những người trong các ngành đặc biệt, chẳng hạn như thẩm phán, luật sư, nhà hùng biện, vận động viên và một số ngành nghề khác.

Cách hóa giải: năm nay tại hướng Đông của ngôi nhà không nên xới đất, bài trí…, tránh các loại cây có màu xanh lục, xanh lam hoặc xanh lá cây. Nếu cửa ra vào, phòng ngủ, phòng làm việc ở vị trí này, bạn có thể đặt một tấm thảm màu đỏ hoặc tím ở cửa để giúp hóa giải.

Ngoài ra, còn có hiện tượng thị phi đường sự nghiệp, kiện cáo ra tòa trong năm nay. Nên người này cần phải tuyệt đối tuân thủ luật pháp, xử lý các văn kiện hợp đồng phải thật thận trọng.

Trước khi có điều gì bất trắc xảy ra, bạn có thể đi qua cơ quan chính phủ một lần ngụ ý ứng trước những gì sắp xảy ra, như vậy mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn một chút. Cũng có thể đặt một cặp sư tử đá ở vị trí này để tránh những tai họa thị phi vướng đến quan chức.

Hướng Đông Nam - sao Tứ Lục Văn Khúc

Vị trí: Văn Xương, chủ vượng học tập, sự nghiệp, chức quan.

Sao Tứ Lục bay về phía Đông Nam, và đây cũng là hướng Văn Xương trong năm 2022. Sao Tứ Lục có ngũ hành Mộc, hướng Đông Nam cũng là hành Mộc khiến cho ngũ hành có phần chồng chất. Nhưng sao này lại có một ưu điểm, đó là có thể cải thiện tài vận, học hành, văn hóa, công danh, may mắn về nghề nghiệp rất có lợi cho gia đình có học sinh.

Bởi vậy, gia chủ có thể đặt bàn học hoặc giường ngủ của học sinh ở hướng Đông Nam có thể nâng cao hiệu quả học tập. Đặc biệt là đối với nam chủ nhân của ngôi nhà.

Cách hóa giải: Đặt bốn cây thường xanh ở phía Đông Nam để tạo thành dãy Văn Xương vững chãi. Bạn cũng có thể đặt những đồ vật cũ như tháp Văn Xương hoặc giá đựng bút lông viết trên bàn làm việc để tăng vượng khí cho cho người học tập và làm việc. Năm nay, hướng Đông Nam của ngôi nhà không nên động thổ, không nên đặt các vật dụng có màu đỏ, vàng theo hướng này.

cửu cung phi tinh năm 2022

Hướng Nam - sao Cửu Tử Quý Nhân

Vị trí: Hỷ Thần, chủ hôn nhân hưng vượng, tình cảm hanh thông.

Sao Cửu Tử Hữu Bật nằm ở hướng chính Nam, đây có thể được xem là hướng hỷ thần (hoặc hướng Đào Hoa}, Cửu Tử được xem là một sinh khí tinh, đại diện cho các việc vui hỷ sự trong nhà như nhân duyên, tình cảm.

Nếu bố trí tốt vị trí ở hướng Nam, năm nay sẽ có nhiều sự kiện mang lại hạnh phúc trong gia đình như kết hôn, yêu đương, đính hôn, sinh con, lễ lạt, kỷ niệm,... Để thu hút vượng khí, hướng Nam trong ngôi nhà phải được giữ ngăn nắp, sạch sẽ, có linh khí lưu thông và đủ ánh sáng, có lợi cho các cuộc vui. Đặc biệt có lợi cho nữ chủ nhà.

Cách hóa giải: Bạn có thể đặt kỳ lân phong thủy ở phương vị này, có lợi cho việc chiêu tài sao Cửu Tử, mang đến nhiều niềm vui cho gia đình, sự nghiệp hưng vượng. Nếu tăng thêm ánh sáng ở khu vực hướng này và đặt một tấm thảm đỏ sẽ có tác dụng kích thích phong thủy. Những người có lá lách, dạ dày hoạt động kém cũng cần chú ý hơn đến vấn đề sức khỏe.

Hướng Tây Nam - sao Nhị Hắc Cự Môn

Vị trí: Bệnh Phù, chủ bệnh tật, đau đớn

Cửu cung phi tinh năm 2022 cho biết, sao Nhị Hắc Cự Môn sẽ ngụ tại hướng Tây Nam, cũng chính là vị trí của sao Bệnh Phù trong phong thủy năm 2022. Nó còn được xem là điềm tật bệnh, đến đâu cũng mang theo nhiều ốm bệnh và đau đớn. Xác suất mọi người phải đến bệnh viện sẽ tăng nhiều, vì vậy bạn cần chú ý sức khỏe của bản thân và cả gia đình. Nên sớm làm kiểm tra sức khỏe toàn diện. Ở hướng Tây Nam trong nhà không nên để tạp vật, rác rười mà nên giữ gìn sạch sẽ.

Cách hóa giải: Máy điều hòa, quạt, cửa sổ mở theo hướng Tây Nam sẽ thổi tà khí vào nhà. Nếu cửa chính, phòng ngủ, phòng bếp,… nằm ở hướng Bắc, bạn có thể đặt một tấm thảm màu xám hoặc trắng ở cửa để giúp hóa giải.

Ngoài ra, trong năm nay bạn và gia đình có thể đi kiểm tra sức khỏe để đề phòng bệnh tật trước khi bị mắc, và điều đó cũng ngụ ý rằng bạn đã đến bệnh viện rồi. Bạn cũng có thể đóng góp từ thiện trong khả năng của mình để tích lũy vận may cho bản thân và gia đình.

Hướng Tây - sao Thất Xích Phá Quân

Vị trí: Phá Tài, chủ rủi ro, mất tiền

Sao Thất Xích Phá Quân bay tới phương Tây, đây cũng chính là vị trí phá tài trong năm 2022. Sao Thất Xích cũng là ngôi sao xui xẻo, chủ phiền phức, đen đủi, tốn tiền, vì thế hướng Tây không phải là hướng tốt trong năm nay.

Sao Thất Xích còn đại diện cho sự nghèo đói, tổn thất, thị phi, tửu sắc, chuyện xấu sắp xảy ra. Bởi vậy trong nhà ở, gia chủ không nên để nhiều đồ vật lộn xộn hay đặt những hung khí sắc nhọn, tránh gây ra tai họa đổ máu hoặc bệnh tật cho người nhà.

Cách hóa giải: Gia chủ có thể đặt một cặp kỳ lân phong thủy ở hướng Tây để hóa giải hung khí, vượng tài lộc cho gia đình về sau.

Hướng Tây Bắc - sao Lục Bạch Vũ Khúc

Vị trí: Thiên Tài, chủ tiền bạc vượng, vận quý nhân.

Sao Lục Bạch bay về phía Tây Bắc, chính là vị trí của Thiên Tài trong năm 2022. Ngôi sao này chủ về về sự giàu có và vận làm quan. Vì vậy, năm nay, hướng Tây Bắc cũng là một vị trí may mắn.

Nếu trên hướng Tây Bắc, gia chủ để nhiều đồ lộn xộn bừa bãi thì vận mệnh của chủ nhà có xu hướng xấu đi, nhất là đối với những người làm trong ngành công nghệ, bất động sản, khai khoáng, nông nghiệp thì xu hướng này càng rõ ràng.

Nếu ghế và giường ở hướng Tây Bắc, bạn nên cân nhắc việc thay đổi vị trí khi có điều kiện. Trong môi trường phong thủy như vậy, cả công việc và cuộc sống đều dễ mắc phải một số sai lầm, dẫn đến phiền phức không nhỏ, nên cẩn thận mọi nơi.

Bạn cần lưu ý không đặt vật phẩm màu đỏ ở hướng Tây Bắc. Không đặt gương, giá treo áo khoác và các sản phẩm bằng kim loại ở hướng Tây Bắc. Những người tỳ vị, dạ dày hoạt động kém nên chăm sóc cơ thể.

Cách hóa giải: Nếu muốn phát huy Phong thủy ở vị trí Trung cung, có thể đặt gương bắt quái ở vị trí này để thúc đẩy vượng khí của sao Lục Bạch, khiến cho tài vận hanh thông trôi chảy, đồng thời cũng có thể sử dụng hướng Đông Nam để tăng vượng kim khí.

cửu cung phi tinh năm 2022

Hướng Bắc - sao Nhất Bạch Tham Lang

Vị trí: Đào Hoa, chủ vượng cảm tình, nhân duyên

Sao Nhất Bạch Tham Lang sẽ nằm tại vị trí hướng Bắc - vị trí Đào Hoa trong năm 2022. Đây được xem là một cát tinh, đại diện cho ước muốn và tình cảm của con người, vì vậy mà có xu hướng lôi kéo nhân duyên. Sao Nhất Bạch cũng chính là điềm lành nhất cho các bạn nam nữ chưa kết hôn, nó có lợi cho việc khám phá những cơ hội mới và tăng thêm đam mê cho tình yêu.

Cửu cung phi tinh năm 2022 khuyên rằng, nếu muốn tìm được đối tượng ưng ý, bạn có thể đặt ảnh những người nổi tiếng hoặc danh nhân mình thích ở hướng Bắc trong nhà, như vậy nhân duyên sẽ sàng tốt đẹp. Người có gia đình thì cần chú ý hóa giải vị trí phong thủy này để tránh vượng quá thành ra ngoại tình. Nó sẽ rất bất lợi khi nhà có con gái lớn hoặc người nội trợ trẻ trong gia đình. Những nhà có phụ nữ mang thai cần lưu ý việc trông giữ trẻ, nam nữ chưa lập gia đình tránh mang thai ngoài ý muốn.

Đối với những người làm ngành nghề buôn bán, bạn cần giữ giao tiếp với mọi người, đồng thời cần nắm bắt được phương vị chính Bắc của nhà. Nếu phát huy được vị trí này sẽ giúp nâng cao vận trình, cải thiện sự hòa hợp giữa các cá nhân.

Vị trí đào hoa nếu nằm ở nhà bếp hoặc phòng vệ sinh thì sẽ có nhiều ô khí không tốt. Nhà vệ sinh ngũ hành Thủy vượng, nhà bếp ngũ hành Hỏa vượng, nếu ở ngay trên hướng Bắc là hướng Đào Hoa sẽ khiến hoa đào gặp gặp nước, bị hao mòn, thối nát đào hoa. Phòng ngủ của vợ chồng cũng nên tránh đặt ở vị trí đào hoa sát.

Mặc dù vị trí đào hoa quyết định sự hòa hợp của tình cảm vợ chồng, nhưng nếu nó nằm trong phòng ngủ của vợ chồng sẽ không những không cải thiện được quan hệ tình cảm, mà còn thu hút đào hoa tàn, dễ sinh kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ. Khiến cho vợ chồng nghi ngờ, xảy ra cự cãi, thậm chí dẫn đến rạn nứt tình cảm lứa đôi.

Cách hóa giải: Bạn không nên để đồ đạc lộn xộn hay có rác ở hướng Bắc mà hãy giữ cho mọi thứ ngăn nắp. Nếu phòng ngủ vợ chồng năm ở đây cần hóa giải ngay. Với cách bố trí hợp lý, người đã kết hôn có thể giúp quan hệ hôn nhân hài hòa, người chưa kết hôn thoát khỏi cảnh độc thân. Nếu bố trí phong thủy kém thì dễ tạo ra tà khí xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận tình cảm. Vợ chồng dễ lục đục, khó hòa hợp với nhau.

Hướng Đông Bắc - sao Bát Bạch Tả Phụ

Vị trí: Chính Tài, chủ vượng lộc tài, trí nghiệp

Sao Bát Bạch bay về hướng Đông Bắc, biến nơi này thành phương vị Chính Tài trong năm 2022, cũng chính là hướng vượng nhất. Nó có lợi cho cả tài vận và sự nghiệp. Sao Btá Bạch đại lợi cho việc thăng chức, tăng lương, cóngũ hành Thổ. Trong phong thủy, nó là ngôi sao vượng tài, ngoài ra còn có thêm nhiều may mắn.

Cách hóa giải: Gặp hướng Đông Bắc thì chủ nhà nên mở cửa sổ ở cả chỗ ngồi, giường ngủ, nhà bếp để thu hút vượng khí. Còn ở cửa ra vào, phòng ngủ, phòng làm việc thì có thể trải thảm màu đỏ sẽ giúp thăng quan phát tài. Năm 2022 có thể đặt tì hưu trang trí ở đây, giúp ngũ hành tương sinh, vượng vận tài lộc, tránh các rủi ro. Đồng thời tì hưu còn có vai trò thu hút tài lộc, giữ của cải.

cửu cung phi tinh năm 2022

Hướng Trung cung - sao Ngũ Hoàng Liêm Trinh

Vị trí: Ngũ Hoàng sát, chủ tai họa

Sao Ngũ Hoàng chủ tai họa bay đến Trung cung, biến đây thành vị trí Ngũ Hoàng sát. Sao Ngũ Hoàng hay còn gọi là "Ngũ Hoàng sát" và "Chính Quan sát", là hung tinh có sức mạnh đen tối nhất, đại diện cho tai nạn, thảm họa, bệnh tật, bị thương, chết chóc. Bởi vậy, Cửu cung phi tinh năm 2022 cho rằng Trung cung cũng sẽ là phương vị xấu nhất trong năm nay.

Nếu ở trung cung có nhiều đồ đạc hỗn loạn thì chủ nhà sẽ gặp vận xấu sa sút trong năm 2022, nhất là đối với những người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khai thác mỏ, nông nghiệp thì xu hướng này càng rõ ràng hơn. Nếu chỗ ngồi và giường nằm ở trung cung, bạn nên cân nhắc việc thay đổi vị trí khi có điều kiện.

Trong môi trường phong thủy như vậy, dù là công việc hay cuộc sống, chủ nhà đều dễ mắc phải một số sai lầm và gây ra những phiền toái không nhỏ, nên đi đâu cũng phải cẩn thận. Không đặt gương, giá treo áo khoác và các sản phẩm bằng kim loại bất thường ở giữa Trung cung. Tất cả những nơi ở có ghế, giường, bếp nằm ở vị trí Ngũ Hoàng sẽ khiến cho chủ nhà dễ xảy ra tai nạn trong năm nay, bởi vậy cần hết sức cẩn thận. Không nên động thổ, đặt vật có màu đỏ hoặc vàng tại vị trí này.

Cách hóa giải: Nếu cửa nhà, phòng ngủ, phòng bếp,… nằm theo hướng Đông Nam, bạn có thể đặt một tấm thảm màu xám hoặc trắng ở cửa để hỗ trợ hóa giải. Ngoài ra, trong năm có tai nạn, thiên tai nên tuân thủ luật lệ giao thông, tránh các môn thể thao nguy hiểm khi đi du lịch, có thể hiến máu sau đầu xuân, hoặc thử xét nghiệm máu kiểm tra sức khỏe.

Việc này ám chỉ đã gặp họa huyết quang đổ máu rồi, có thể giúp bạn tránh được tai nạn đổ máu trong tương lai. Bạn cũng có thể đặt tiền Ngũ đế ở chính Đông để hóa giải hung tinh Ngũ Hoàng, gặp dữ hóa lành, chuyển nguy thành an.

Bạch Trà

Bạch Trà

Mình là Bạch Trà, là một người có đam mê tìm hiểu sâu về các lĩnh vực Tử vi, Nhân tướng và Phong thủy. Mình hy vọng việc vận dụng những kiến thức này sẽ mang đến thuận lợi và bình an cho bạn!


Cùng Chuyên mục

Back to top