Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ bảy, 20-04-2024

Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021: Thủ Tướng chốt lịch vào thứ 4

Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào thứ 4 ngày 21/04/2021 dương lịch do đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chỉ được nghỉ lễ 01 ngày duy nhất.

Xem thêm

lịch nghỉ giỗ tổ hùng vương

Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sau Tết Nguyên Đán thì ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp nghỉ lễ tiếp theo trong năm dành cho cán bộ, công chức và người lao động. Theo đó, cán bộ, công chức, VC, NLĐ sẽ được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong ngày này.

Ngày nghỉ Giổ Tổ Hùng Vương

Tại điểm E khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 quy định: Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).

Bên cạnh đó, tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động 2019 quy định: “Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết quy định tại khoản 1 Điều 112 của Bộ luật này thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp.”

Theo lịch năm nay là năm 2021 thì ngày 10/3 âm lịch rơi vào thứ 4 ngày 21/04/2021 dương lịch, đây là ngày làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không phải là ngày nghỉ hằng tuần nên sẽ không được nghỉ bù theo quy định tại BLLĐ 2019.

Tuy nhiên, nếu người sử dụng lao động quy định thứ 4 là ngày nghỉ hằng tuần của người lao động thì NSDLĐ phải bố trí thêm ngày nghỉ bù cho người lao động. Nếu NSDLĐ yêu cầu người lao động đi làm luôn vào ngày nghỉ bù này thì người lao động sẽ được hưởng 200% tiền lương làm việc cho ngày này vì ngày nghỉ bù rơi vào ngày nghỉ hằng tuần của người lao động (Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 98 BLLĐ 2019).

Tiền lương khi đi làm vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Trường hợp, cán bộ, công chức, VC, NLĐ đi làm vào ngày lễ thì được trả lương theo quy định tại Điều 98 Bộ luật Lao động 2019.

Do đó, này Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ chỉ được nghỉ 01 ngày và được hưởng nguyên lương ngày này, nếu đi làm vào ngày này sẽ được hưởng 400% tiền lương làm việc cho ngày lễ, tết (Theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 98 BLLĐ 2019).

Tuy nhiên, nếu người sử dụng lao động quy định thứ 4 là ngày nghỉ hằng tuần của người lao động thì NSDLĐ phải bố trí thêm ngày nghỉ bù cho người lao động. Nếu NSDLĐ yêu cầu người lao động đi làm luôn vào ngày nghỉ bù này thì người lao động sẽ được hưởng 200% tiền lương làm việc cho ngày này vì ngày nghỉ bù rơi vào ngày nghỉ hằng tuần của người lao động (Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 98 BLLĐ 2019).

Trên đây là những thông tin về Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 mà chính phủ đã ban hành. Hy vọng chúng ta sẽ có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý để có một kỳ nghỉ ấm áp, vui vẻ bên gia đình.

Nguồn tin: Tử vi số

Hải Thư

Hải Thư

Chào các bạn, tôi là Hải Thư chuyên gia trong lĩnh vực xem bói tử vi, tác giả về những bài viết trong trên trang web Tử Vi Số. Mong những bài viết của tôi giúp ích và mang thêm nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn.


Cùng Chuyên mục

Back to top