Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ tư, 02-12-2020

Muốn học Phật pháp, điều đầu tiên là phải tu dưỡng tính tình

Xem thêm

Muốn học Phật pháp, điều đầu tiên là phải tu dưỡng tính tình. Ai cũng muốn thoát khỏi tính xấu, nhưng điều đó quả thực không dễ dàng. Kể cả những người tu học Phật pháp nhiều năm chắc chắn cũng đôi lần trách móc người khác. 5 cách thức dưới đây sẽ giúp bạn dễ thay đổi hơn.

muốn học phật pháp, điều đầu tiên là phải tu dưỡng tính tình

Muốn học Phật pháp, điều đầu tiên là phải tu dưỡng tính tình

Muốn học Phật pháp, điều đầu tiên là phải tu dưỡng tính tình. Ai cũng muốn thoát khỏi tính xấu, nhưng điều đó quả thực không dễ dàng. Kể cả những người tu học Phật pháp nhiều năm chắc chắn cũng đôi lần trách móc người khác. Vậy, hãy thử xem 5 cách thức dưới đây, tôi tin rằng tính khí của bạn sẽ dễ thay đổi hơn.

Hận thù sẽ thiêu đốt công lao

Học xong Phật pháp, việc đầu tiên là phải dẹp bỏ tâm tính nóng giận của mình, vì nếu kết hợp với nhau sẽ thiêu đốt công đức, phế bỏ mọi thành quả trước đó! Vì lòng thù hận không thay đổi, chắc chắn người tu sẽ không vãng sanh Cực Lạc.

Làm thế nào để thay đổi?

Đối mặt với mọi cảnh giới bất mãn, trước hết chúng ta phải tin vào nhân - quả, kiếp trước mình đã làm tổn thương người khác như thế nào, kiếp này bạn sẽ phải gánh chịu lại tương đương. Nếu bạn không tin vào luật Nhân quả, điều đó cũng giống với việc trong quá khứ vay tiền ai đó, nhưng bây giờ không muốn trả lại.

Một số người không tin vào nhân quả, họ nói:"Nếu tôi không nhìn thấy cái gì thì tức là nó không tồn tại." Nếu bạn không nhìn thấy Hoa Kỳ, thì đất nước này có tồn tại không? Điều đó có chính xác không? Hãy nhớ rằng đó chỉ là ý kiến của riêng mình bạn.

Muốn học Phật pháp, điều đầu tiên là phải tu dưỡng tính tình. Trong cuộc sống, những người mà bạn sắp gặp, sắp tiếp xúc đều là một phần trong số phận của bạn, bạn không thể trốn tránh nó, chỉ có tiếp nhận nghiệp chướng và thay đổi cách nghĩ của bản thân mà thôi.

Đổ lỗi cho ông Trời và người khác là tạo nghiệp

Trong kiếp này, bạn gặp người như nào và sống ra sao đều là do nghiệp trước của bạn soi dẫn. Điều tốt đến với bạn là vì bạn đã đối xử tốt với người ấy ở kiếp trước, còn nếu là điều xấu thì là do bạn đã đối xử tệ với họ. Vậy nên đừng nghĩ rằng kiếp này đổ lỗi cho người khác là bạn sẽ nhẹ nợ, nó sẽ ảnh hưởng đến cả kiếp sau. Duyên nợ của đời này gồm có 4 loại: trả ơn, báo oán, trả nợ và đòi nợ. Kể cả con cái với cha mẹ cũng vậy.

Điều nực cười hơn là một số người đã đi gần hết cuộc đời mà vẫn đang hối hận: “Tại sao mình lại cưới cô gái này? Thật xui xẻo, lại bắt mình phải chia sẻ cuộc sống với một người như thế.” Những suy nghĩ như vậy hoàn toàn là tạo nghiệp. Ảo tưởng là sự cuồng tín đi ngược lại với nhân quả.

muốn học phật pháp, điều đầu tiên là phải tu dưỡng tính tình

Tiền kiếm được ít hơn, số phận cũng không suôn sẻ... Nên trách ai đây? Hãy tự trách mình. Nếu một lần đổ lỗi cho người khác, thì tương đương với việc tự mình uống một bát thuốc độc, chính mình là người gánh chịu. Tốt hơn hết hãy thành thật thuận theo nhân duyên, tin nhân quả, phát bồ đề tâm, nhất tâm niệm Phật, hồi hướng cho chúng sinh, từ từ chắc chắn sẽ thay đổi được thực tại và vận mệnh!

Hài lòng là cách để tâm yên

Thỏa mãn với hiện tại sẽ có thêm hồi báo hạnh phúc. Đối với tiền, kiếm nhiều hơn thì tiêu nhiều, kiếm được ít thì dùng ít, đừng quá so sánh với người khác hoặc lên mặt khoe khoang. Người ta kiếm được tiền, mình không ghen tị. Người ta kiếm ít, mình cũng chẳng xem thường. Phải như vậy thì lòng mới tự tại.

Đừng ghen tị với bất kỳ ai có phước báo lớn. Làm như vậy tức là chúng ta đang gieo mầm luân hồi. Không cần so sánh họa phúc đã chính là một phúc báo lớn lao cho chính mình. Nếu được hưởng thêm điều gì cũng hãy chia cho mọi người cùng hưởng, đừng chỉ một mình hưởng thụ.

Cũng có người nghĩ rằng, hạnh phúc đã được sắp xếp, dự đoán từ trước là không đúng. Sự dự đoán chỉ là xem theo nhân quả mà ra. Chỉ cần bạn hiểu được nguyên nhân và ngọn nguồn, bạn sẽ hiểu được tiếp theo mình sẽ nhận được điều gì.

Triết lý nhân sinh – Làm thế nào để giữ bình yên trong tâm hồn đến lúc cuối đời
Triết lý nhân sinh – Làm thế nào để giữ bình yên trong tâm hồn đến lúc cuối đời
Triết lý nhân sinh – Làm thế nào để giữ bình yên trong tâm hồn đến lúc cuối đời

Năm tháng mang đi hồn nhiên, thời gian bào mòn dung nhan. Tâm trí rồi cũng trưởng thành, lắng động qua những biến cố từng trải. Triết lý nhân sinh qua một đời người khiến cho con người hiểu được cuộc sống. Lấy một phần đạm bạc đối đãi với đời. Giữa phồn hoa náo động, nhân gian khói lửa cuối cùng cũng buông bỏ tất cả, trở về chân phương.

Nguyên nhân và kết quả

Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của nhân quả chính là người hay tức giận sẽ bị kết bệnh. Bệnh tật, là kết quả của tức giận (nguyên nhân). Nhân là vay tiền, quả là phải trả tiền. Nhân là chửi bới, quả là bị đánh. Nhân là thiện thì quả là thiện. Nhân là ác thì quả là nhận lấy cái xấu. 

Vì vậy, chúng ta phải tin vào nhân quả trong việc tu học Phật pháp. Bắt đầu từ nhân là chăm chỉ, cần mẫn, quả là sẽ được người khác tôn trọng. Người biết giữ gìn thân thể, quả sẽ là sức khỏe vè sau. Người hay tích góp để cứu tế chúng sinh, quả sẽ là sớm muộn phát tài. Người biết truyền dạy cho người khác, sẽ nhận về trí tuệ thông minh. Người kính lão thì đắc thọ, người biết thành tâm tu Phật thì sẽ thành Phật trong mai sau.

Nếu biết mình muốn gì (kết quả), bạn sẽ biết mình nên bắt đầu từ đâu (nguyên nhân).

Nghiệp chướng như một loại hình "giao dịch kinh doanh"

Muốn học Phật pháp, điều đầu tiên là phải tu dưỡng tính tình. Chúng ta đến thế gian mang theo nghiệp chướng có từ kiếp trước. Nếu đời trước, bạn đối với người khác tốt, kiếp này họ đối với bạn tốt. Bạn làm tổn thương họ kiếp trước, kiếp này sẽ cam chịu bị họ làm tổn thương. Nói cách khác, nếu nhân duyên tạo hóa có thiện có ác thì cuộc đời sẽ không vẹn toàn, nhân quả báo ứng, không có ai suôn sẻ, thuận lợi mãi một đời là vậy.

Ví như gia đình ấm êm thì sự nghiệp không suôn sẻ, vợ chồng yêu thương nhau thì con cái không hiếu thuận, nếu giàu sang thì thân thể không khỏe mạnh, nếu đầy đủ chỗ này ắt sẽ hụt chỗ kia.

Bất kể là số mệnh gì, quả báo gì, chúng ta cũng chỉ có thể thuận theo số mệnh. Dù là hưởng thụ hay chịu đựng số mệnh thì cũng chỉ có như vậy mới có thể trả được nghiệp cũ.

Nghiệp là một thứ vô hình, nó không hiển hiện trên khuôn mặt của một ai đó, nhưng giống như có một sức mạnh vô hình vô dạng dẫn dắt con người đi theo.

Chuyện gì cũng đều có nhân duyên, như việc gieo trồng vào mùa xuân và thu hoạch mùa thu vậy.

Hãy tu dưỡng tính cách cùng tâm hồn của mình, trong quá trình này, bạn đã đến gần hơn với cảnh giới của Phật pháp rồi đó.

Theo Bạch Trà

Tin liên quan

Cùng Chuyên mục

Back to top