Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ năm, 18-04-2024

Đặt tên may mắn cho 12 con giáp trong năm Canh Tý 2020

Cái tên không chỉ là danh hiệu mà trên góc độ mệnh lý, nó có liên hệ chặt chẽ đến số phận của mỗi con người. Nhiều người vì vậy luôn tìm cách đặt tên may mắn cho con em mình để giúp gia tăng vận may, có một cuộc sống tốt đẹp. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây về cách đặt tên cho 12 con giáp để mang lại hạnh phúc, bình an, may mắn.

Xem thêm

đặt tên may mắn cho 12 con giáp

Đặt tên may mắn cho 12 con giáp

Tuổi Tý

Người tuổi Tý có ngũ hành Thủy, theo góc độ này thì những cái tên mang ý nghĩa là nước, biển lớn đều có thể lựa chọn. Một số cái tên như là Thanh, Thủy, Hải, Lam...đều có thể lựa chọn.

Bẩm sinh đứa trẻ tuổi Tý đã mang nhiều phúc khí, vận mệnh thuận buồm xuôi gió nhưng đã làm người thì có lúc lên cũng phải có lúc xuống ngoài hạnh phúc cũng phải đương đầu với gian khó. Mà con giáp này chính là thiếu tinh thần nhẫn nại cùng ý chí quyết tâm vượt khổ, luôn thích ngồi mát ăn bát vàng.

Để khích lệ để bé tuổi Tý vững vàng mạnh mẽ hơn nữa thì cha mẹ có thể đặt tên may mắn cho con như Mạnh Hùng, Anh Dũng, Hùng Cường, Huy Hoàng, Mạnh Cường,… con gái thì tên là Minh Anh, Ánh Dương, Thanh Mẫn,…

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu ngũ hành Thổ, thích hợp cho cây cỏ sinh trưởng, cho nên trong tên có chữ "Thảo" thì rất may mắn. Hoặc là có từ Kim thì sẽ có nhiều tài vận và đào hoa hơn nữa.

Đặt tên may mắn cho con tuổi Sửu cũng nên dành cho bé là tên mang hàm nghĩa hài hòa, cát tường, nhẹ nhàng để tiếp thêm vận khí cho mọi việc diễn ra hanh thông suốt sẻ. Con trai có thể đặt tên là An Khang, Mẫn Tiệp, Đức Bình, Minh Đức, Trường An,… Con gái tham khảo tên Thái Vân, Tâm An, Dạ Thảo, Hoài An, Ngọc Khánh, Minh Vy,…

Lưu ý đặt tên con gái năm 2020: Xem ngay kẻo ảnh hưởng một đời!
Lưu ý đặt tên con gái năm 2020: Xem ngay kẻo ảnh hưởng một đời!
Lưu ý đặt tên con gái năm 2020: Xem ngay kẻo ảnh hưởng một đời!

Đặt tên con gái năm 2020 sẽ giúp bố mẹ tránh được những rắc rối về sau cho con, chọn cho con một cái tên toàn mỹ trọn vẹn. Bởi tùy từng thời điểm mà sẽ có những nguyên tắc khác nhau. Dưới đây, mời quý độc giả tham khảo những điều cần kiêng kỵ trong việc này.

Tuổi Dần

Người tuổi Dần mệnh Mộc, là dương chi kiến mộc, dương khí rất thịnh. Cho nên trong tên cần có những từ lên quan đến lửa thì thân thể an khang, tinh lực tràn đầy, phúc khí tài vận thịnh vượng. Đặt tên may mắn cho em bé tuổi Dần cũng nên có chữ "Vương" thì sẽ giúp bé dễ dàng nắm chắc quyền cao chức trọng.

Tuổi Dần có lòng ôm chí lớn, sinh ra đã là người có khí chất mạnh mẽ. Nhưng nếu nuôi không khéo, dạy không tới nơi tới chốn thì đứa trẻ tuổi Dần dễ đi quá đà, cố chấp bảo thủ và hung bạo. Vì thế mà đặt tên nên chọn theo hướng giản dị, nhu hòa, có ý nghĩa thanh tao nhã nhặn. Con trai có thể đặt tên là Thanh Viễn, An Thái, Thiện Nhân, Trường Phúc, Ngọc Thái, Ngọc Lâm,… Con gái dùng tên Thanh Thảo, Thanh Thu, Thanh Thủy, Nhã Giang, Ngọc Lan, Chi Mai,…

Tuổi Mão

Người tuổi Mão hành Mộc, là bụi cây xanh tốt, là cây đại thụ cho nên đặt những tên liên quan đến cây xanh là tốt nhất. Trong tên của bé là có chữ "Vũ" thì cũng được xem là một cách đặt tên may mắn. Ý chỉ cây cối luôn được tưới tiêu, luôn luôn xanh tốt.

Tuổi Mão thiên tính hiền lành và có phần nhu nhược, đứa trẻ tuổi Mão trái ngược với trẻ sinh vào năm Dần nên cách đặt tên cũng không giống nhau. Do khí tràng của con giáp này hơi yếu, tự mình đánh mất cơ hội nên phải bổ sung sự mạnh mẽ, quyết đoán để trợ giúp con trên bước đường khẳng định mình.

Cho nên con trai tên là Ngọc Dương, Thái Dương, Dương Thái, Hồng Phúc, Quang Minh, Tấn Dương, Phong Vũ, … Con gái có thể đặt tên Minh Nguyệt, Hà Giang, Nhã Trúc, Bảo Lan,…

đặt tên may mắn cho 12 con giáp

Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn có ngũ hành Thổ, Thìn Thổ chi dương, trong tên nên có chữ "Thủy" hoặc chữ "Hải" để kích thích vận mệnh. Con giáp này bản thân đã có mệnh cách cao quý, khí chất hơn người, không những có năng lực mà còn có phong độ, phẩm chất.

Tên con trai có thể đặt như Quang Hải, Đức Hải, Đại Hải, Thanh Hải... Con gái thì có thể đặt tên như Thanh Thủy, Thùy Linh, Thanh Lam...

Tuổi Tị

Đặt tên may mắn cho người tuổi Tỵ ngũ hành Hỏa, trong tên nên có chứa những chữ liên quan đến "Mộc" như tên "Diệp" "Thảo". Nhờ vậy cuộc đời của các bé sẽ có sự nghiệp tốt hơn. Chúng ta cũng có thể lựa chọn tên "Dương" để đặt tên con.

Những khó khăn và chướng ngại mà bé tuổi Tị gặp phải trong cuộc đời sẽ nhiều hơn người khác nên cha mẹ hãy chuẩn bị cho bé cái tên có ý nghĩa hướng thiện, mang Phật tính để tăng cường tuệ căn, giúp con đứng vững can trường trước mọi cám dỗ.

Đặt tên may mắn với bé tuổi Tị thường có âm điệu dễ chịu, con trai có thể đặt là An Khánh, Tường An, Thiện Nhân, Thanh Liêm, Minh Thuận,…. Con gái đặt tên như Mỹ Hạnh, Hạnh Phúc, Tâm Lan, Hoàng Lan, Ngọc Diệp, Ánh Dương, Ngọc Thảo...

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ có ngũ hành Hỏa, là chính Ngọ chi hỏa, cho nên trong tên có thể đặt tên như "Vỹ", "Từ","Ngọc" để làm nên nghiệp lớn, cả đời cơm áo no đủ.

Đặt tên may mắn cho các bé tuổi Ngọ cần thể hiện sự phóng khoáng tài giỏi nhưng không kém phần khiêm tốn lễ độ. Tên bé trai như Bình An, Tuấn Anh, Việt Hoàng, Đại Dương, Văn Khiêm, Hữu Tài, Anh Vỹ,…. Tên bé gái có thể lựa chọn như Tố Tâm, Ánh Nguyệt, Mai Lan, Diệu Hương, Ngọc Anh…

Kiêng kị đặt tên con trai năm 2020 - Xem ngày để không phạm sai lầm
Kiêng kị đặt tên con trai năm 2020 - Xem ngày để không phạm sai lầm
Kiêng kị đặt tên con trai năm 2020 - Xem ngày để không phạm sai lầm

Các bậc cha mẹ luôn là người mong muốn con mình có được cuộc sống tốt đẹp. Họ luôn dành những điều tốt nhất cho đứa con của mình. Đương nhiên ý nghĩa của những cái tên cũng có thể thay đổi cuộc đời của các bé. Vậy kiêng kị đặt tên con trai năm 2020 cần những lưu ý gì? Mời các bạn cùng chúng tôi tham khảo những kiêng kị đặt tên dưới đây.

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi hành Thổ, là đất tường thành, cho nên những từ liên quan đến đất đều có thể giúp khai vận cho người đó, biết cách làm giàu, cả đời có ăn có mặc.

Đặt tên may mắn bé trai có thể dùng những tên như An Tường, Anh Thái, Thanh Tùng, Gia Bách, Gia Bảo, Thái Trung,… Bé gái có thể tham khảo một số tên như Hồng Liên, Đông Vy, Trà Giang, Lan Trúc,…

Tuổi Thân

Tuổi Thân ngũ hành Kim, là một lưỡi đao xé gió, cho nên tên nên cho chữ Kim, Nguyệt thì sẽ giúp cho tăng phúc khí, thông minh và sự nghiệp đi lên.

Dựa vào tính cách của đứa trẻ tuổi Thân thì nên đặt cho chúng cái tên ôn hòa, nghiêm túc bởi con giáp này nhí nha nhí nhố, hiếu kì tò mò, phải có cái tên ổn định lại nếu không sẽ làm ra những tình huống vượt ngoài dự đoán, là một lưỡi đao xé gió.

Đặt tên may mắn nên chọn tên có âm bằng, nhã nhặn và chậm rãi có thể làm giảm tức khí của tuổi Thân, mang tới cho đứa trẻ sự hài hòa cân bằng, bình tĩnh nghiêm cẩn. Con trai có thể đặt là Gia Bình, Trường Sơn, Thanh Tùng, Bảo Long, Gia Khánh, Lâm Phong,… Con gái tên là Ngọc Bích, Dương Vân, Mai Lan, Thanh Tâm, Thu Hiền,…

đặt tên may mắn cho 12 con giáp

Tuổi Dậu

Tuổi Dậu ngũ hành Kim, hợp với đất và núi, cho nên tên có từ "Sơn" rất tốt. Nó còn có ý nghĩa gà trên đỉnh núi hóa thành phượng hoàng, đại diện cho sự thành công.

Đặt tên may mắn cho bé trai Anh Thái, Thái Khoa, Bình An, Tường Minh, Đông Nam, Hoàng Nam, Trường Sơn,… con gái tên Nhã Trúc, Ngọc Vân, Như Quỳnh, Mỹ Dung, Ngọc Hoa,…

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất ngũ hành Thổ. Tuổi này một đời bình an, không cần lo lắng hay ngại ngần bất cứ vấn đề gì bởi được thần linh che chở, ông trời ưu ái. Đứa trẻ tuổi Tuất cuộc đời không gặp sự kiện trọng đại ảnh hưởng khó khăn đến họ.

Thế nên chọn tên cho bé chỉ cần mang ý nghĩa điềm đạm hanh thông là đủ, đừng quá mức mãnh liệt táo bạo. Đặt tên may mắn bé trai có thể chọn tên Tùng Bách, Ngọc Lâm, Đông Phong, Nhật Minh, Ngọc Vũ,… Bé gái chọn tên Thái Trang, Mai Linh, Tuyết Trang, Bích Hạnh, Thái Hà,…

Tuổi Hợi

Đặt tên cho bé tuổi Hợi có ngũ hành Thủy, đặt tên liên quan đến ăn uống, no đủ sẽ khiến cho các bé có được vận trình tốt đẹp hơn, tài vận hoàn hảo, cuộc đời an khang hưởng lạc.

Số phận các bé tuổi Hợi phần lớn có cuộc đời bình an, gia trạch thuận hòa được bố mẹ nuôi dưỡng và dạy dỗ nghiêm khắc, có thể đạt được thành tựu. Nhưng thiếu hụt lớn nhất là nhân duyên với của cải, như vậy sẽ không thể tụ tài. Cần thúc đẩy sự hanh thông về tài chính cho con bằng cách đặt tên có ý nghĩa phát lộc.

Đặt tên may mắn bé trai có thể đặt là Minh Tài, Thái Vũ, Bảo Hoàng, Minh Khánh, Tấn Lộc, Minh Thông,… bé gái tham khảo tên Kim Ngân, Bảo Châu, Kim Xuyến, Ngọc Tuyết,…

Khả Duyên

Khả Duyên

Mình là Khả Duyên, một người có đam mê và nhiệt huyết tìm hiểu về tử vi số học. Với những kiến thức được học hỏi, hy vọng sẽ gửi tới bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trong đời sống.


Cùng Chuyên mục

Tuổi Tị sinh vào tháng nào tốt? Tháng 5 tiết Mang Chủng giỏi khắc phục khó khăn
Tuổi Tị sinh vào tháng nào tốt? Tháng 5 tiết Mang Chủng giỏi khắc phục khó khăn
Tuổi Tị sinh vào tháng nào tốt? Tháng 5 tiết Mang Chủng giỏi khắc phục khó khăn
Bản mệnh

Tuổi Tị sinh vào tháng nào tốt? Ngoài năm sinh, ngày sinh thì tháng sinh là yếu tố khá quan trọng để quyết định vận mệnh một người. Cùng theo dõi vận mệnh người tuổi Tị theo tháng sinh âm lịch để biết được tuổi Tị  sinh tháng nào là có vận số tốt nhất nhé

Back to top