Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023: Bát Bạch che chở mang tới vạn điều may

09:00 | 01/01/2023
5 / 5 của 2 đánh giá
Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 được đánh giá là một tháng có rất nhiều bố cục phong thủy may mắn và thuận lợi. Các tinh tú của vận 8 đang vượng ...

Xem thêm

Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 hướng hung cát 

Hướng trung tâm: Tứ Lục Văn Xương

Hướng may mắn: Tây Nam, Chính Nam, Đông Nam.

Hướng xui rủi: Đông Bắc

Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 được đánh giá là một tháng có rất nhiều bố cục phong thủy may mắn và thuận lợi. Các tinh tú của vận 8 đang vượng kết hợp với ngôi sao của tháng khiến ưu điểm và điềm may mắn của nó càng được phát huy.

Hướng trung tâm vừa có cát tinh vừa mang điềm thị phi, bởi bố cục Tứ Lục Văn Xương gặp Bát Bạch Tả Phổ tinh. Tứ Lục trong vận 8 là hung tinh nó thể hiện sâu sắc nhất trong quan hệ xã giao của chúng ta. Mâu thuẫn, sự bất đồng sẽ nảy sinh và các drama dần dần bùng nổ.

Hung vận

Hung vận của Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 chủ yếu rơi vào bố cục Tứ Lục lâm suy. Ngụ ý vợ chồng hay cãi vã xích mích, có điềm họa người thứ 3.

Cát vận

Trung cung của tháng 1 năm 2023 có được cát tinh Bát Bạch che chở nên nó mang tới nhiều may mắn về tiền bạc và tài sản. Nó ngụ ý chúng ta chăm chỉ, cần cù thì sẽ thu hoạch lớn. Con người sẽ trở nên ổn định và biết đi con đường chính đạo. Lấy cái chính trực mà xây dựng cuộc sống của mình.

Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 

Cửu cung phi tháng 1 năm 2023 được diễn giải trên một sơ đồ 9 ô, trong đó số lớn là vị trí ngôi sao năm tức Cửu cung phi tinh năm 2023. Còn số nhỏ là biểu đổ Cửu cung phi tinh tháng 1, tức vị trí an tọa của các ngôi sao theo Cửu cung trong tháng 1 này. Hãy sử dụng la bàn để xác định hướng hoặc vị trí của bạn.

Hướng Đông Nam: Phát đạt

  • Tam Bích gặp Thất Xích

Đây là bố cục phong thủy khá thuận lợi trong tháng 1 năm 2023 này. Bởi Tam Bích hành Thổ tương sinh cho Thất Xích, mà trong vận 8 của tam nguyên cửu vận thì Thất Xích được coi là đang suy.

Dù vậy nó sẽ vẫn mang tới những điềm xấu như họa thị phi, kiện tụng. Trong công việc dễ sảy ra sai sót, chuyện làm ăn gặp rắc rối với chính quyền, cơ quan địa phương. Về mặt sức khỏe thì có va chạm chân tay, đi lại xuất hành cần phải lưu ý.

  •  Hóa giải

Trong vận 8 thì Thất Xích được đánh giá là cát nhưng nó vốn là một hung tinh nên ưa tĩnh, không ưa động. Ở hướng này chúng ta cần tránh hoàn toàn những đồ vật có tính chuyển động như đồng hồ, bể cá.

Chỉ nên đặt đồ có chứa nước, ví dụ như bình uống nước, cây thủy sinh. Dùng Thủy tiêu hao Kim, tạo tác dụng âm dương cân bằng, hóa giải góc sát trong nhà.

  •  Tuổi ảnh hưởng: Tuổi Thìn, tuổi Tỵ

Hướng Đông Nam trong phong thủy là quẻ Tốn, tượng trưng con gái trưởng, Ngũ hành thuộc Mộc. Mộc chủ quản gan, mật và tay chân con người.

Nên những người tuổi Thìn, tuổi Tị và là con gái lớn trong nhà sẽ được hưởng lợi, công việc sự nghiệp được cải thiện.

Dưới đây là những người quẻ Tốn theo tuổi

Hướng Chính Nam: Lên chức tăng lương

  • Bách Bạch gặp Tam Bích

Hướng Chính Nam được coi là hướng cát khí, mang may mắn về tiền bạc và chức tước. Bát Bạch đương vượng, khắc chế sát khí của Tam Bích nên được coi là bố cục thuận lợi.

Những người có quẻ mệnh và căn nhà quay mặt hướng Chính Nam sẽ có điềm sinh con trong thời gian này. Lấy lui làm tiến, cuộc sống gia đình hòa thuận. Tài sản có điềm gia tăng, nhất là mùa màng, nghề nông sẽ đón nhận nhiều may mắn.

  • Hóa giải

Hướng Chính Nam là bố cục Thổ khắc Mộc mặc dù là hướng may mắn nhưng hung tinh Tam Bích vẫn cần hóa giải. Như vậy ngũ hành Hỏa sẽ là lựa chọn hóa giải tốt nhất cho hướng Chính Nam. Ngũ hành Hỏa tương sinh cho Bát Bạch và tiêu hao căn khí của Tam Bích, đây là bố cục hoàn hảo nhất.

Như vậy, trong tháng này hướng chính Nam nên đốt nến thơm, bật đèn sáng hoặc đặt đồ vật có màu đỏ để gia tăng cát vận cho hướng Chính Nam.

  • Tuổi ảnh hưởng

Hướng Nam thuộc quẻ Cấn, tượng trưng cho con trai út, Ngũ hành thuộc Thổ. Thổ chủ quản dạ dày.

Nên những người tuổi Ngọ và là nam mạng thuộc hàng con út trong nhà sẽ cần lưu ý quan hệ trong nhà. Còn đường quan lộ thì hanh thông.

Dưới đây là những người quẻ Cấn theo tuổi

Hướng Tây Nam: Cát khí

  • Nhất Bạch gặp Ngũ Hoàng

Với hướng Tây Nam bố cục Nhất Bạch gặp Ngũ Hoàng được đánh giá là may mắn và thịnh vượng nhất. Bởi theo Tam Nguyên Cửu Vận, Nhất Bạch và Ngũ Hoàng đều là cát tinh, nên khi hai tinh tú này gặp nhau có nghĩa hướng Tây Nam sẽ mang về may mắn tiền bạc và thu nhập.

Những người là con trai giữa sẽ có cơ hội kiếm thêm tiền hoặc đầu tư sinh lời, có thưởng ngay đầu năm mới.

  • Hóa giải

Với bố cục thịnh vượng từ Nhất Bạch và Ngũ Hoàng - Thủy sinh Kim thì chúng ta chỉ cần có thêm yếu tố tương sinh với ngũ hành Kim. Đó là ngũ hành Thổ, Thổ khí bổ sung năng lượng cho Ngũ Hoàng, để Ngũ Hoàng tương sinh Nhất Bạch. Như vậy hướng Tây Nam cát càng thêm cát, vận trình như gấm thêu hoa.

Vậy nên, hướng Tây Nam sẽ cần trang trí đồ bằng gốm sứ, như bình hoa bằng gốm, hay đá phong thủy hợp mệnh với gia chủ. Hoặc bạn sử dụng hoa hay cây cảnh ngũ hành Thổ như Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Cau vàng ... đều có tác dụng gia tăng cát khí cho hướng Tây Nam của căn nhà.

  • Tuổi ảnh hưởng

Hướng Tây nam là quẻ Khôn, tượng trưng cho Mẹ, Ngũ hành thuộc Thổ. Thổ chủ quản dạ dày, mà trên thực tế, người mẹ trong gia đình phụ trách việc nấu nướng, nên quả thực người mẹ quản lý dạ dày của cả nhà.

Nên những người tuổi Mùi, tuổi Thân và là người phụ nữ trong nhà sẽ được Bát Bạch che chở và mang lại vận may.

Dưới đây là những người quẻ Khôn theo tuổi

Hướng chính Đông: Sinh tài lộc

  • Nhị Hắc gặp Lục Bạch

Với hướng chính Đông thì bố cục Nhị Hắc gặp Lục Bạch là bố cục thuận lợi trong vận 8 này. Bởi đây là thời gian Nhị Hắc được coi là cát tinh, Lục Bạch cũng là cát tinh chỉ là sức mạnh của ngôi sao số 6 không được mạnh như ý muốn mà thôi.

Nên hướng Chính Đông sẽ mang về vận may về tiền bạc, những người có quẻ mệnh Chấn nên sinh con vào thời gian này, sẽ đón nhận điều may mắn. Đây là bố cục và tiền bạc vượng, gia đình thuận lợi, bình an.

  • Hóa giải

Ở đây bố cục Lục Bạch khắc Nhị Hắc sẽ giảm đi phần nào cát khí của hướng chính Đông nên gia chủ cần sử dụng ngũ hành Kim để hòa giải. Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy sẽ mang về vòng tuần hoàn may mắn.

Nên hướng Chính Đông cần đặt nhiều đồ đạc bằng inox như khay bánh kẹo, bình hoa, bình nước ...

  • Tuổi ảnh hưởng

Hướng Đông là quẻ Chấn, tượng trưng con trai trưởng, Ngũ hành thuộc Mộc. Mộc chủ quản gan, mật và tay chân con người.

Nên những người tuổi Mão và con trai lớn trong nhà sẽ gặp nhiều bất lợi.

Dưới đây là những người quẻ Chấn theo tuổi

Hướng trung tâm: Vận may kèm thị phi

  • Tứ Lục gặp Bát Bạch

Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 được đánh giá là may mắn khi có bố cục Tứ Lục Văn Xương gặp Bát Bạch Tả Phổ tinh. Mặc dù Tứ Lục trong vận 8 là hung tinh nhưng nó vẫn mang về tin tức tốt cho chúng ta đầu năm mới.

Năm 2023 là cuối vận 8 nên hung khí từ Tứ Lục cũng sẽ giảm đi phần nào. Về mặt sự nghiệp và học tập hay chuyên môn con người sẽ có nhiều điều thuận lợi. Về mặt tiền bạc và gia sản đây cũng là thời điểm chúng ta đón nhận nhiều tin tức tích cực, sinh lời.

Và Tứ Lục gặp Bát Bạch sẽ mang về điềm may mắn trong hôn nhân và tình cảm gia đình. Nó dự báo chỉ cần cần cù chăm chỉ mới đạt được thành công. Có điều năm 2023 là giai đoạn cuối của vận 8, có nghĩa năng lượng của Bát Bạch sẽ không còn quá mạnh mẽ. Năm mới, tết ra đi đường chúng ta cần thận trọng, tránh thị phi mà hao tổn cả sức khỏe lẫn tiền bạc.

  • Hóa giải

Để hướng trung tâm được gia tăng cát khí, chúng ta cần có thêm ngũ hành Hỏa để cải thiện. Trong tháng này hướng trung tâm nên thường xuyên bật đèn, đốt nến thơm hoặc đặt đồ vật có màu đỏ để gia tăng cát vận cho mình.

Trong tháng 1 năm 2023, chúng ta có thể thường xuyên nấu cơm để tăng hỏa khí cho căn mệnh của mình.

  • Tuổi ảnh hưởng

Tất cả các tuổi đều bị ảnh hưởng bởi sao này.

Hướng chính Tây: Lên chức

  • Lục Bạch gặp Nhất Bạch

Hướng Chính Tây có bố cục Lục Bạch gặp Nhất Bạch được đánh giá là thuận lợi, đặc biệt là về mặt học tập và chuyên môn. Những người có căn nhà ở hướng Chính Tây sẽ có người lên chức, địa vị được tăng cường trong tháng 1 đầu năm mới này. Những đứa trẻ cũng học tập tốt hơn, điểm số được cải thiện hơn. Người làm con thứ có điềm cất nhắc, thay đổi vị trí công việc tốt hơn, thu nhập phụ được tăng cường.

  • Hóa giải

Theo tam nguyên cửu vận thì Lục Bạch có sức mạnh khá bình thường trong vận 8, nên hướng chính Tây cần gia tăng ngũ hành Kim cho nó. Nên ngũ hành Thổ sẽ cần được sử dụng thường xuyên ở hướng chính Tây.

Ở đây gia chủ có thể đặt bộ ấm chén bằng sứ hoặc một bình hoa hay mèo thần bằng sứ sẽ giúp gia tăng cát khí cho Lục Bạch hướng Chính Tây này.

  • Tuổi ảnh hưởng

Hướng Tây là quẻ Đoài, tượng trưng cho con gái út, Ngũ hành thuộc Kim. Kim chủ quản phổi, cổ họng hoặc mũi, lưỡi.

Nên những người tuổi Dậu và con gái út trong nhà sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả.

Dưới đây là những người quẻ Đoài theo tuổi

Hướng Đông Bắc: Thị phi

  • Thất Xích gặp Nhị Hắc

Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 có Thất Xích gặp Nhị Hắc chủ về điềm thị phi, sự bất lợi. Bởi mặc dù Nhị Hắc trong vận 8 là may mắn nhưng nó lại tương sinh với ngũ hành Kim của Thất Xích, khiến hung tính của Thất Xích càng thêm mạnh mẽ.

Ở đây nó sẽ đem về sự cạnh tranh và thị phi về tài sản gia đình. Có thể gia đình bạn sẽ nảy sinh tranh chấp, kiện cáo về tài sản ông bà để lại.

Có mâu thuẫn giữa cha và con, quan hệ gia đình không được thuận lợi. Đây là hướng nhà của những người sẽ gặp họa dao kéo, phẫu thuật trong năm nay.

  • Hóa giải

Ở hướng Đông Bắc chúng ta cần hóa giải hung tính của Thất Xích. Thất Xích ưa tĩnh, không ưa động nên hướng này gia chủ cần tránh hoàn toàn những đồ vật có tính chuyển động như đồng hồ, bể cá.

Chỉ nên đặt đồ có chứa nước, ví dụ như bình uống nước, cây thủy sinh. Dùng Thủy tiêu hao Kim, tạo tác dụng âm dương cân bằng, hóa giải góc sát trong nhà.

  • Tuổi ảnh hưởng

Hướng Đông Bắc thuộc quẻ Cấn, tượng trưng cho con trai út, Ngũ hành thuộc Thổ. Thổ chủ quản dạ dày.

Nên những người tuổi Sửu, tuổi Dần và con trai út trong nhà cần lưu ý không mất tiền.

Dưới đây là những người quẻ Cấn theo tuổi

Hướng chính Bắc: Tình cảm thịnh vượng

  • Cửu Tử gặp Tứ Lục

Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 có Cửu Tử gặp Tứ Lục là bố cục may mắn và tốt đẹp. Mặc dù Tứ Lục trong vận 8 là hung tinh nhưng nó lại tương sinh cho Cửu Tử cát khí nên vẫn được xem là điều hanh thông.

Có nghĩa vận trình của những người có quẻ mệnh Khảm hay có căn nhà quay về hướng chính Bắc sẽ có điềm tốt về mặt sự nghiệp và thi cử. Đây là thời điểm những người này có cơ hội học tập, nâng cấp năng lực của mình.

Từ đó tạo cho mình chỗ đứng vững vàng trong sự nghiệp và xã hội. Đặc biệt nữ mạng sẽ đón nhận điều tốt, thông minh giỏi giang, có khả năng quán xuyến gia đình.

  • Hóa giải

Bởi đây là bố cục sinh thuận nên những người có căn nhà hướng chính Bắc chỉ cần thêm ngũ hành Thủy thì sẽ giúp cát tinh phát huy hết năng lượng tốt. Thủy khí cung cấp năng lượng cho Tứ Lục, giúp Cửu Tử có thêm cát khí để phát huy điều may mắn của nó.

Như vậy ở hướng Chính Bắc gia chủ nên đặt ở đây một bình hoa tươi, vừa thúc đẩy năng lượng ngũ hành Thủy, vừa cải thiện vận nhân duyên của Cửu Tử bằng hoa tươi.

  • Tuổi ảnh hưởng

Hướng Bắc là quẻ Khảm, tượng trưng cho con trai thứ, Ngũ hành thuộc Thuỷ. Thuỷ chủ quản thận, ruột, bàng quan và tai.

Nên những người tuổi Tý và con trai thứ trong nhà có họa thị phi, bị tiểu nhân chơi xấu.

Hướng Tây Bắc: Địa vị thăng tiến

  • Ngũ Hoàng gặp Cửu tử

Hướng Tây Bắc và những người có căn nhà quay về hướng Tây Bắc có bố cục Ngũ Hoàng gặp Cửu Tử. Mặc dù Ngũ Hoàng là hung tinh trong Cửu cung phi tinh, nhưng trong vận 8 này Ngũ Hoàng là cát tinh.

Có nghĩa hướng này vận trình gia chủ sẽ có phú quý song toàn, chuyện tình cảm thăng tiến. Trai anh hùng gặp gái thuyền quyên, trai tài gái sắc sẽ bên nhau.

Đặc biệt Cửu Tử tương sinh với Ngũ Hoàng nên sẽ mang tới nhiều điều cát lành hơn trong tháng đầu tiên của năm mới 2023.

  • Hóa giải

Cách hóa giải hướng Tây Bắc khá đơn giản, ta chỉ cần sử dụng thêm ngũ hành Mộc để thúc đẩy hỏa khí, tạo ra bố cục tương sinh may mắn. Như vậy đặt thêm cây xanh hoặc đồ trang trí bằng gỗ sẽ gia tăng cát khí cho vị trí này.

Cửu Tử là một cát tinh mới điềm may mắn về chuyện tình cảm và cơ hội kiếm tiền. Và trong vận 8 nó là ngôi sao sinh khí nên cần thúc đẩy ngũ hành Hỏa của nó.

Như vậy, trồng cây có tán lá to hoặc một đĩa hoa quả sẽ giúp hướng Tây Bắc càng thêm thịnh vượng.

  • Tuổi ảnh hưởng

Hướng Tây Bắc là quẻ Càn, tượng trưng cho Cha, Ngũ hành thuộc Kim. Kim chủ quản phổi, cổ họng hoặc mũi, lưỡi và ruột gà.

Nên những người tuổi Tuất, tuổi Hợi và người làm cha sẽ có nhiều tranh cãi, dễ có họa kiện tụng, lao tù.

Dưới đây là những người quẻ Càn theo tuổi

Quý độc giả thân mến, Cửu cung phi tinh tháng 1 năm 2023 được đánh giá là một tháng khá bận rộn và nhiều thách thức. Mong rằng các bạn đã có những dự liệu cho sắp tới, chúc các bạn thành công!

Phương Dao

Mình là Phương Dao, chuyên gia về lĩnh vực Tử vi và Nhân tướng của Tử Vi Số. Mong rằng sẽ được mọi người đón nhận và ủng hộ cho tâm huyết của mình!


Tin liên quan