Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ ba, 19-03-2024

Phong thủy nhà ở năm 2021: Nghiên cứu phong thủy và hóa giải các cấm kỵ

Phong thủy nhà ở năm 2021 bao gồm lựa chọn vị trí nhà ở, phong thủy môi trường bên ngoài, phong thủy sân, phong thủy cửa chính, bếp, phong thủy hôn nhân, v.v. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong thủy cửa chính, huyền quan và phòng khách để biết thêm chi tiết.

Xem thêm

phong thủy nhà ở năm 2021

Phong thủy nhà ở năm 2021

Tổng quan

Phong thủy nhà ở bao gồm lựa chọn vị trí nhà ở, phong thủy môi trường bên ngoài, phong thủy sân, phong thủy cửa chính, bếp, phong thủy hôn nhân, v.v. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong thủy cửa chính, huyền quan và phòng khách để biết thêm chi tiết.

Phong thủy đã có từ xa xưa, là cách hiểu của người xưa về thiên nhiên và môi trường sống, trong xã hội hiện đại phong thủy nhà ở (hay còn gọi là phong thủy thổ cư) vẫn mang một ý nghĩa nhất định.

Phong thủy năm 2021 dưới đây bao gồm những thông tin về các vấn đề phong thủy thổ cư, giúp cho độc giả có những kết hợp tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin sau đây để biết thêm chi tiết.

Phong thủy cửa chính

Phong thủy nhà ở năm 2021: Cửa chính là khí khẩu, nơi lưu chuyển các luồng khí và cũng là lá chắn đầu tiên của ngôi nhà. Cho nên cần phải cân nhắc các yếu tố phong thủy một cách cẩn trọng. Cửa chính phụ thuộc vào các yếu tố như môi trường, khu vực và các mạch khí chuyển động xung quanh. Trong phong thủy \dương trạch, cửa chính chiếm một vị trí rất quan trọng, đại diện cho các quẻ bói. Ví dụ như: Hướng cửa có thể thu nạp cát khí cho Huyền Không (Vị trí giữa nhà), vị trí cửa có nằm ở hướng cát tinh hay không.

Khi xét phong thủy cửa chính cần chú ý đến 3 thứ là cửa, phòng chính, bếp nấu. Liên quan đến 6 vấn đề là cửa chính - đường xá - bếp - giếng - hố - nhà vệ sinh. Thông qua 4 lựa chọn: trước Chu Tước (cửa Nam), trái Thanh Long, phải Bạch Hổ, sau Huyền Vũ (cửa Bắc).

Một số lưu ý:

Cửa chính phải phù hợp với đường sá theo ngũ hành thì: 

Phía Bắc Huyền Vũ, hành Thủy.

Phía Nam Chu Tước, hành Hỏa.

Thứ nhất, phía trước sân phơi nên có cây xanh, đất bằng, hồ bơi, bãi đậu xe.

Lấy đường làm nước, lấy khí đất phải từ cao hướng xuống thấp. Phía trước cửa lớn có đường, có hành lang đi, đường bên phải dài là nước đến. Đường bên trái ngắn là nước đi. Cửa mở bên trái thì thu tài nạp khí gọi là cửa Thanh Long tụ khí. Ngược lại, đường bên phải ngắn là nước đi, đường bên trái dài là nước đến, mở cửa bên phải thì thu nạp khí gọi là Bạch Hổ tụ khí.

phong thủy nhà ở năm 2021

Huyền quan

Huyền quan được biết đến là cánh cửa dẫn đến Đạo trong Phật giáo. Theo phân tích tâm lý, ấn tượng đầu tiên đến từ 7 giây đầu tiên khi gặp gỡ hay đối mặt một cái gì đó. Huyền quan là khu vực đệm từ cửa đi vào phòng khách, để người đi vào nhẹ nhàng, bình tĩnh. Bảo vệ sự riêng tư của gia đình. 

Những điều cấm kỵ:

Những cấm kỵ của Phong thủy nhà ở năm 2021 mà người chủ nhà cần lưu ý:

Góc nhọn bị tương xung: Đối diện cửa chính có công trình kiến trúc góc nhọn. 

Ám tiễn: Đường lớn hoặc ngõ trực xung vào nhà. 

Đường hẹp trực xung: Nhà có vị trí thấp chịu áp lực cực lớn từ vị trí cao của đường ép xuống. 

Cửa với cửa thông nhà: Cửa chính và cửa phòng cùng cửa ban công tạo thành một đường thẳng. Gia chủ sẽ bị quấy nhiễu, ảnh hưởng, gió độc vào nhà.

Phòng khách

Phòng khách: nơi giao tiếp đón tiếp khách. Cần sự kết hợp màu sắc, hướng và vị trí vật phẩm, treo tranh thư pháp, trang trí, lắp đặt ánh sáng, trải thảm, sắp xếp tủ, trang trí trần nhà, lối đi trên bệ cửa sổ và mở cửa.

Hướng của cửa sổ

Chính Đông (Mộc) thích hợp với màu vàng (Thổ), chính Nam (Hỏa) thích hợp với màu trắng (Kim), chính Tây (Kim) thích hợp với màu xanh (Mộc), chính Bắc (Thủy) thích hợp với màu đỏ (Hỏa). Hướng Đông Nam thích hợp với màu vàng, Tây Nam là màu xanh lam, Tây Bắc màu xanh lục, Đông Bắc màu xanh lam.

Hóa giải

Phong thủy nhà ở năm 2021 khuyên chủ nhà nên để trụ tường là tủ sách, tủ rượu, tủ trưng bày.

Cột đơn thì cách tường không xa có thể làm bảng, tủ thấp, treo tranh ảnh, hoa cây nối liền tường. Những vị trí xa tường có thể được kết bằng cột, một bên trải thảm và một bên là đá. Hoặc một cao và một thấp. Hoặc phần giữa cột được tạo thành xung quanh máng hoa, cột vòng đặt hoa, thành cột đặt đèn hắt để lấy sáng.

Cầu thang

Vị trí lý tưởng của cầu thang là dựa vào tường và thẳng đứng, kỵ nằm giữa phòng. Dưới chân. cầu thang nên đặt cây cối hoặc tủ đựng đồ, không được dùng làm phòng khách, nhà bếp hay phòng ngủ. Nên dùng Mộc để chế, ít dùng đồ bằng đá và bằng kim loại.

Sofa

Tránh sử dụng sofa một nửa hoặc hai loại hình vuông và hình tròn; tựa lưng vào mặt nước như là  bể cá. Kỵ phía trên sofa có đèn chùm; phía trên có đèn chiếu thẳng, chiếu thẳng vào làm cho tâm trạng căng thẳng, chóng mặt, ngồi nằm không yên; soi gương ngửa đầu, tinh thần không yên. Nên để sofa tựa vào tường lớn vững chắc thì sẽ tốt hơn.

Bàn trà

Bàn trà không được quá cao hoặc quá thấp so với ghế. Trong phòng cũng không nên đặt bàn trà hình thoi.

Bể cá

Số cá nuôi trong bể cũng cần phải chú ý tùy theo ngũ hành của gia chủ mà lựa chọn, ví dự như:

Tuổi Tý, Hợi hành Thủy, nên nuôi 1 hoặc 6 con cá.

Tuổi Tị, Ngọ hành Hỏa, nên nuôi 2 hoặc 7 con cá.

Tuổi Dần, Mão hành Mộc, nên nuôi 3 hoặc 8 con cá.

Tuổi Thân, Dậu hành Kim, nên nuôi 4 hoặc 9 con cá.

Tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất nên nuôi 5 hoặc 10 con cá.

Phong thủy nhà bếp năm 2021

phong thủy nhà ở năm 2021

Dưới góc độ phong thủy, phòng bếp là nơi phản ánh rõ nhất tài lộc của người cư ngụ cho một ngôi nhà. So với các phần khác của ngôi nhà, trong quá trình sử dụng bếp sẽ có rất nhiều nước chảy đi, và nước là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Vì vậy, nó có những khiếm khuyết "bẩm sinh" nhất định. Nhưng đồng thời, bếp có chức năng trấn áp những điều không may mắn và chống lại những cái không tốt. 

Việc lựa chọn tường và sàn cũng đóng vai trò then chốt trong phong thủy nhà bếp năm 2021Tử vi số sẽ cung cấp cho bạn một giới thiệu chi tiết về những điều cấm kỵ, màu sắc, cách bài trí và các khía cạnh khác của phong thủy trong nhà bếp.

Cửa đi thẳng vào bếp

Cửa không được dẫn thẳng vào bếp, lửa bếp không được tạo thành đường thẳng với cửa, thiết kế này sẽ gây tổn hại lớn đến sức khỏe và tài lộc của người ở, đồng thời dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Tình huống này chỉ có thể giải quyết bằng cách chuyển bếp sang chỗ khác.

Không nên đặt bếp dưới xà ngang

Phong thủy nhà ở năm 2021 có câu nói không tốt lành là “dầm đè trên đầu” là xui xẻo, kê đầu giường và sofa là không tốt, nếu có xà ngang trên đầu bếp thì càng bất lợi, đè nén sẽ dẫn đến các thành viên trong gia đình. Nhiều bệnh tật, đặc biệt là sức khỏe của phụ nữ ở nhà ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà bếp là nơi ăn uống, sinh hoạt của cả gia đình nên bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh, nếu không sẽ bị lây bệnh từ miệng, tổn hại đến sức khỏe của gia đình, nhà vệ sinh cũng là nơi thoát nước thải của gia đình, dù bạn có vệ sinh nhà vệ sinh sạch sẽ, không có mùi hôi thì vẫn ảnh hưởng. Nhà vệ sinh cũng có một số trường khí bẩn, vì vậy bếp không nên gần nhà vệ sinh, đặc biệt là đối diện trực tiếp với cửa nhà vệ sinh.

Gương treo nhà bếp

Việc sử dụng gương trong phong thủy có cả tác dụng tích cực và tiêu cực, nếu không được trưng bày đúng cách sẽ gây hại lớn cho người ngồi. Một trong những điều cấm kỵ khi treo gương trong phòng bếp là gương không được chiếu vào bếp lửa. Nếu gương được treo ở bức tường phía sau bếp nấu sẽ càng làm tổn hại đến các vật dụng trong nồi.

Ngược lại, nếu treo gương ở khu vực phòng ăn để phản chiếu thức ăn trên bàn, nó có ý nghĩa nhân đôi tài lộc của gia đình. Gương không hợp với bếp nấu nên khi lắp gương đầu tiên bạn nên kiểm tra xem nó có đối diện với bếp hay không. Ngoài ra, gương không hợp với cửa trước hoặc trong phòng, nếu để cạnh cửa thì được.

Nhà bếp và phòng ăn

Bếp không nên quay về hướng Nam, hướng Nam thuộc hỏa, hỏa vượng, là điềm không may mắn. Và thực phẩm để hướng Nam rất dễ hỏng. Hướng Đông và Đông Nam thuộc hành Mộc, cùng với Thủy Hỏa có thể cùng tồn tại.

Phong thủy nhà vệ sinh 2021

Phong thủy nhà ở năm 2021 cho hay dù lớn như một quốc gia, một thành phố hay nhỏ như một công ty hay một gia đình thì nhà vệ sinh là những nơi vô cùng quan trọng. Có câu: “Phòng tắm có thể nhìn ra lương tâm của một thành phố.” 

Phong thủy nhà vệ sinh 2021 cho hay không đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà: Khí ẩm hôi từ nhà vệ sinh có thể phát tán khắp ngôi nhà, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Kỵ đặt ở vị trí thanh long của cửa chính: Theo quan niệm của người xưa, vị trí đặt nhà vệ sinh ở thanh long cửa chính khiến cho người trong gia đình bệnh tật, lời đồn thị phi, làm ăn thất bát, phá sản.

Không đặt ở cuối hành lang: Vì hành lang sẽ hướng xông thẳng vào nhà vệ sinh, không được may mắn. Đây là điều tối kỵ mà rất nhiều gia đình gặp phải, bởi họ thường tận dụng khoảng cuối của dãy hành lang để đặt nhà vệ sinh.

Theo phong thủy nhà vệ sinh 2021 cửa phòng tắm không được đối diện trực tiếp với cửa ra vào, hành lang và cửa bếp. Trong phong thủy, nhà tắm (Thuỷ Kim) liền với nhà bếp (tập trung năng lượng của Thuỷ) sẽ gây hiện tượng xung đột từ trường. Hiện tượng này được gọi là “thuỷ hoả kề nhau”, ảnh hưởng tới “năng lượng” của toàn bộ ngôi nhà. Cho nên cũng là một điềm cấm kỵ.

Phong thủy cửa số năm 2021

phong thủy nhà ở năm 2021

Phong thủy nhà ở năm 2021 nói cửa sổ hình chữ nhật thuộc ngũ hành Mộc, có ý nghĩa hướng lên trên, thăng tiến, phát triển. Cửa sổ hình vuông hoặc hình chữ nhật nằm ngang - loại đất. Mang lại cảm giác ổn định, bầu không khí yên tĩnh và bình yên..

Cửa sổ hình tròn hoặc hình vòm thuộc loại vàng. Làm cho tài vận đủ đầy, tạo một bầu không khí đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Cửa sổ hình dạng tròn và hình vòm thích hợp cho phòng ngủ, hành lang và phòng khách.

Kiểu dáng hình chữ nhật phù hợp cho nhà hàng, phòng học.

Đầu nhọn hoặc hình tam giác -thuộc hành Hỏa, Khá kỵ trong việc làm cửa số vì quá sắc bén, gây chết người và bất lợi cho gia chủ.

Khi nhà bạn có quá nhiều hoặc quá lớn cửa sổ, có thể dùng rèm để che bớt.

Nếu cửa sổ đối diện với bệnh viện hoặc góc nhọn của ngôi nhà hoặc vật gì đó ô uế, và khoảng cách rất gần, nên lắp rèm gỗ để ngăn tà khí xâm nhập và mở càng ít càng tốt.

Rèm vải giúp ngủ ngon và cản bớt những tác hại của thế giới bên ngoài. Nếu bạn ngồi quay lưng ra cửa sổ hoặc ngủ quay đầu ra cửa sổ sẽ khiến tinh thần căng thẳng và không thuận lợi. 

Ngoài ra, kích thước cửa sổ cũng là một trong những điều mà chủ nhà khi xây dựng cần lưu ý. Phong thủy cửa số năm 2021 nói rằng kích thước của cửa số đại diện cho con cái, cho nên cần phải có tỉ lệ nhất định. Ở các nước Đông Nam Á như chúng ta, tỉ lệ thích hợp nhất là 1:7.

Ngoài ra, dựa vào độ rộng của căn phòng cũng như thiết kế cửa số bao nhiêu cánh để có những tỉ lệ phù hợp, vừa đảm bảo thẩm mỹ nhưng vẫn bảo đảm phong thủy.

Phong thủy ban công năm 2021

phong thủy nhà ở năm 2021

Phong thủy nhà ở năm 2021: Trong môi trường gia đình, ban công được ví như đôi mắt của con người, chiếm một vị trí rất quan trọng. Nếu ngôi nhà nào không có ban công sẽ là một thiếu sót lớn trong phong thủy và cuộc sống. 

Vì vậy, phong thủy ban công rất quan trọng đối với người ở, và cách bố trí của nó ảnh hưởng đến vận may chính thức và tài chính của người ở trong phong thủy. Chúng ta có thể đặt một số loại đồ vật phong thủy như:

Đá sư tử: mang lại dương khí, có thể trấn trạch, áp chế khí bên ngoài hoặc âm khí. Nên để đầu sư tử hướng ra ngoài.

Rùa đồng: lấy nhu thắng cương, gặp dữ hóa lành. Sử dụng rùa đồng để hóa giải khi ban công đối diện đường lớn.

Rùa đá: hóa giải phong thủy nếu ban công đối diện các kiến trúc hành hỏa như ống khói, nhà cao lầu màu đỏ, trạm xăng...

Kỳ lân (con vật đầu hươu, thân rồng, đuôi trâu, chân ngựa): đặt ở ban công để cầu con cái.

Chim đá: Xung quanh ban công là những tòa nhà cao tầng, chủ nhà rơi vào tình trạng khó khăn và cảm thấy chán nản. Đầu đại bàng hướng ra ngoài, cánh vỗ cao sẽ hóa giải được phần nào tình trạng kể trên.

Cấm kỵ phong thủy năm 2021

Vị trí tọa Tây Bắc: Quẻ là gốc, tượng trưng cho trời, đại diện cho các bậc cha chú trong gia đình, thuộc Kim, thường gọi là thọ sơn, chủ về cuộc sống và vận may. 

Chính phương Bắc: quẻ Khảm, tượng trưng cho người trung hậu, thuộc thủy, thường gọi là “tài sơn”, chủ về trí tuệ, phát triển. 

Phương vị Đông Bắc: quẻ Cấn, đại diện cho nam nhi, thuộc Thổ, thường gọi là núi con cháu, phụ trách sự phát triển của gia đình và con cháu, đồng thời ảnh hưởng đến tài lộc lâu dài của gia đình. Hướng này nên cao và đầy đủ, không thấp, không thích hợp làm nhà vệ sinh, bồn cầu. Nếu hướng Đông Bắc ngôi nhà bị hãm hoặc nhà bị khuyết góc thì nên đặt những đồ vật thuộc cung hoàng đạo Sửu, bổ sung năng lượng cho hướng Đông Bắc.

Hướng Đông: là quẻ Chấn, tượng trưng cho người lớn tuổi, thuộc Mộc. Còn gọi là vị trí của Thanh Long, phẩm chất hướng Đông có thể ảnh hưởng đến sự phát triển học hành và tài lộc của gia đình, hướng Đông nên cao hơn một chút nghĩa là Thanh Long sẽ ngẩng cao đầu, phát tài, kiếm tiền nhưng không được cao quá, vì hướng Đông là mặt trời chiếu rọi. Cao quá thì dương khí quá vượng, sẽ có phản ngược. 

Hướng Đông Nam: quẻ Tốn, đại diện cho con gái lớn thuộc Mộc, thuộc phương vị Thanh long với hướng đông là vượng khí, gặp nước là tốt, nhưng không quá cao, phải bằng phẳng, rộng rãi. Nếu hướng Đông Nam bị ảnh hưởng hoặc nhà bị khuyết góc này thì cũng nên bày những đồ vật có hình con mèo để hóa giải.

Hướng Nam: theo phong thủy nhà ở năm 2021, hướng này quẻ Càn là quẻ Càn tượng trưng cho người phụ nữ trung hậu, thuộc hành Hỏa. Ở phía Nam không nên có núi, cao nguyên, nhà cao tầng,…. 

Hướng Tây Nam: Quẻ là Khôn, tượng trưng cho mẹ già, thuộc Thổ, vạn vật sinh sôi, bố cục tốt xấu sẽ ảnh hưởng đến tài vận của người phụ nữ trong gia đình, quan hệ vợ chồng, cũng liên quan đến sức khỏe của gia đình. Nếu hướng Tây Nam bị ảnh hưởng hoặc nhà thiếu góc, nên đặt tượng con dê bổ sung năng lượng cho hướng Tây Nam.

Hướng Tây: Quẻ Đoái, tượng trưng cho con gái, thuộc Kim. Còn gọi là vị trí của Bạch Hổ, đây là là hung tinh nhưng cũng là chủ về quân tử, uy nghiêm, nên dày không cao, nếu thấp quá thì không có uy nghiêm, dễ bị đàn áp, nếu cao quá thì Bạch Hổ ngẩng cao đầu sẽ mang bệnh tật, vất vả, kém may mắn. 

Đồ phong thủy

Câu đối Phong thủy

Cảnh quan thiên nhiên trong lành phong thủy tốt, trời đất thuận trời. Cho nên hãy chọn những câu đối phong thủy mang ý nghĩa tốt lành để trang trí trong ngôi nhà.

Kiếm Phong Thủy

Có nhiều loại kiếm, kiếm Thất tinh, kiếm hoa đào, hoặc kiếm làm bằng chất liệu khác, chức năng chính là trấn trạch các góc nhọn bên ngoài nhà, tà khí của cột điện, tránh thị phi. 

Cần lưu ý, kiếm Phong Thủy không cần mở ra, thậm chí có thể nói là không thích hợp mở, bởi vì kiếm sắc bén dễ làm người ta bị thương, kiếm cùn không hại người, nhưng vẫn có thể xua đuổi âm khí.

Gương bát quái

Công năng hóa giải tà khí của gương bát quái là hạng nhất, nó cũng rất phổ biến, khi ra ngoài chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chiếc gương soi treo trên tường mái hiên. Có ba điểm cần chú ý khi treo gương là treo vào lúc 12 giờ trưa, khai quang và không chiếu hướng sang nhà người khác, không hóa giải tà khí của nhà mình sang nhà người khác.

Tranh phong thủy

Nước tượng trưng cho sự giàu có, khi trang trí tranh phong cảnh trong phòng khách phải chú ý hướng dòng nước trong tranh không hướng ra cửa ra vào nhà, hướng dòng nước tốt nhất là đặt trong phòng ngủ chính hoặc trong nhà. Đặc biệt trong phòng ngủ không nên đặt những bức tranh “Ngựa ô phi mã”, “Hổ dữ xuống núi”, nếu không sẽ dễ phá tan sự hòa hợp vợ chồng.

Kết luận

Trên đây là Phong thủy nhà ở năm 2021 cho các độc giả cùng tham khảo. Chúng ta có thể cân nhắc để thiết kế phong thủy nhà ở, nơi làm việc cho phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nhà ở nói chung và phong thủy cửa chính nói riêng.

Tử vi số chúc quý độc giả một ngày làm việc thuận lợi.

Xem thêm: Cấm kỵ phong thủy năm 2021

Tin liên quan

Khả Duyên

Khả Duyên

Mình là Khả Duyên, một người có đam mê và nhiệt huyết tìm hiểu về tử vi số học. Với những kiến thức được học hỏi, hy vọng sẽ gửi tới bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trong đời sống.


Cùng Chuyên mục

Bí quyết mua nhà chung cư 12 con giáp để vượng vận, đánh bay xui xẻo
Bí quyết mua nhà chung cư 12 con giáp để vượng vận, đánh bay xui xẻo
Bí quyết mua nhà chung cư 12 con giáp để vượng vận, đánh bay xui xẻo
Phong thuỷ nhà ở

Ngày nay khi cuộc sống ngày một phát triển, đất chật người đông thì có càng nhiều những tòa chung cư mọc lên phục vụ người tiêu dùng. Xét theo tử vi khoa học thì 12 con giáp nên mua chung cư tầng mấy để vượng vận? Mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây

Phong thủy nhà ở năm 2022: Nhà ở hướng nào vận may ập đến, tiền tiêu không hết
Phong thủy nhà ở năm 2022: Nhà ở hướng nào vận may ập đến, tiền tiêu không hết
Phong thủy nhà ở năm 2022: Nhà ở hướng nào vận may ập đến, tiền tiêu không hết
Phong thuỷ nhà ở

Phong thủy nhà ở năm 2022 giúp cho gia chủ thuận lợi cho đường làm ăn công việc, thuận lợi mang đến cơ hội phát triển trong tương lai. Tử vi số hôm nay mời các bạn cùng tìm hiểu các hướng của ngôi nhà để cải thiện vận may của mình vào năm 2022 bạn nhé.

Back to top