Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ bảy, 27-04-2024

2001 mệnh gì: Khi con Rắn hung mãnh thức giấc sau kỳ ngủ đông

2001 mệnh gì: Khi con Rắn hung mãnh thức giấc sau kỳ ngủ đông. Bản tính cứng đầu và không khoan nhượng, để đạt mục đích của mình, rắn sắt sẽ không ngừng bước trước bất cứ chuyện gì.

Xem thêm

2001 mệnh gì

Xem tuổi mệnh gì là cách xem ngũ hành niên mệnh từ đó ứng dụng vào các lĩnh vực trong cuộc sống, với mong mỏi tránh hung cầu cát của con người ngày nay. Và sinh năm 2001 mệnh gì sẽ chỉ rõ cho quý độc giả cách xem mệnh của mình chính xác nhất!

2001 mệnh gì

Phân biệt quẻ mệnh và niên mệnh

Niên mệnh là gì?

Ngày nay việc xem tuổi nói chung hay bị nhầm lẫn giữa niên mệnh và quẻ mệnh. Theo lý luận ngũ hành bát quái từ sách Tam Mệnh Thông Hội nổi tiếng thì niên mệnh sẽ ảnh hưởng sâu sắc trong 30 năm đầu tiên của cuộc đời và không phân biệt giới tính.

Và đó chính là nội dung của câu trả lời cho câu hỏi Xem tuổi mệnh gì của chúng ta. Mỗi năm sinh sẽ ứng với một ngũ hành mô tả thuộc tính trời sinh của ngũ hành đó tương ứng với năm sinh đó.

Ví dụ: Canh Thìn 2001 và Tân Tị 2001 đều sẽ có ngũ hành niên mệnh là Bạch Lạp Kim.

Ứng dụng của niên mệnh bao gồm: Cưới hỏi, tử vi hàng ngày, tử vi tháng, tử vi năm, phong thủy đời sống,...

Quẻ mệnh là gì?

2001 mệnh gì cũng sẽ liên quan đến nội dung quẻ mệnh, vì nó ảnh hưởng đến cả cuộc đời của con người, đặt trong mối quan hệ với người thân và gia đình. Quẻ mệnh được tính toán dựa trên Phi tinh Bát Trạch trong Kinh dịch và phân chia thành nam mạng cùng nữ mạng.

Ví dụ: Tân Tị 2001 nam mạng là quẻ Đoài, nữ mạng là quẻ Cấn.

Ứng dụng của quẻ mệnh gồm: Nhà cửa, mồ mả, phong thủy từng tháng, từng năm (hay còn gọi là Cửu cung phi tinh), sửa chữa, xây dựng, phòng bếp, mồ mả,...

Như vậy, chúng ta sẽ rút ra được những nội dung sau về chủ đề sinh năm 2001 mệnh gì?

Sinh năm 2001 mệnh Bạch Lạp Kim

2001 mệnh Bạch Lạp Kim, tuổi nạp âm là Tân Tị, giải nghĩa nôm là tuổi con Rắn ngủ đông.

2001 mệnh Bạch Lạp Kim được cổ thư Tam Mệnh Thông Hội lý luận như sau: Bạch Lạp Kim là kim loại quý do khí ngưng tụ, dân gian gọi là Vàng chân đèn. Nó có ý nghĩa khi được nung nóng, thứ kim loại này sẽ chảy ra như sáp nến rồi chuyển từ tạp chất thành tinh khiết.

Là kim loại không cần dùng lửa chế tạo mà tự hình thành. Nghĩa là nó bị lửa cháy to tự tan ra mà hình thành nên hình thù. Có thể thấy mệnh này mà gặp Giáp Thìn hay Ất Tị là Phú Đăng Hỏa thì rất hung, có điềm xui rủi, nghèo khó.

Tính cách người sinh năm 2001 mệnh Bạch Lạp Kim

2001 mệnh Bạch Lạp Kim vừa là kim loại lại có tính lửa nên bạn khá nhanh nhẹn và linh hoạt. Với tinh thần sắc bén bạn luôn hoàn thành công việc nhanh chóng. Bạch Lạp Kim vốn là kim loại quý phải trải qua nung chảy mới thành tài nên ngụ ý sẵn cuộc đời người này sẽ phải bôn ba vất vả. Một đời bận rộn, rèn luyện mới thu về thành công.

Bạn mang trong mình hai tố chất, một mặt cứng cỏi trọng chữ tín, một mặt nhiệt tình, luôn tràn trề sinh lực. Khi bạn hăng hái, tích cực thì đó là ngũ hành Hỏa điển hình. Còn khi bạn thu mình, chậm rãi thì đó là lúc bạn thấy mình đã đạt được thành tựu gì đó. Điều này được gọi là trạng thái tĩnh của kim loại, đây cũng là ngụ ý thú vị khi người xưa ứng dụng học thuyết ngũ hành vào cuộc đời.

Tử vi trọn đời mệnh Bạch Lạp Kim

Sự nghiệp

Người sinh năm Tân Tỵ mệnh Bạch Lạp Kim được trời phú ý chí mạnh mẽ, trí tuệ thông minh, khả năng tính toán và nhìn xa trông rộng. Đôi mắt sắc sảo luôn tìm kiếm cơ hội giúp họ nhanh chóng tạo lập vị trí vững chắc trước khi ai đó kịp ngăn cản.

Là người độc đoán và thích sở hữu, con giáp này khao khát quyền lực, giàu sang và luôn mong muốn là người giỏi nhất trong mọi lĩnh vực.

Tham vọng và quyết tâm cao khiến họ cố gắng không ngừng để vượt qua mọi đối thủ. Bản tính cứng đầu và không khoan nhượng, để đạt mục đích của mình, rắn sắt sẽ không ngừng bước trước bất cứ chuyện gì. Công danh phải trải qua nhiều thăng trầm không được rộng mở, xán lạn.

Đánh giá: 2001 mệnh Bạch Lạp Kim là niên mệnh đại cát, từ 30 tuổi đổ ra sẽ có nhiều thành tựu về công danh

Tài vận

Đường tài lộc của người sinh năm 2001 mệnh Kim khá tốt. Nhờ quý nhân kịp thời ra tay tương trợ nên mọi chuyện họ làm đều khá thuận buồm xuôi gió. Nguồn tiền bạc mà họ có phần lớn đến từ việc đầu tư thu lợi chứ không phải do vất vả kinh doanh mà có.

Đánh giá: Dự báo vận tài lộc của người sinh năm 2001 mệnh Bạch Lạp Kim sẽ phất từ năm 35 tuổi, từ giai đoạn này cuộc sống đủ đầy sung túc, sự nghiệp lên hương; nếu kiên trì vượt khó khăn vì thập phần thịnh vượng và giàu có.

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Tân Tị 2001 năm 2023

Tình cảm

2001 mệnh Bạch Lạp Kim mặc dù hòa đồng, dễ thương nhưng trong chuyện tình yêu thường bấp bênh. Trong cuộc tình thường gặp nhiều khúc mắc, khó tỏ lòng với đối phương. Tuy nhiên thì đây vẫn là mệnh may mắn trong tình cảm, thu hút được nhiều đối tượng vây quanh.

Sinh năm 2001 mệnh Bạch Lạp Kim nên yêu hoặc kết hôn với người sinh năm 1997 mệnh Giản Hạ Thủy hay sinh năm 2005 mệnh Tuyền Trung Thủy thì đại cát.

Đánh giá: Tình duyên của mệnh Bạch Lạp Kim được đánh giá là hạnh phúc, đoan chính. Chuyện tình có thể ví như Trai anh hùng gặp gái thuyền quyên vậy.

Sức khỏe

Người sinh năm 2001 mệnh Kim thường gặp nhiều vấn đề về đường hô hấp, lưng, mũi và da liễu. Nếu không cẩn thận giữ gìn sức khỏe thì từ lúc trẻ đã có dấu hiệu bệnh tật, về già sẽ để lại nhiều biến chứng. Người tuổi Tân Tỵ sinh năm 2001 nên cẩn thận chăm sóc, giữ gìn sức khỏe cho chính mình.

Cần chú ý nâng cao hệ miễn dịch, ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C, món ăn giúp thanh nhuận phế quản để làm đẹp da và tăng sức đề kháng.

Ứng dụng trong cuộc sống của năm 2001 mệnh Bạch Lạp Kim

2001 mệnh Bạch Lạp Kim hợp mệnh gì?

2001 mệnh Bạch Lạp Kim hợp mệnh gì sẽ được ứng dụng trong việc lựa chọn bạn đời người yêu và đối tác kinh doanh. Bạn có thể thấy có những người chưa cất lời đã khiến mình khó chịu. Nhưng cũng có người chỉ cần nhìn cũng đã hiểu ý nhau.

Đó chính là do yếu tố ngũ hành niên mệnh tạo nên sự hòa hợp và xung khắc với quan hệ giữa người với người.

2001 hợp mệnh gì?

Xét về yếu tố đại cát thì người sinh năm 2001 mệnh Bạch Lạp Kim hợp mệnh Thổ. Có thể thấy Thổ sinh Kim, nếu làm ăn, kết bạn hay yêu đương với người mệnh Thổ thì tử vi trọn đời mệnh Bạch Lạp Kim sẽ rất tốt. Bạn được tương trợ, hậu thuẫn, vận trình có hướng phát triển sinh tài sinh lộc.

Những người mệnh Thổ gồm: Ốc Thượng Thổ (2006, 2007), Thành Đầu Thổ (1998, 1999), Lộ Bàng Thổ (1990, 1991), Sa Trung Thổ (1976, 1977), Đại Trạch Thổ (1968, 1969), Bích Thượng Thổ (1960, 1961).

Xét về yếu tốt thứ cát thì người sinh năm 2001 mệnh Bạch Lạp Kim hợp mệnh Thủy và mệnh Kim.

Mệnh Kim gặp mệnh Thủy hay mệnh Kim thì vợ chồng có phúc, con cháu thành đàn, hiếu thảo chăm ngoan. Kim sinh Thủy, người chồng sẽ được con cái, nhà vợ hỗ trợ. Đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, kinh doanh buôn bán có tiếng thơm bay xa.

Những người mệnh Thủy gồm: Thiên Hà Thủy (1966, 1967), Đại Khê Thủy (1974, 1973), Đại Hải Thủy (1982, 1983), Giản Hạ Thủy (1966, 1997), Tuyền Trung Thủy (2004, 2005, Trường Lưu Thủy (2012, 2013).

Những người mệnh Kim gồm: Bạch Lạp Kim (2001, 2001), Hải Trung Kim (1985, 1985), Thoa Xuyến Kim (1970, 1971), Kim Bạch Kim (1961, 1962).

Sinh năm 2001 khắc mệnh gì?

Xét về yếu tốt đại hung thì người sinh năm 2001 mệnh Bạch Lạp Kim khắc mệnh Hỏa.
Người mệnh Bạch Lạp Kim gặp mệnh Hỏa thì không hòa hợp, đôi bên dễ xảy ra tranh cãi. Hỏa phá Kim thì việc làm ăn của người chồng sẽ sa sút, sức khỏe đi xuống. Trong công việc cũng không có nhiều may mắn, dễ bị kẻ xấu hãm hại, chiếm đoạt tài sản.

Những người mệnh Hỏa gồm: Phú Đăng Hỏa (1964, 1965), Thiên Thượng Hỏa (1979, 1980), Lư Trung Hỏa (1986, 1987), Sơn Đầu Hỏa (1994, 1995), Thích Lịch Hỏa (2008, 2009), Sơn Hạ Hỏa (2016, 2017).

2001 mệnh Bạch Lạp Kim hợp ngũ hành gì?

2001 mệnh Bạch Lạp Kim hợp ngũ hành gì là nội dung kinh điển. Quý độc giả có thể ứng dụng nó trong phong thủy đời sống hàng ngày. Bao gồm các chủ đề: Lựa chọn quần áo, xe cộ, trang trí nhà cửa, phụ kiện đồng hồ, túi xách, giày,...

2001 mệnh Bạch Lạp Kim hợp ngũ hành Thổ và ngũ hành Thủy; tức sẽ hợp màu nâu, màu vàng da cam, màu trắng, màu xanh da trời, xanh lam. 

■ 2001 mệnh Bạch Lạp Kim nên mua xe màu nâu, màu vàng da cam, màu trắng, màu xanh da trời, xanh lam,...

■ Về quần áo và phụ kiện như đồng hồ, vòng tay, trang sức, giày dép,... thì mệnh Bạch Lạp Kim có thể phối giữa các màu nâu, màu vàng da cam, màu trắng, màu xanh da trời, xanh lam ư,... để gia tăng vận khí may mắn cho mình.

Hình dáng của đồng hồ, đồ trang sức,... bạn nên chọn đồ hình chữ nhật, hình vuông thì sẽ có nhiều cát khí.

■ Về trang trí nhà cửa như màu sơn nhà, màu sơn các phòng, giường tủ, bàn ghế, bát đũa, đèn,... vật dụng trong nhà bạn cũng có thể sử dụng các màu hợp mệnh để phối.

Vật dụng trang trí bạn nên chọn đồ có hình dáng vuông hay chữ nhật và nguyên liệu từ đá. Ví dụ như: Tủ, gường, bàn ghế nên chọn đồ dáng vuông, dáng chữ nhật. Màu sắc nên chọn là màu vàng, màu cam, màu nâu. Đồ trang trí như đĩa đá, bình hoa, đồ lót cốc,...

■ Về cây cảnh phong thủy 2001 mệnh Bạch Lạp Kim nên chọn các loại cây sau: Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, cây đại lộc, Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Vạn Niên thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật,…

Đây cũng là nội dung dễ gây nhầm lẫn khi một số lý luận hiện đại lại lấy quẻ mệnh để lựa chọn màu sắc, trang sức, xe cộ ... là hoàn toàn sai lầm.

Lưu ý: Con số may mắn sẽ cần dựa vào quẻ mệnh để luận đoán mà không dùng niên mệnh.
Bạn nên xem thêm sinh năm 2001 quẻ mệnh gì để hiểu thêm về nội dung con số may mắn theo tuổi, hướng nhà hợp mệnh, phong thủy ban thờ thần tài hợp mệnh,... và nhiều yếu tố giữa quẻ mệnh Bạch Lạp Kim 2001 và gia trạch.

Kết luận

2001 mệnh gì là nội dung chi tiết nhất giúp quý độc giả hiểu rõ niên mệnh và ứng dụng thiết thực của nó trong cuộc sống.

Chúc quý bạn một đời rộng mở, quan lộ thênh thang, tình duyên đỏ thắm.

Nhị Hồng

Nhị Hồng

Mình là Nhị Hồng, tác giả của các bài viết về chủ đề Tử vi, Bói toán trên website Tử Vi Số. Mong rằng những kiến thức mình mang lại sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm hanh thông, thuận lợi!


Cùng Chuyên mục

Back to top