Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ sáu, 26-04-2024

Phật dạy: Lời chúc mừng năm mới của Phật giáo năm 2022

Phật dạy mỗi người phải biết sống tốt, để sau này còn biết tích đức cho con cháu lẫn bản thân mình. Đầu xuân năm mới cũng là lúc các tăng ni Phật tử viếng thăm nhà chùa nhiều nhất, dưới đây là những lời chúc mừng năm mới của Phật giáo năm 2020, mọi người nên tham khảo để trao tặng cho nhau những lời hay ý đẹp.

Xem thêm

 

Dịp đầu xuân chính là lúc để trao tặng cho nhau những lời hay ý đẹp. Dưới đây mời độc giả tham khảo những lời chúc mừng năm mới của Phật giáo năm 2020 do Xem bói dân gian sưu tầm nhé!

Lời chúc mừng năm mới của Phật giáo trong năm 2022

  1. Dưới ánh sáng của Mạn-đà-la, cây đàn hương ngưng tỏa; thỉnh cầu ánh sáng từ Phật, rồng trên trời tán xướng.  Xin chúc năm mới hạnh phúc, cầu siêu độ tai ương. Thân tâm tự tại, trí tuệ vô lượng. Nam mô A di đà phật!
  2. Phúc tuệ song tăng, cát tường như ý.
  3. Nguyện cho tam thế hết thảy thiện căn đều quay về cùng một hướng với ngài. Duy nguyện ngài sớm vượt qua khổ ải, sớm thành chính quả trong cõi Phật. Xin nguyện đời đời kiếp kiếp là người tương trợ ngài! Cung chúc tân xuân cát tường như ý!
  4. Đường chính đạo bình hòa an tĩnh, đức sinh khiêm tốn rộng lượng, từ sinh bác ái chân thành, thiện sinh cảm ân bao dung, phúc sinh khoái hoạt thỏa mãn, hỉ sinh an khang thành tựu, nguyện học theo ngài khoan dung từ thiện một đời! Tân niên khoái hoạt!
  5. Tâm niệm từ bi là phúc đức như biển rộng, tâm lượng bao dung là suối nguồn của trí tuệ, lòng biết ơn là cam lộ của sự hài hòa, nụ cười sung sướng là ánh sáng của hạnh phúc. Nhân ngày hội tân niên, trước tiên xin hướng đến các vị đồng tu chúc tết: kính chúc ngài vui mừng tự tại, như ý cát tường!
  6. Nhân sinh tựa như chiếc vé khứ hồi đơn độc, không có sự chuẩn bị từ trước. Mỗi một thời khắc đều là nơi thực nghiệm trực tiếp. Phật Bồ Tát, nhân thiên thiện thần đều nhìn thấy Người. Tu tập ý niệm hành thiện trong đầu chính là biểu hiện tốt nhất. Nguyện sinh mệnh người mỗi khắc đều có thể tự tại cát tường!
  7. Lại một năm thọ vô lượng, nguyện một tháng ngọc lưu ly. Ngày ngày đêm đêm tự tại, mỗi giờ khắc đều thật cát tường. Hướng đồng tham đạo hữu cung chúc tân niên khoái hoạt ngày ngày tinh tiến!
  8. Tặng người áo Bàn Nhược, vạt trước là Bồ Đề tâm, vạt sau là ly tâm, hiểu sâu biết rộng là cổ áp, lương thiện khéo léo làm cổ áo, giới luật là nút thắt, thiền định và trí tuệ là mặt, túi tiền là phương tiện, mặc vào đi. Chúc người tân xuân cát tường!

 

10 điều Phật dạy về tài lộc đầu xuân năm 2020
10 điều Phật dạy về tài lộc đầu xuân năm 2020
10 điều Phật dạy về tài lộc đầu xuân năm 2020

Tài phú của một người ngoài sự cố gắng còn có cả những nhân duyên kiếp trước của chúng ta. Cho nên đừng vì người khác giàu có mà ghen tị, có thể đó là số kiếp của họ. Phật dạy mỗi con người phải biết sống tốt, để sau này tích đức cho con cháu lẫn bản thân mình. Đầu xuân năm mới cũng là lúc chúng ta nghe những lời giảng dạy cao siêu của Phật pháp để có được sự thuận lợi cho bản thân mình.

  1. Nguyện cho người pháp hỉ như mưa, mang đến trí tuệ cam lộ; nguyện co người Bồ Đề tâm như lửa, đốt cháy hết thảy phiền não; nguyện cho người nói lời thanh lương, xướng ra những lời từ bi! Nguyện cho người đời kiếp kiếp đồng hành đồng nguyện đồng viên trí công đức hải. Tân niên cát tường!
  2. Gió lạnh thấu xương tồn tại cùng ánh mặt trời ấm áp! Nguyện ánh quang minh của trí tuệ chiếu rọi thể xác và tinh thần người! Nguyện cho người trí tuệ bát nhã, lục thì cát tường!
  3. Cung chúc một năm vô lượng, một tháng lưu ly, ngày ngày đêm đêm tự tại, giờ giờ khắc khắc cát tường! Chúc tân niên khoái hoạt!
  4. Thân thể an khang, duyên dữ tiêu diệt, duyên lành đến thêm, cần tu Phật pháp, lục thi cát tường!
  5. Sa một đời giới, như hoa một ngày đường! Xin nguyện ngời quảng đại phúc điền, thanh tịnh thân tâm, sớm thành chính quả!
  6. Nhất vô phục thủy, vạn tượng canh tân, cung chúc tọa hữu phúc tuệ vô lượng, pháp hỉ sung mãn!
  7. Một hạt cát chính là một thế giới lớn, nhụy một đóa hoa chính là một phương Niết Bàn. Đem vô hạn đặt trong lòng bàn tay người, cất chứa sự vĩnh hằng trong phút chốc.
  8. Chúc phúc như một đóa sen thanh tịnh, thuần khiết ngát hương. Nguyện cho mùi hương này loại trừ mọi ưu thương phiền não, giúp người hạnh phúc tươi mới một ngày. A di đà phật!
  9. Nguyện cho mùi thơm ngát của đàn hương mang đi một ngày mệt mỏi, nguyện cho giới định tuệ vô hạn trong người thêm thanh tịnh, nguyện cho nhạc Bát Nhã giúp người chuyên tâm cầu nguyện, nguyện cho Quan Thế Âm Bồ Tát vĩnh hằng ở trong trái tim người. Giúp người thân thể khỏe mạnh, pháp hỉ sung mãn, tân xuân khoái nhạc.

Chúc tết Phật

 lời chúc mừng năm mới của phật giáo

  1. Nhờ lòng bao dung mà tích phúc, nhờ cách ly phàm tục mà thành Phật, từ những người chưa độ Phật cho đến những người đương độ như chúng ta, nguyện Phật độ thế gian giải thoát phiền não trong lòng, tân xuân cát tường.
  2. Chân tâm chúc nguyện ngài phúc thọ thêm lâu, như ý cát tường.
  3. Âm vang tiếng Phật hiệu truyền chúc phúc, những câu chú âm thấu tình đạt ý; muôn ngàn đóa hoa sen, trầm trầm tiếng tụng kinh trừ phiền não; lung linh ánh nến chiếu đêm đen, nguyện người phúc tuệ đều tăng!
  4. Nguyện Phật quang phổ chiếu, pháp hỉ sung mãn! Nguyện tam bảo gia trì, phúc tuệ song thu! Nâng cao một bước, sớm đăng vô thượng giác! Lúc nào cũng tâm thanh tịnh, ngày ngày sự cát tường!
  5. Nguyện ngày cát tường đêm cát tường, nguyện Tam Bảo che chở người! Nguyện thượng sư nâng đỡ người! Nguyện hộ pháp ủng hộ người, khoái hoạt hạnh phúc đích vượt qua hạ mãn nhân sinh!
  6. Chúc người tân xuân cát tường, cát tinh cao chiếu, bách phúc tụ về, ngàn tường tập hợp, mọi sự hanh thông! Thỉnh mong người được Phật quang phù hộ, cầu gì được nấy, sở nguyện chóng thành, sớm thành Phật đạo!
  7. Một ngọn đèn có thể xua tan ngàn năm u ám, một trí năng có thể diệt vạn năm ngu muội. Nguyện người tân niên phúc tuệ song tăng, bài trừ phiền não, pháp hỉ ngập tràn, cát tường như ý.
  8. Chúc đồng tu tân niên khoái nhạc, pháp hỉ sung mãn, lục thì cát tường! 

Chúc tết Phật

lời chúc mừng năm mới của phật giáo

  1. Tặng người một tượng bạch Quan Âm, nguyện cho người thanh tĩnh vô nhiễm, tặng người một tượng hồng Văn Thù, nguyện cho người phổ minh pháp giới; tặng người một hoàng Tài Thần, nguyện cho người diệu thủ vàng bạc; tặng cho người một hắc hộ pháp, nguyện người có Kim Cang chở che.
  2. Nguyện người ở tân niên có phúc điền quảng đại, quảng kết thiện duyên, an hưởng hạnh phúc cùng khoái hoạt! A di đà phật!
  3. A di đà phật! Nguyện ngài đời đời kiếp kiếp, không mê đắm mà thằng đường tu hành, theo bàn tay của Bồ Đề đắc quả, độ pháp giới chúng sinh. Tân niên cát tường an khang!
  4. Đại thiên sinh sắc, vạn loài sinh sôi, kính ngài phúc tuệ thêm tăng!
  5. Ngày ngày lần tràng hạt, một ngày trôi qua một ngày lại tới. Một năm mới sắp đến, nguyện ngài dùng một viên thiện cho kiếp lai sinh, tu luyện thành đóa sen cực lạc. Tân niên cát tường!
  6. Tình trọng ý trọng, tình ý đều trọng, duyên tu Phật quảng kết thiện duyên, cùng nhau nói chuyện lfa có duyên, gặp lại là thiên duyên, kiếp này gặp lại là có duyên kiếp trước, quan tâm lẫn nhau chính là tích duyên! Tân niên cát tường như ý.
  7. Nguyện cho Phật quang phổ chiếu mọi nhà, thỉnh mong cho người cầu được ước thấy. Tân niên khoái hoạt!
  8. Chúc người đi về phía đông cát tường; nam đi thuận lợi; tây ra bình an; bắc đi vô lo. Giữa có khỏe mạnh, phải gặp duyên, trái thành đạt, trước có phúc tinh, sau có Bồ Tát, trên thăng quan, dưới phát tài. Trong có thiên kim, ngoài có vận may, thường đi bố thí, cứu tế thiên hạ, trong ngoài pháp tài, mọi thứ đủ đầy, nghiệp chướng sớm trừ, sớm thành chính quả!
  9. Biển rộng chở lòng từ bi của Phật, trời cao lóe trí tuệ Bồ Tát, nguyện Phật cùng khói nhang với tới nơi xa xôi, đưa tới người muôn lời chúc phúc kì nguyện: cát tường, bình an, thuận ý, an khang! Phật quang chiếu khắp, tân niên khoái hoạt!

Chúc tết Phật

  1. Nguyện Phật quang phổ chiếu, pháp hỉ sung mãn! Nguyện tam bảo gia trì, phúc tuệ song thu! Nâng cao một bước, sớm đăng vô thượng giác! Lúc nào cũng tâm thanh tịnh, ngày ngày sự cát tường!
  2. Nguyện ngày cát tường đêm cát tường, nguyện Tam Bảo che chở người! Nguyện thượng sư nâng đỡ người! Nguyện hộ pháp ủng hộ người, khoái hoạt hạnh phúc đích vượt qua hạ mãn nhân sinh!
  3. Chúc người tân xuân cát tường, cát tinh cao chiếu, bách phúc tụ về, ngàn tường tập hợp, mọi sự hanh thông! Thỉnh mong người được Phật quang phù hộ, cầu gì được nấy, sở nguyện chóng thành, sớm thành Phật đạo!
  4. Một ngọn đèn có thể xua tan ngàn năm u ám, một trí năng có thể diệt vạn năm ngu muội. Nguyện người tân niên phúc tuệ song tăng, bài trừ phiền não, pháp hỉ ngập tràn, cát tường như ý.
  5. Chúc đồng tu tân niên khoái nhạc, pháp hỉ sung mãn, lục thì cát tường!
  6. Tặng người một tượng bạch Quan Âm, nguyện cho người thanh tĩnh vô nhiễm, tặng người một tượng hồng Văn Thù, nguyện cho người phổ minh pháp giới; tặng người một hoàng Tài Thần, nguyện cho người diệu thủ vàng bạc; tặng cho người một hắc hộ pháp, nguyện người có Kim Cang chở che.
  7. Nguyện người ở tân niên có phúc điền quảng đại, quảng kết thiện duyên, an hưởng hạnh phúc cùng khoái hoạt! A di đà phật!
  8. A di đà phật! Nguyện ngài đời đời kiếp kiếp, không mê đắm mà thằng đường tu hành, theo bàn tay của Bồ Đề đắc quả, độ pháp giới chúng sinh. Tân niên cát tường an khang!
  9. Đại thiên sinh sắc, vạn loài sinh sôi, kính ngài phúc tuệ thêm tăng!
  10. Ngày ngày lần tràng hạt, một ngày trôi qua một ngày lại tới. Một năm mới sắp đến, nguyện ngài dùng một viên thiện cho kiếp lai sinh, tu luyện thành đóa sen cực lạc. Tân niên cát tường!
  11. Tình trọng ý trọng, tình ý đều trọng, duyên tu Phật quảng kết thiện duyên, cùng nhau nói chuyện lfa có duyên, gặp lại là thiên duyên, kiếp này gặp lại là có duyên kiếp trước, quan tâm lẫn nhau chính là tích duyên! Tân niên cát tường như ý.
  12. Nguyện cho Phật quang phổ chiếu mọi nhà, thỉnh mong cho người cầu được ước thấy. Tân niên khoái hoạt!
  13. Chúc người đi về phía đông cát tường; nam đi thuận lợi; tây ra bình an; bắc đi vô lo. Giữa có khỏe mạnh, phải gặp duyên, trái thành đạt, trước có phúc tinh, sau có Bồ Tát, trên thăng quan, dưới phát tài. Trong có thiên kim, ngoài có vận may, thường đi bố thí, cứu tế thiên hạ, trong ngoài pháp tài, mọi thứ đủ đầy, nghiệp chướng sớm trừ, sớm thành chính quả!
  14. Biển rộng chở lòng từ bi của Phật, trời cao lóe trí tuệ Bồ Tát, nguyện Phật cùng khói nhang với tới nơi xa xôi, đưa tới người muôn lời chúc phúc kì nguyện: cát tường, bình an, thuận ý, an khang! Phật quang chiếu khắp, tân niên khoái hoạt!
Bạch Trà

Bạch Trà

Mình là Bạch Trà, là một người có đam mê tìm hiểu sâu về các lĩnh vực Tử vi, Nhân tướng và Phong thủy. Mình hy vọng việc vận dụng những kiến thức này sẽ mang đến thuận lợi và bình an cho bạn!


Cùng Chuyên mục

24 Câu nói giúp bạn học cách yêu bản thân: Order thành công bằng sự mạnh mẽ
24 Câu nói giúp bạn học cách yêu bản thân: Order thành công bằng sự mạnh mẽ
24 Câu nói giúp bạn học cách yêu bản thân: Order thành công bằng sự mạnh mẽ
Tâm hồn

24 Câu nói giúp bạn học cách yêu bản thân giúp bạn học cách để cuộc sống của mình trở nên tươi sang và luôn tràn đầy niềm vui. Đau khổ giống như một thứ mụn, ta càng để ý càng đau khổ, buông bỏ mới có thể thanh thản hơn.

Back to top