Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ bảy, 20-04-2024

Phong thủy nhà bếp năm 2021: Cách đặt bếp theo phong thủy năm

Phong thủy nhà bếp năm 2021 là một phần quan trọng trong ngôi nhà. Không chỉ có chức năng lưu trữ thực phẩm, nấu nướng mà phong cách trang trí và gu thẩm mỹ còn có thể phản ánh mức sống của một gia đình, thậm chí ảnh hưởng đến phong thủy của cả ngôi nhà. 

Xem thêm

phong thủy nhà bếp năm 2021

Phong thủy nhà bếp năm 2021

Trong cuộc sống của con người, dù giàu hay nghèo, không bao giờ có thể thiếu cơm ăn, áo mặc, nhà ở và phương tiện đi lại. "Chế độ ăn uống" và "nhà ở" là những khía cạnh rất quan trọng. Khi xét đến hai khía cạnh này thì phong thủy hướng nhà bếp năm 2021 không thể tách rời. 

Trong toàn bộ thiết kế nhà, nhà bếp là một phần quan trọng. Theo quan điểm hiện đại, nhà bếp không chỉ đơn thuần là nơi để nấu nướng. Bởi bếp là hiện thân của tất tần tật những thông tin về “thực phẩm” không thể không nhắc đến trong cuộc sống của con người. Không chỉ có chức năng lưu trữ thực phẩm, nấu nướng mà phong cách trang trí và gu thẩm mỹ còn có thể phản ánh mức sống của một gia đình, thậm chí ảnh hưởng đến phong thủy của cả ngôi nhà. 

Tổng quan

Dưới góc độ phong thủy, phòng bếp là nơi phản ánh rõ nhất tài lộc của người cư ngụ cho một ngôi nhà. So với các phần khác của ngôi nhà, trong quá trình sử dụng bếp sẽ có rất nhiều nước chảy đi, và nước là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Vì vậy, nó có những khiếm khuyết "bẩm sinh" nhất định. Nhưng đồng thời, bếp có chức năng trấn áp những điều không may mắn và chống lại những cái không tốt. 

Vì vậy, nếu biết sắp xếp và lựa chọn vật liệu hợp lý, bạn có thể loại bỏ những yếu tố bất lợi, tạo phong thủy phòng bếp có lợi cho vận khí của gia đình. 

Ví dụ, nếu màu sắc của nhà bếp được lựa chọn tốt, nó không chỉ có thể làm nổi bật phong cách mà còn làm cho không gian nhỏ ban đầu trở nên rộng mở hơn về mặt thị giác. 

Việc lựa chọn tường và sàn cũng đóng vai trò then chốt trong phong thủy nhà bếp năm 2021. Tử vi số sẽ cung cấp cho bạn một giới thiệu chi tiết về những điều cấm kỵ, màu sắc, cách bài trí và các khía cạnh khác của phong thủy trong nhà bếp.

Cửa đi thẳng vào bếp

Cửa không được dẫn thẳng vào bếp, lửa bếp không được tạo thành đường thẳng với cửa, thiết kế này sẽ gây tổn hại lớn đến sức khỏe và tài lộc của người ở, đồng thời dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Tình huống này chỉ có thể giải quyết bằng cách chuyển bếp sang chỗ khác.

Không nên đặt bếp dưới xà ngang

Trong phong thủy nhà ở có câu nói không tốt lành là “dầm đè trên đầu” là xui xẻo, kê đầu giường và sofa là không tốt, nếu có xà ngang trên đầu bếp thì càng bất lợi, đè nén sẽ dẫn đến các thành viên trong gia đình. Nhiều bệnh tật, đặc biệt là sức khỏe của phụ nữ ở nhà ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà bếp là nơi ăn uống, sinh hoạt của cả gia đình nên bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh, nếu không sẽ bị lây bệnh từ miệng, tổn hại đến sức khỏe của gia đình, nhà vệ sinh cũng là nơi thoát nước thải của gia đình, dù bạn có vệ sinh nhà vệ sinh sạch sẽ, không có mùi hôi thì vẫn ảnh hưởng. Nhà vệ sinh cũng có một số trường khí bẩn, vì vậy bếp không nên gần nhà vệ sinh, đặc biệt là đối diện trực tiếp với cửa nhà vệ sinh.

Gương treo nhà bếp

Việc sử dụng gương trong phong thủy có cả tác dụng tích cực và tiêu cực, nếu không được trưng bày đúng cách sẽ gây hại lớn cho người ngồi. Một trong những điều cấm kỵ khi treo gương trong phòng bếp là gương không được chiếu vào bếp lửa. Nếu gương được treo ở bức tường phía sau bếp nấu sẽ càng làm tổn hại đến các vật dụng trong nồi.

Ngược lại, nếu treo gương ở khu vực phòng ăn để phản chiếu thức ăn trên bàn, nó có ý nghĩa nhân đôi tài lộc của gia đình. Gương không hợp với bếp nấu nên khi lắp gương đầu tiên bạn nên kiểm tra xem nó có đối diện với bếp hay không. Ngoài ra, gương không hợp với cửa trước hoặc trong phòng, nếu để cạnh cửa thì được.

Nhà bếp và phòng ăn

Bếp không nên quay về hướng Nam, hướng Nam thuộc hỏa, hỏa vượng, là điềm không may mắn. Và thực phẩm để hướng Nam rất dễ hỏng. Hướng Đông và Đông Nam thuộc hành Mộc, cùng với Thủy Hỏa có thể cùng tồn tại.

Những điều cấm kỵ

Một là, phong thủy phòng bếp năm 2021 khuyên bếp nấu không được đối diện với cửa. Ảnh hưởng cho sức khỏe của nữ chủ nhà. “Mở cửa ra sẽ thấy bếp lò, tiền tài tiêu hao”.

Hai là, bếp nấu không được đối diện với cửa phòng ngủ. Khói lửa sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người trong nhà.

Ba là, bếp nấu không được đối diện với cửa nhà vệ sinh. Đó là nơi không sạch sẽ. Nhà vệ sinh tượng trưng cho nước và xung khắc với bếp (lửa).

Bốn là, phòng vệ sinh trong bếp không được cùng một cửa. Mất vệ sinh và không khoa học.

Năm là, nền bếp không được cao hơn mặt sàn của sảnh, phòng. Nước thải chảy ngược dễ dàng, nếu không bị bị đảo ngược, phản phong thủy.

Sáu là, lối đi ban công không được đối diện với bếp nấu, gia chủ dễ bị tăng huyết áp.

Bảy là, bếp nấu không được đối diện với tủ lạnh hoặc bồn rửa. Tủ lạnh đại diện cho kho, bản chất là nước, sợ lửa, cho nên không được đối diện với bếp lửa.

Tám là, không nên đặt bếp dưới xà ngang.

Chín là, không lắp cửa sổ giữa máy hút mùi và bếp nấu sẽ dẫn đến rò rỉ tiền.

Mười là, nếu có chỗ trong bếp nên đặt một số loại cây ưa bóng để điều chỉnh.

Ngoài ra, tránh hình tam giác và kim cương trên bàn ăn (sắc nhọn và dễ làm tổn thương), nhưng có thể là hình tròn hoặc hình vuông. Không sử dụng đá hoa cương và thủy tinh (vì chúng lạnh, cứng, trơn trượt. Dễ hút mất năng lượng của con người).

Kết luận

Trên đây là Phong thủy nhà bếp năm 2021 cho các độc giả cùng tham khảo. Chúng ta có thể cân nhắc để thiết kế phong thủy nhà ở, nơi làm việc cho phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nhà ở nói chung và phong thủy cửa chính nói riêng.

Tử vi số chúc quý độc giả một ngày làm việc thuận lợi.

Xem thêm: Cấm kỵ phong thủy phòng ngủ 2021

Khả Duyên

Khả Duyên

Mình là Khả Duyên, một người có đam mê và nhiệt huyết tìm hiểu về tử vi số học. Với những kiến thức được học hỏi, hy vọng sẽ gửi tới bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trong đời sống.


Cùng Chuyên mục

Tối kỵ phong thủy nhà bếp. Tìm hiểu ngay để tránh phạm cấm kỵ
Tối kỵ phong thủy nhà bếp. Tìm hiểu ngay để tránh phạm cấm kỵ
Tối kỵ phong thủy nhà bếp. Tìm hiểu ngay để tránh phạm cấm kỵ
Phòng bếp

So với trước đây tính chất khu bếp đã thay đổi. Khoa học hiện đại và công nghệ tiên tiến đã khiến gian bếp trở nên sạch sẽ, gọn gàng, tiện nghi hơn. Thế nhưng vấn đề về phong thủy nhà bếp vẫn chưa bao giờ hết hot. Chính vì vậy, những điều tối kỵ phong thủy nhà bếp luôn được các nhà phong thủy nghiên cứu rộng rãi. Cùng Tuviso tìm hiểu ngay tối kỵ phong thủy nhà bếp để tránh phạm cấm kỵ nhé.

Phong thủy nhà bếp năm 2020 giúp chiêu tài vượng vận
Phong thủy nhà bếp năm 2020 giúp chiêu tài vượng vận
Phong thủy nhà bếp năm 2020 giúp chiêu tài vượng vận
Phòng bếp

Trong phong thủy học nhà bếp không nên đặt hướng Nam, Nam thuộc hành Hỏa, Hỏa Hỏa gia tăng, không cát lợi. Thực phẩm dễ bị hỏng, ôi thiu. Hướng Đông, Đông Nam thuộc Mộc, Thủy, cân bằng thuộc tính của Hỏa. Năm 2020 nhà bếp nên đặt phương vị nào, những điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp năm 2020. Hãy cùng Tuviso tìm hiểu ngay nhé.

Back to top