Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ ba, 23-04-2024

Xem tuổi xông đất tuổi Tân Hợi sinh năm 1971 vượng vận phát tài

Tuổi Hợi sinh năm 1971 trong năm 2020 rơi vào cục diện gặp các sao Dương Nhận, Kiếp Tài… Bạn có sự nghiệp gặp nhiều cơ hội nhưng không hẳn là chiếm ưu thế bởi vì có thể dễ bị cướp đoạt. Hoặc bạn chỉ làm nền cho người khác, rất khó nắm chắc cơ hội trừ khi có bạn bè giúp đỡ. Năm nay nên hạn chế tranh chấp, cãi vã để đạt được nhiều mục đích hơn. Để tài vận thêm phần êm ấm thì nên xem tuổi xông đất cho tuổi Tân Hợi để có được khởi đầu tốt đẹp trong năm 2020.

Xem thêm

xem tuổi xông đất tân hợi

Ý nghĩa của xông đất đầu năm

Theo quan niệm tử vi của người Việt, vào sáng mồng 1 tết người bước đầu tiên vào nhà được xem là người đến xông nhà đầu năm. Bởi vậy gia chủ cần chọn người tương sinh với tuổi của mình. Nghĩa là phải có thiên can, ngũ hành, địa chi tương hợp. Nhằm mang đến cho gia chủ có ngày đầu năm mới thịnh vượng. Bên cạnh đó cần tránh đi các tuổi phạm vào tứ hành xung. Bởi nếu người thuộc tứ hành xung vào xông đất đầu năm sẽ mang lại những điều không may cho gia chủ.

Xông đất hay còn gọi là đạp đất, xông nhà là tục lệ đã có từ lâu đời ở Việt Nam. Người xưa quan niệm rằng, người đầu tiên đến chúc Tết gia đình nếu là người hạp tuổi với gia chủ thì nguyên một năm, gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, tài lộc đến nhà. Chính vì vậy mà sau thời điểm giao thừa, bước vào những giờ phút đầu tiên của năm mới, người Việt từ xưa rất coi trọng tục "xông đất".

Người tuổi Tân Hợi nên chọn các tuổi dưới đây để xông đất năm 2020 mang đến cuộc sống thêm may mắn, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc hanh thông, sức khỏe tốt lành.

Trong bài viết này mời các bạn cùng chúng tôi xem tuổi xông đất Tân Hợi sinh năm 1971 để biết thêm chi tiết!

Xem tuổi xông đất Tân Hợi

Thông tin Tuổi Tân Hợi Năm Canh Tý
Năm 1971 2020
Mệnh Thoa Xuyến Kim Bích Thượng Thổ
Cung Nam: Khôn - Nữ: Tốn Nam: Đoài - Nữ: Cấn
Thiên mệnh Nam: Thổ - Nữ: Mộc Nam: Kim - Nữ: Thổ

Tuổi Tân Hợi sinh năm 1971 thuộc mệnh Kim, là Thoa Xuyến Kim. Tuổi này có mệnh tương sinh với Thủy, Thổ; tương khắc với Mộc, Hỏa. Tuổi có thiên can Canh, tương hợp với can Bính, tương hình với Ất - Đinh. Địa chi Hợi tam hợp với Mão Mùi, tứ hành xung với Dần - Thân - Tị.

Tuổi Tân Hợi theo ngũ hành âm dương năm 2020

Tuổi Tân Hợi có thiên can đồng vượng với can năm. Địa chi Hợi Thủy đồng vượng với chi năm Tý Thủy. Cho nên vận trình năm nay của bạn tương đối thuận lợi, nói chung sẽ gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên nếu muốn thực sự bứt phá thì chưa đủ. Chúng ta cần phải có nhiều chất xúc tác hơn nữa. Năm nay xem tuổi xông đất Tân Hợi sẽ mang đến cho các bạn những may mắn mới và nhiều thành công hơn.

Nếu xem tuổi xông đất Tân Hợi thì nên chọn các tuổi trong vòng tam hợp gồm Mão Mùi. Và tránh các tuổi thuộc tứ hành xung Dần - Thân - Tị. Chúng ta nên chọn những người mệnh Thổ hay mệnh Thủy thì sẽ tốt hơn.

Danh sách các tuổi may mắn

Tuổi Hợi Tuổi xông đất 2020 Năm Đánh giá
Tân Hợi

Canh Thìn

1960

★★★★

Bính Thìn

1976

★★★★☆

Ất Mùi

1955

★★★★☆

Tân Sửu 

1961

★★★★☆

Ất Sửu

1985

★★★☆☆

Tân Mùi

1991

★★★★

Bính Tuất

1946

★★★☆☆

Canh Tý

1960

★★★★

Nhâm Thìn

1952

★★★☆☆

Nhâm Dần

1962

★★★☆☆

Đồ giải

Tuổi Canh Thìn 2000

Theo xem tuổi xông đất Tân Hợi, tuổi có mệnh Kim, cùng mệnh với tuổi chủ nhà, tương sinh với năm xông đất. Tuổi có Thiên can Canh Kim bỉ hòa với can tuổi và can năm. Thìn Thổ tương hợp với Hợi Thủy. Nên tuổi Canh Thìn rất thích hợp để xông đất đầu năm cho Tân Hợi, họ sẽ mang lại những thuận lợi, là cơn gió để cho Tân Hợi có thể phất lên.

Tuổi Bính Thìn 1976

Bính Thìn thuộc mệnh Thổ, tương sinh với mệnh Kim của Tân Hợi và đồng vượng với ngũ hành năm Canh Tý. Thiên can Bính Hỏa tương khắc với Canh Kim, tương hợp với Tân Kim, khá tốt. Thìn Thổ tương hợp với Hợi Thủy nên sẽ có tác dụng giúp đỡ. Như vậy xem tuổi xông đất Tân Hợi có thể chọn tuổi Bính Thìn để xông đất đầu năm.

Tuổi Ất Mùi 1955

Ất Mùi mệnh Kim đồng vượng với ngũ hành tuổi chủ nhà, tương sinh với ngũ hành năm xông đất - rấ thích hợp. Thiên can Ất Mộc tương hợp với Canh Kim, tương khắc với Tân Kim là khá tốt. Mùi Thổ tam hợp với Hợi Thủy sẽ có tác dụng giúp đỡ. Nên xem tuổi xông đất Tân Hợi phù hợp để tuổi Ất Mùi xông đất đầu năm cho Tân Hợi.

Tuổi Tân Sửu 1961

Tân Sửu thuộc hành Thổ tương sinh với Tân Hợi và đồng vượng với Canh Kim. Tuổi tương sinh lại có thiên can Tân Kim bỉ hòa với can tuổi và can năm. Cho nên theo xem tuổi xông đất Tân Hợi thì tuổi Tân Sửu tương đối thích hợp để xông đất đầu năm cho Tân Hợi.

Tuổi Ất Sửu 1985

Tuổi này mệnh Kim, đông vượng với mệnh của chủ nhà, tương sinh với năm Canh Tý. Theo xem tuổi xông đất Tân Hợi thì thiên can Ất Mộc tương hợp với Canh Kim, tương khắc với Tân Kim. Sửu Thổ tương khắc với Hợi Thủy. Nên nếu có thể thì không nên để Ất Sửu xông đất cho Tân Hợi dịp đầu năm.

Tuổi Tân Mùi 1991

Tân Mùi hành Thổ, tương sinh với Tân Hợi và đồng vượng với Canh Kim. Tân Kim bỉ hòa với can tuổi và can năm. Mùi Thổ tam hợp với Hợi Thủy, có tác dụng giúp đỡ. Theo xem tuổi xông đất Tân Hợi thì Tân Mùi chính là cơn gió để Tân Hợi có thể phất cờ trong năm 2020. Cho nên chúng ta nên lựa chọn tuổi này làm người xông đất đầu năm cho gia đình mình.

Tuổi Bính Tuất 1946

Bính Tuất mệnh Thổ, theo xem tuổi xông đất Tân Hợi thì tương sinh với tuổi chủ nhà, đồng vượng với năm. Bính Hỏa tương khắc với Canh Kim, tương hợp với Tân Kim, khá tốt. Tuất Thổ tương khắc với Hợi Thủy. Nên nếu có thể thì không nên để Bính Tuất xông đất cho Tân Hợi dịp đầu năm.

Xem tuổi xông đất cho tuổi Ất Hợi sinh năm 1995 trong năm 2020 cho vượng vận phát tài
Xem tuổi xông đất cho tuổi Ất Hợi sinh năm 1995 trong năm 2020 cho vượng vận phát tài
Xem tuổi xông đất cho tuổi Ất Hợi sinh năm 1995 trong năm 2020 cho vượng vận phát tài

Người tuổi Hợi sinh năm 1995 trong năm 2020 sẽ gặp nhiều may mắn cho việc học hành. Bạn có lợi cho việc cải thiện các kỹ năng cá nhân nhưng kết quả không quá  tốt. Bạn luôn gặp phải một số người chèn ép mình. Do vậy cần có những cách xử lý để lấy lại được cơ hội, thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp. Mà muốn hoàn thành được mục tiêu đó thì nhân dịp đầu năm mới 2020, cần xem tuổi xông đất cho tuổi Ất Hợi để chọn ra người khai vận phù hợp đối với bạn.

Tuổi Canh Tý 1960

Theo xem tuổi xông đất Tân Hợi thì tuổi có ngũ hành Thổ, tương sinh với ngũ hành chủ nhà, đồng vượng với năm. Canh Kim bỉ hòa với can tuổi và can năm. Tý Thủy bỉ hòa với Hợi Thủy. Nên tuổi Canh Tý rất thích hợp để xông đất đầu năm cho Tân Hợi.

Tuổi Nhâm Thìn 1952

Nhâm Thìn mệnh Thủy, tương sinh với ngũ hành Kim, cho nên là một tuổi tương đối phù hợp. Thủy tương khắc với Canh Kim và Tân Kim. Thìn Thổ tương hợp với Hợi Thủy, gặp nhiều thuận lợi. Cho nên chúng ta có thể lựa chọn Nhâm Thìn để xông đất.

Tuổi Nhâm Dần 1962

Nhâm Dần mệnh Kim, tương sinh với tuổi chủ nhà và năm Canh Tý. Nhâm Thủy tương khắc với Canh Kim và Tân Kim. Dần Mộc lục hợp với Hợi Thủy, có quý nhân phù trợ. Nên theo xem tuổi xông đất Tân Hợi có để Nhâm Dần xông đất cho Tân Hợi dịp đầu năm.

Hướng xuất hành tốt đầu năm 2020

Một việc cũng rất quan trọng sau khi lựa chọn được tuổi nào tốt để mời đến xông đất 2020 tuổi Tân Hợi là việc lựa chọn hướng xuất hành đầu năm mới 2020. Theo quan niệm của cha ông ta thì chọn hướng xuất hành là việc rất quan trọng, ảnh hưởng đến tương lai vận mệnh cả năm của gia chủ tuổi Tân Hợi.

Xuất hành có nghĩa là hướng đầu tiên gia chủ bước ra khỏi nhà mình sau khi đón giao thừa. Ngày nay thì việc xuất hành thường là việc đi lễ chùa sau khi giao thừa hay đến chúc tết đầu năm cho anh em họ hàng. Tùy vào điều kiện hoàn cảnh mỗi gia đình nên thời gian đi lại khác nhau, có người tận mùng 2, hay mùng 3 mới xuất hành. Khi xuất hành đầu năm gia chủ cần biết được giờ nào tốt xuất hành và hướng nào tốt xuất hành trong ngày để đón tài lộc cho mình.

Ngoài xem tuổi xông đất Tân Hợi thì liệu năm nay bạn xuất hành hướng nào sẽ rinh được tài lộc về nhà đây?

Ngày mồng 1 tết: Từ 11 giờ đến 13h đi về hướng chính Chính Nam để nghênh tiếp Tài Thần, đi về hướng Tây Nam để đón Hỷ Thần

Ngày mồng 2 tết: từ 7h đến 11h: Xuất hành hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần, hướng Bắc để đón Tài Thần.

Ngày mồng 3 tết : từ 9h đến 15h: Xuất hành hướng Đông Bắc để đón Hỷ Thần, hướng nam để đón Tài Thần.

Ngày tốt mở hàng đầu năm 2020

Theo quan niệm đầu năm, người ta thường sẽ xem ngày để có thể tìm kiếm những thuận lợi cho cả một năm. Xem tuổi xông đất Tân Hợi là một cách để tuổi Dậu có được sự làm ăn phát đạt. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải xem xét về ngày tốt mở hàng. 

Giống như xông nhà và xuất hành thì việc mở hàng đầu năm là một phong tục rất lâu đời của người dân Việt. Ngày mở hàng đầu năm là một ngày rất quan trọng nó ảnh hưởng tới công việc làm ăn cả năm của gia chủ. Đặc biệt đối với những người kinh doanh làm ăn thì việc này là việc không thể thiếu cực kỳ quan trọng. Ngày giờ tốt này được lựa chọn để mở hàng đầu năm, mở cửa công ty, doanh nghiệp để có một năm làm ăn buôn bán được thành công và phát triển rực rỡ.

Đối với người làm ăn thì cần chọn được người hợp tuổi với gia chủ tuổi Tân Hợi để mời đến mở hàng. Người đến mở hàng nên chọn đàn ông, tránh phụ nữ mang thai, người có tang tóc đến mở hàng cho bạn. Nếu kỹ tính hơn thì nên chọn người có đạo đức tư cách tốt, gia đạo tốt, đang ăn nên làm ra thì rất tốt. Các ngày, giờ đẹp để mở hàng, khai trương đầu năm 2020 Canh Tý gồm có:

Mùng 4 tết nguyên đán (Thứ Sáu ngày 8/2): Giờ tốt Tý (23h – 1h), Sửu (1h – 3h), Mão (5h – 7h), Ngọ (11h – 13h), Thân (15h – 17h), Dậu (17h – 19h).

Mùng 5 tết nguyên đán (Thứ Bảy ngày 9/2): Giờ tốt Dần (3h – 5h), Mão (5h – 7h), Tỵ (9h – 11h), Thân (15h – 17h), Tuất (19h – 21h), Hợi (21h – 23h).

Mùng 9 tết nguyên đán (Thứ Tư ngày 13/2): Giờ tốt Sửu (1h – 3h), Thìn (7h – 9h), Ngọ (11h – 13h), Mùi (13h – 15h), Tuất (19h – 21h), Hợi (21h – 23h).

Xuân Thư

Xuân Thư

Chào các bạn, tôi là Xuân Thư - Tác giả của những bài viết trên trang Tử vi số. Mong rằng những bài viết của tôi mang thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn.


Cùng Chuyên mục

Back to top