Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ năm, 25-04-2024

Văn khấn 30 Tết kết thúc năm 2019 – Chào đón năm Canh Tý 2020

Để đánh dấu kết thúc năm 2019 và chào đón năm 2020 được thuận lợi, các gia đình thường làm lễ cúng tổ tiên mời các cụ về ăn Tết cùng con cháu, lễ này gọi là Tất Niên. Văn khấn 30 Tết là nghi lễ cực kỳ quan trọng và được lưu truyền rất nhiều năm qua của người Việt.

Xem thêm

Ý nghĩa ngày 30 Tết

Với người Việt Nam, ngày 30 Tết đặc biệt quan trọng và thiêng liêng. Đây là bữa cơm đoàn viên, sum họp gia đình, là cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau. Gia đình càng đông con đông cháu chứng tỏ gia đình đó càng nhiều phúc nhiều lộc, gặp nhiều may mắn.

Bữa cơm ngày 30 Tết còn là nghi thức tạm biệt năm cũ, sửa soạn để đón chào năm mới, mời Ông Công Ông Táo về nhân gian tiếp tục cai quản bếp núc dưới hạ giới.

Cách sắm lễ cúng Tất niên đầy đủ nhất

Mâm cơm ngày 30 Tết thường có: Mâm ngũ quả, bánh chưng xanh, thịt gà, giò lợn, nem cuốn, món canh, đèn nến, hương hoa, trầu cau, rượu và trà… Mâm cỗ mặn tùy theo phong tục mỗi nơi mà có những món ăn khác nhau, tuy nhiên đều được trang trí gọn gàng, bày biện đầy đặn…

Bên cạnh mâm cơm ấm cúng ngày 30 Tết, sự có mặt đông đủ của các thành viên trong gia đình tạo nên không khí tươi vui, phấn khởi, mọi người động viên nhau cố gắng và cùng đón chào 1 năm mới an lành, tràn ngập hạnh phúc.

Nội dung Văn khấn 30 Tết, kết thúc năm cũ

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)
– Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.
– Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.
– Con kính lạy ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần.
– Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.
– Con kính lạy ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa tôn thần.
– Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ Thổ, Long mạch, Tài thần, Bản gia Táo quân, cùng tất cả các vị thần linh cai quản trong xứ này.
– Con kính lạy chư gia Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Tiên linh nội ngoại họ ……………..Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm …………..

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………………………………………….
Ngụ tại:…………………………………………………………………………………………..
Trước án kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.
Hôm nay là ngày 30 tết chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh phẩm vật hương hoa, cơm canh thịnh soạn, sửa lễ tất niên, dâng cúng Thiên địa Tôn thần, phụng hiến tổ tiên, truy niệm chư linh.
Theo như thường lệ tuệ trừ cáo tế cúi xin chư vị tôn thần, liệt vị gia tiên, bản xứ tiền hậu chư vị hương linh giáng lâm án toạ, phủ thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật phù hộ cho toàn gia lớn bé trẻ già bình an thịnh vượng luôn luôn mạnh khoẻ, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, gia đình hoà thuận.
Nam Mô A di đà Phật (3 lần).

 

Tử vi số

Tử vi số

Kính chào các quý độc giả của kênh Tử Vi Số, đây là trang thông tin chính thức về các lĩnh vực tử vi, nhân tướng, phong thủy và kiến thức nhân sinh.


Cùng Chuyên mục

Văn khấn mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng ngắn gọn và chuẩn nhất dành cho mọi người
Văn khấn mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng ngắn gọn và chuẩn nhất dành cho mọi người
Văn khấn mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng ngắn gọn và chuẩn nhất dành cho mọi người
Văn khấn

Theo phong tục của Việt Nam thì cứ vào ngày rằm và mùng 1 đầu tháng, người dân lại sắm lễ cúng tại nhà cầu mong bình an, mạnh khỏe, vạn sự như ý. Bên cạnh đó, mọi người còn hay đi chùa cầu xin mọi điều an lành sẽ đến với người thân trong gia đình.

Back to top