Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ sáu, 29-03-2024

Xem tuổi xông đất tuổi Thân 2020 để vận mệnh như gấm thêu hoa, tụ tài nạp cát

Bước sang năm Canh Tý, Thân Kim cùng lưu niên Tý Thủy tương hợp nên vận trình năm 2020 của con giáp này khá suôn sẻ, bình an. Tuy nhiên, một số hung tinh như Phi Liêm và Bạch Hổ sẽ gây ảnh hưởng xấu về mặt tình cảm và sức khỏe. Bởi vậy, gia chủ cần chọn người xông đất tuổi Thân năm 2020 hợp tuổi, giúp mang may mắn vào nhà, hóa giải hung vận trong năm.

Xem thêm

xông đất tuổi thân 2020

Ý nghĩa của tập tục xông đất ngày Tết

Xông đất hay còn gọi là đạp đất, xông nhà là tục lệ đã có từ lâu đời ở Việt Nam. Người xưa quan niệm rằng, người đầu tiên đến chúc Tết gia đình nếu là người hạp tuổi với gia chủ thì nguyên một năm, gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, tài lộc đến nhà.

Theo quan niệm xưa, sau đêm giao thừa, mọi thứ trong nhà đều rất mới chính vì thế mà gia chủ thường cầu mong đầu năm sẽ có người mang đến sự may mắn, phát tài, phát lộc đến với gia đình. Cho nên người đến nhà chúc Tết đầu tiên rất được xem trọng.

Người khách đó đến vào sáng mồng 1 phải do chủ nhà sắp đặt trước và mang theo cả trái cây hay bánh mứt và lì xì khi có trẻ con trong nhà. Gia chủ sẽ ra đón tiếp vui vẻ, nhiệt tình và nhận những lòi chúc tốt đẹp đến với gia đình mình.

Tục đến nhà xông đất đầu năm, diễn ra không lâu khi người đầu tiên đến nhà gia chủ chúc tết. Họ chỉ đến khoảng năm mười phút gì đó cầu chúc cho gia đình gia chủ may mắn cả năm.

Ở một số vùng miền, một số gia đình cổ hủ cho rằng con gái, đàn bà đến xông đất đầu năm sẽ mang lại sự xui xẻo cho gia chủ. Cũng vì vậy mà ngày đầu năm, người phụ nữ thường e ngại đi chúc Tết anh em, họ hàng. Tuy nhiên, xã hội ngày càng tân tiến, hiện đại, bình đẳng hơn thì quan niệm “trọng nam khinh nữ” cổ hủ, lạc hậu đó dần dần bị xóa bỏ.Ngày nay, người ta thường có xu hướng chọn những người hợp tuổi bất kể đàn ông, đàn bà, trai, gái. Tiếp đến là những người có tính cách hiền lành tử tế, đỗ đạt, thành công để vào xông nhà.

Theo một số chuyên gia phong thủy cho rằng để chọn người xông đất đầu năm, gia chủ nên chọn người thật thà, hồn nhiên, làm ăn phát đạt, con cái đông đủ (có trai, có gái), mặt mũi sáng sủa, thân hình đầy dặn, không có tang thì sẽ là người tốt “duyên”, đem lại nhiều may mắn trong năm mới cho gia chủ.

Theo thời gian, nhiều phong tục cũng có sự thay đổi phù hợp với xã hội. Tuy nhiên tục xông đất vẫn được nhân dân coi trọng, nhưng đã có sự nhẹ nhàng hơn, không còn coi nặng về tuổi tác, giới tính của người xông đất cả. Hầu hết hiện nay các gia đình xem việc xông đất là lộc trời cho nên cứ thuận theo tự nhiên, không chuẩn bị người xông đất. Bất kì ai đến nhà xông đất đầu năm được cho là người mang đến may mắn cho mình và mọi người đều vui vẻ cả.

Tổng quan vận hạn tuổi Thân 2020 

Có thể nói rằng, Khỉ là con vật thông minh, khôn khéo nhất trong 12 con giáp. Bởi vậy mà những người tuổi Thân không những tài giỏi, thông minh, nhanh nhẹn mà còn giàu lòng vị tha, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Tử vi tuổi Thân bao gồm các tuổi Giáp Thân 2004 và 1944, Nhâm Thân 1992, Canh Thân 1980, Mậu Thân 1968, Bính Thân 1956. Bước sang năm Canh Tý, Thân Kim cùng lưu niên Tý Thủy tương hợp, tuổi Thân mệnh Bán hợp Thái Tuế nên vận trình năm 2020 của con giáp này khá suôn sẻ, bình an. Sao Thực Thần và Lộc Tồn giúp công danh tài vận ăn nên làm ra. Tuy nhiên, hung tinh Phi Liêm và Bạch Hổ sẽ gây ảnh hưởng xấu về mặt tình cảm và sức khỏe.

Người tuổi Thân bước vào năm Canh Tý chủ vận tương hợp. Cục diện một năm tương đối thuận, cần chú ý mặt hung tinh tiềm tàng. Như Bạch Hổ, Chỉ Bôi, Phi Liêm, Đại Sát … quấy nhiễu công việc. Mặt đầu tư tài chính, sức khỏe cũng chịu một số ảnh hưởng khá bất lợi. 

Theo tử vi của 12 con giáp thì Thân Tý Thìn tam hợp. Nên người tuổi Thân cần dựa vào yếu tố Thìn Thổ để chọn người xông đất. Những người có yếu tố Thìn Thổ trong bát tự ngày tháng năm hoặc giờ sinh sẽ là những người xông đất may mắn nhất. Người tuổi Thân sẽ được quý nhân tam hợp giúp đỡ làm hóa giải hung tai, vận thế năm mới như gấm thêm hoa, tụ tài nạp cát. 

Xem tuổi xông đất tuổi Thân 2020    

Mậu Thân 1968

Tuổi này còn gọi là Khỉ ăn quả (thuộc mệnh Thổ trong Ngũ hành). Họ là người tính khí vội vàng, y lộc đủ dùng, làm lụng vất vả cả đời, lợi về đường làm quan và dễ thân cận người quyền quý, con cái hình khắc; nữ mạng hiền lương, con cái không ít.

Người tuổi này tính tình thường nóng nảy, nên công việc làm ăn lên xuống bất thường. Phần lớn là người thành thật, khiêm tốn, là người có thể tự lập, tự vươn lên chính bản thân.

Nếu trong mạng có nhiều cát tinh, thường họ là người nói là làm, tài đức có đủ, thường gặp thời cơ tốt, giỏi quan sát hoàn cảnh và nắm bắt cơ hội.
Nhìn chung các mặt, năm nay tuy có phần khó khăn, lo lắng nhưng gia đình, sự nghiệp vẫn ổn định, bình thường. Nên giữ tâm lành, hành thiện, cuộc sống càng thêm tốt đẹp.

Bàn làm việc: Ngồi ở phương vị chính Bắc trong phòng làm việc nhìn ra hướng chính Nam là hướng Thần tài.

Mạng: Đại Trạch Thổ (đất đầm lớn).

Vận số: Độc lập chi hầu (khỉ độc thân).

Tướng tinh: Con lạc đà.

Nam và nữ: Thờ Phật Quan Âm.

Số cát tường: 2, 5, 7, 10.

Màu thích hợp: Vàng, cà phê sữa, xám.

Xông đất tuổi Thân 2020 gợi ý nên nhờ những tuổi sau đến xông nhà, giúp gia chủ đại cát đại lợi, thịnh vượng an khang trong năm mới: 

Tuổi Thân 

Tuổi Xông Đất 2020

Năm

Đánh giá

Mậu Thân

 

 

Canh Thìn (Tốt)

1940

★★★★★

Mậu Tý (Tốt)

1948

★★★★★

Giáp Thìn (Tốt)

1964

★★★★☆

Ất Sửu (Tốt)

1985

★★★★☆
Kỷ Sửu (Tốt)

1949

★★★★★
Ất Tỵ (Khá)

1965

★★★☆☆ 
Giáp Tuất (Khá)

1994

★★★☆☆ 
Ất Mùi (Tốt)

1955

★★★★☆ 
       

—> Xem thêm: Xem tuổi xông đất năm 2020 cho tuổi Mậu Thân sinh năm 1968

Nhâm Thân 1992

Tuổi này còn gọi là khỉ thông minh (thuộc mệnh Kim trong Ngũ hành). 

Là người thông minh khéo léo, mệnh số phú quý, lắm mưu nhiều mẹo, có phận công danh, tính tình nhanh nhẹn, được mọi người yêu; nữ mạng dung mạo diễm lệ.

Người tuổi này thường thông minh, khéo léo, tính tình mềm mỏng, phần nhiều có chí tiến thủ, tinh thần phấn đấu, tình cảm đối với tri kỉ khá sâu sắc, bao dung, sự nghiệp phát triển.

Thời vận trong năm không mấy tốt nên chuẩn bị, tích trữ để dành, cần phải lưu ý an toàn gia cư, cẩn thận trong việc đi lại.Nhìn chung các mặt, đây là năm khá xấu, đừng ỷ vào tài trí, khôn ngoan để giải quyết chống trái mà nên cố gắng chịu đựng, luôn giữ tâm lành trong mọi tình huống mới hy vọng có cuộc sống bình an.

Bàn làm việc: Xông đất tuổi Thân 2020 gợi ý nên ngồi ở phương vị chính Nam trong phòng làm việc nhìn ra hướng chính Bắc là hướng Thần tài.

Mạng: Kiếm Phong Kim (vàng chuôi kiếm).

Vận số: Thanh tú chi hầu (khỉ thanh tú).

Tướng tinh: Con dê.

Nam: Ông Tử Vi độ mạng.

Nữ: Bà Cửu Thiên Huyền Nữ độ mạng.

Số cát tường: 9.

Màu thích hợp: Kem, vàng, đỏ.

Xông đất tuổi Thân 2020 gợi ý nên nhờ những tuổi sau đến xông nhà, giúp gia chủ đại cát đại lợi, thịnh vượng an khang trong năm mới: 

Tuổi Thân 

Tuổi Xông Đất 2020

Năm

Đánh giá

Nhâm Thân

 

 

Canh Thìn (Tốt)

1940

★★★★★

Giáp Tý (Tốt)

1984

★★★★★

Giáp Thìn (Tốt)

1964

★★★★☆ 

 Ất Mùi (Tốt)

1955 

★★★★☆ 

Ất Sửu (Tốt)

1985 

★★★★☆ 

Đinh Tỵ (Khá)

1977 

★★★☆☆ 

Canh Tý (Tốt)

1960

★★★★★

 Nhâm Thìn (Tốt)

1952

★★★★☆ 

 

 

 

 

—> Xem thêm: Xem tuổi xông đất năm 2020 cho tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992

Bính Thân 1956 

Tuổi này còn gọi là khỉ an nhàn (thuộc mệnh Hỏa trong Ngũ hành). 

Là người cần cù tháo vát, y lộc đủ dùng, giỏi giao dịch buôn bán, có của để dành, tuổi trẻ vất vả, tuổi già hưng vượng; nữ mạng vượng phu ích tử, phát đạt.

Người tuổi này trọng tình nghĩa, phần lớn là người nhiều đắn đo, tiến thoái không biết dừng đúng lúc, hay do dự thiếu quyết đoán.Nhìn chung các mặt, năm nay gia đạo tương đối bình an, riêng nam giới nên cẩn thận trong quan hệ, luôn giữ tâm lành, ý thiện trong bất cứ hoàn cảnh nào, sẽ không có gì gây khó khăn, phiền não, cuộc sống vẫn an bình, rất tốt đối với Bính Thân, sắp vào hưu trí.

Bàn làm việc: Xông đất tuổi Thân 2020 gợi ý nên ngồi ở phương vị chính Tây trong phòng làm việc nhìn ra hướng chính Bắc là hướng Thần tài.

Mạng: Sơn Hạ Hỏa (lửa dưới núi).

Vận số: Sơn thượng chi hầu (khỉ trên núi).

Tướng tinh: Con quạ.

Nam và nữ: Thờ Phật Quan Âm.

Số cát tường: 2, 3, 7, 8.

Màu thích hợp: Vàng, cam, nâu.

Xông đất tuổi Thân 2020 gợi ý nên nhờ những tuổi sau đến xông nhà, giúp gia chủ đại cát đại lợi, thịnh vượng an khang trong năm mới: 

Tuổi Thân 

Tuổi Xông Đất 2020

Năm

Đánh giá

Bính Thân

 

 

Canh Thìn (Tốt)

1940

★★★★☆ 

Mậu Tý (Tốt)

1948

★★★★★

Giáp Thìn (Tốt)

1964

★★★★☆ 

Tân Sửu (Tốt)

1961

★★★★☆ 

Kỷ Sửu (Tốt)

1949

★★★★★

Ất Tỵ (Khá)

1965

★★★☆☆ 

Giáp Tuất (Tốt)

1994

★★★★☆ 

Mậu Thìn (Tốt)

1988 

★★★★★

 

 

 

 

—> Xem thêm: Xem tuổi xông đất năm 2020 cho tuổi BínhThân sinh năm 1956

Canh Thân 1980

Tuổi này còn gọi là khỉ lên núi (thuộc mệnh Mộc trong Ngũ hành). 

Là người làm việc luôn tay luôn chân, y lộc đủ dùng, tính tình thanh cao, lợi về đường làm quan và dễ thân cận người quyền quý, làm ơn mắc oán, cứu người không kể công, lập chí hưng gia, lục thân lãnh đạm; nữ mạng tuổi già hưng vượng.

Người tuổi này thông minh lanh lợi, dễ thân cận, phần nhiều họ là người biết nắm bắt thời thế, thận trọng, hay học hỏi, là người trung hậu.Nhìn chung, đây là năm nhiều thay đổi, nhưng sự nghiệp vẫn đang trên đà đi lên. Cần dè dặt vì chung quanh cũng có người ganh tỵ, chống phá. Hơn lúc nào hết, đây là năm cần bình tĩnh, suy nghĩ phù hợp với đạo đức, sẽ có nhiều thành tựu.

Bàn làm việc: Xông đất tuổi Thân 2020 gợi ý nên ngồi ở phương vị chính Đông trong phòng làm việc nhìn ra hướng chính Tây là hướng Thần tài.

Mạng: Thạch Lựu Mộc (cây lựu).

Vận số: Thực quả chi hầu (khỉ ăn hoa quả).

Tướng tinh: Con chó sói.

Nam: Ông Quan Đế độ mạng.

Nữ: Bà Chúa Tiên độ mạng.

Số cát tường: 1, 3, 6, 8.

Màu thích hợp: Vàng, hồng, xanh da trời.

Xông đất tuổi Thân 2020 gợi ý nên nhờ những tuổi sau đến xông nhà, giúp gia chủ đại cát đại lợi, thịnh vượng an khang trong năm mới: 

Tuổi Thân 

Tuổi Xông Đất 2020

Năm

Đánh giá

Canh Thân

 

 

Canh Thìn (Tốt)

1940

★★★★★

Mậu Tý (Tốt)

1948

★★★★★

Giáp Thìn (Khá)

1964

★★★☆☆ 

 Kỷ Mùi (Tốt)

1979

★★★★★

Kỷ Sửu (Tốt)

1949

★★★★★

Ất Tỵ (Khá)

1965

★★★☆☆ 

Giáp Tuất (Khá)

1994

★★★☆☆ 

 Nhâm Thìn (Tốt)

1952

★★★★☆ 

 

 

 

 

—> Xem thêm: Xem tuổi xông đất năm 2020 cho tuổi Canh Thân sinh năm 1980

Nếu không tìm thấy người phù hợp, có một cách đơn giản khác, gia chủ có thể tìm những người có tuổi Tam Hợp hoặc Lục Hợp với tuổi của mình, tránh các tuổi Tứ hành xung, Tương hại, Tương phá là được. Theo cách này, bạn có thể chọn tuổi xông đất 2020 gồm các tuổi: Thìn, Tý hoặc Tị. 

Khả Duyên

Khả Duyên

Mình là Khả Duyên, một người có đam mê và nhiệt huyết tìm hiểu về tử vi số học. Với những kiến thức được học hỏi, hy vọng sẽ gửi tới bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trong đời sống.


Cùng Chuyên mục

Back to top