Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ bảy, 20-04-2024

Đặt tên cho con năm 2022 hay nhất: Trai khỏe mạnh, gái bình an

Đặt tên cho con năm 2022 là phương pháp dựa theo ngũ hành nạp âm của năm Nhâm Dần để lựa chọn ra những cái tên hay và ý nghĩa cho em bé sinh năm 2022.

Xem thêm

đặt tên cho con năm 2022

Đặt tên cho con năm 2022 là phương pháp dựa theo ngũ hành nạp âm của năm Nhâm Dần để lựa chọn ra những cái tên hay và ý nghĩa cho các bé trai, bé gái sinh năm 2022. Bởi tên là món quà thứ 2 sau sinh mệnh mà ba mẹ tặng cho con, và nó cũng là món quà đi theo suốt cuộc đời con. Tên hay và may mắn sẽ giúp cuộc đời con người ta bình an, khỏe mạnh.

Cách đặt tên cho con năm 2022

Để đặt tên cho con, các bậc phụ huynh nên chọn những cái tên có ý nghĩa liên quan đến các sự vật, ý niệm sau đây:

Ngụ ý về cây cối

Năm Nhâm Dần là năm con Hổ, mà Hổ là chúa tể rừng xanh. Nếu đặt tên cho trẻ có những ký tự ám chỉ liên quan đến cây cối hoặc rừng rậm thì không chỉ vừa độc đáo, mới lạ mà còn mang ý nghĩa rất sâu sắc. Nó đại diện cho khí thế mạnh mẽ và chí hướng vang xa khắp bốn cõi. Có thể kể đến các từ ngữ như: Sơn, Sầm, Đại, Phong, Nhạc, Lâm, Bách, Liễu, Sâm, Nam, Vinh.

Gợi ý đặt tên

  • Vũ Sầm

Vũ: Vũ có nghĩa gốc là phòng ốc, sau này nó còn mang nghĩa chỉ không gian, thế giới, hoặc phong độ, khí chất của một người.

Sầm: Nghĩa gốc chỉ ngọn núi nhỏ mà cao. Nếu chữ Vũ khiến người ta hình dung ra phong độ, khí khái của một nam nhân, thì chữ Sầm ý nói người đàn ông dáng dấp cao ráo, vững vàng như núi.

  • Liễu Nghiên

Liễu: Chỉ tên một loài cây, có cành lá mềm mại. Trong tiếng Việt, Liễu hay được dùng ví von với sự dịu dàng, mềm mại, ngoan hiền.

Nghiên: Chữ Nghiên mang hàm nghĩa là xinh đẹp. Một cô gái hiền hòa, xinh xắn ai mà chẳng thích. Đó cũng là ý nghĩa của cái tên này.

Ngụ ý sự uy nghiêm

Hổ cũng là chúa tể muôn loài, vừa uy nghiêm vừa tràn ngập khí thế vương giả. Bởi vậy, các em bé tuổi Dần nên được tìm đặt cho những cái tên làm toát lên vẻ tôn quý, quyền uy của mình. Đây cũng là lời chúc phúc mà bố mẹ gửi gắm, với niềm tin vào tương lai em bé sẽ có phúc khí đầy mình.

Đặt tên cho con năm 2022 gợi ý nên dùng các tên như: Vương, Quân, Lệnh, Đại ý chỉ quyền cao chức trọng. Với các bé gái thì tên nên chứa các từ: Linh, Trân, Bội, Lâm, Dao, Oanh, Cẩn, Tuyền, Thiên.

Gợi ý đặt tên

  • Đại Thiên

Đại: Đại nghĩa là lớn, thường mang nghĩa chỉ đại dương mênh mông, rộng lớn khôn cùng. Xét về tính cách con người, tính tình quảng đại, bao dung sẽ được nhiều người mến mộ yêu quý.

Thiên: Thiên chỉ khoảng không, có thể ý nói là thiên nhiên hoặc vạn vật trời đất. Người con trai mang cái tên này sẽ thể hiện được ý chí lớn lao, hào sảng, khí khái ngút trời xanh.

  • Phương Dao

Phương: Nghĩa gốc của từ này là hương thơm hoa cỏ, nghĩa rộng hơn chỉ đức hạnh, thanh danh tốt đẹp, tiếng thơm bay xa.

Dao: Dao trong nghĩa gốc chỉ ngọc ngà châu báu xinh đẹp, quý báu. Kết hợp với chữ Phương chỉ hoa thơm cỏ lạ thơm ngát, thì hợp tình hợp lý vô cùng. Thoạt mới nghe tên sẽ hình dung ra cô gái vừa xinh đẹp, lại hạnh phúc mỹ mãn.

  • Thụy Hằng

Hằng: Chữ Hằng nghĩa gốc chỉ sự lâu dài hoặc thường xuyên. Mặt khác còn chỉ người này bền chí bền lòng, tâm tính lúc nào cũng bình tĩnh, ung dung, suy nghĩ sáng suốt. Như ánh trăng chiếu tỏ soi sáng muôn nơi, từ ngày này qua ngày khác.

Thụy: Chữ Thụy tượng trưng cho cát tường sắp đến, là điềm lành ai nấy đều mong chờ. Mà bí quyết của thành công chính là sự kiên trì, bền bỉ, là tố chất không thể thiếu cho người khao khát thành công. Tên này có ý tứ: có kiên nhẫn ắt là còn hy vọng, may mắn sẽ theo đó mà về bên ta.

  • Di Ngọc - Di Tuyên

Di: Nghĩa gốc là thoải mái, ấm áp, yên tĩnh, vui tươi. Thành ngữ "vui vẻ thoải mái" là từ chữ này mà ra.

Tuyên: Tuyên là loại ngọc thường được dùng cho việc cúng tế, cầu may, thế nên còn được hiểu là thứ mang đến cát tường như ý. Một cô bé hoặc cậu bé mang cái tên này, ý chỉ tính tình hoạt bát tươi vui, tương lai sẽ có cuộc sống may mắn hạnh phúc.

Ngụ ý chỉ nước

Trong luật ngũ hành, nước còn được gọi là Thủy, Thủy tương sinh nên Mộc, nên đặt tên cho con năm 2022 có thể dùng đến các từ: Băng, Thấm, Thâm, Thuần, Nguyên, Khiết, Tương.

Gợi ý đặt tên:

  • Vương Nguyên

Vương: Ý chỉ đế vương, cung điện, đại diện cho ngôi vị, chức cao quyền quý.

Nguyên: Nguyên có nghĩa gốc là nơi khởi nguồn của dòng nước, nghĩa rộng hơn chỉ khởi nguyên của vạn vật quanh ta. Đặt tên này cho các bé trai có ý nghĩa chỉ tương lai thành công, hạnh phúc.

[postblock id="top"]

Những cái tên nên tránh đặt cho con năm 2022

Kỵ đặt tên liên quan đến chữ Tỵ

Vì Dần Tỵ có mối quan hệ tương hại, nên bố mẹ đặt tên cho con cần kiêng tránh những từ liên quan đến từ này. Như: Nhất, Duyên, Tuần, Tấn, Tạo, Tốc, Tiến, Viễn, Thiên, Tuyển, Hoàn, Bang, Na, Hình, Thái, Thiệu, Lang, Trịnh, Đình, Kiến, Xuyên, Nhân.

Kỵ đặt tên liên quan đến người

Bố mẹ đặt tên cho con năm 2022 nên tránh đặt là Nhân, vì Hổ thì không thích bị người khống chế, kìm hãm hay bó buộc.

Do đó, những tên này cần được loại trừ: Nhân, Giới, Kim, Tiên, Trọng, Nhâm, Y, Bá, Dư, Hữu, Bội, Bách, Lai, Bảo, Tuấn, Tín, Hiệp, Du, Nghệ, Luân, Tu, Kiện, Vĩ, Kiệt, Phó, Kiều, Kiệm, Nghi, Đức, Triệu.

Kỵ đặt tên liên quan đến miệng

Lưu ý nên tránh đặt tên có chứa những từ liên quan đến miệng, vì khi Hổ mở miệng thì không đả thương người cũng đả thương mình. Điều này cũng có nghĩa là Hổ đang rơi vào tình huống nguy khốn, không thể thể hiện uy nghiêm của mình.

Đó là các từ: Khẩu, Danh, Cổ, Đồng, Hợp, Hậu, Cát, Hướng, Lữ, Hàm, Trình, Ngâm, Cốc, Ngư, Ngô, Hòa, Chu, Kiều, Kỷ, Gia, Khí, Nham, Hồi, Nhân, Cố, Quốc, Viên, Đoàn, Âu.

Kỵ đặt tên liên quan đến mặt trời

Một lưu ý nữa là cần tránh đặt tên em bé có các chữ Nhật và Quang, vì Hổ thường thích trú ngụ trong gốc cây hoặc hang núi, không ở những nơi quá nhiều ánh sáng. Đó là các từ: Nhật, Tinh, Sáng, Côn, Vượng, Tinh, Quân, Chiêu, Xuân, Phổ, Cảnh, Tình, Trí, Huy, Thế, Huân.

Tổng hợp những cái tên hay

Dưới đây là những gợi ý đặt tên hay và hợp mệnh nhất cho các "cục vàng, cục bạc" sinh vào năm Nhâm Dần 2022 này.

Đặt tên con trai năm 2022

đặt tên cho con năm 2022

Đặt tên con trai năm 2022
Tâm Vũ

Dương Huân

Nhuận Khải

Khâm Phong

Danh Chính

Vũ Sâm

Chí Đạt

Tô Tân

Kiến Viễn

Chính Tuấn
Khải Đại

Hoành Sâm

Đức Trạch

Bắc Thần

Thuận Tuyên

Cảnh Lâm

Lâm Viễn

Tấn Tiệp

Chính Nguyên
Tường Dân

Thu Long

Khải Thần

Thái Trí

Lâm Phú

Phú Duy

Thành Ngọc

Cao Kiều

Tử Tân
Hạo Nhiên

Tuấn Vũ

Kiến Hưng

Kỳ Khôn

Đức Vũ

Vũ Hiên

Hoài Minh

Nhất Tuấn

Vũ Triết

Đặt tên con gái năm 2022

đặt tên cho con năm 2022

Đặt tên con gái năm 2022
Đồng Dao

Điềm Như

Kim Dương

Vân Y

Hải Hân

Mỹ Linh

Tư Nghiên

Khả Duyên

Tĩnh Như
Hương Hân

Hảo Yến

Lâm Dao

Minh Ngọc

Thi Giai

Mộng Hân

Giai Vi

Khả Hâm
Thanh Như

Diễm Chi

Duệ Linh

Tuệ Linh

Phương Dao

Mộng Kỳ

Yến Vân

Đan Nhã
Thần Tuệ

Phương Doanh

Phúc An

Tư Hiểu

Bội Trinh

Thư Hàm

Mỹ Anh

Mộc Văn


Trên đây là những gợi ý đặt tên cho con năm 2022 về những cái tên nên đặt và kiêng đặt. Cùng với chi tiết đặt tên con trai, con gái năm 2022, chắc chắn các bậc bố mẹ sẽ lựa chọn được những cái tên vừa giàu phúc khí, hợp mệnh với bé. Qua đó trao gửi niềm hy vọng về một tương lai sáng lạn cho các quý tử sinh năm Nhâm Dần. Tử Vi Số cũng xin chúc quý độc giả có một năm mới bình an, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc!

Bạch Trà

Bạch Trà

Mình là Bạch Trà, là một người có đam mê tìm hiểu sâu về các lĩnh vực Tử vi, Nhân tướng và Phong thủy. Mình hy vọng việc vận dụng những kiến thức này sẽ mang đến thuận lợi và bình an cho bạn!


Cùng Chuyên mục

Cách đặt tên cho cặp sinh đôi nữ 2022 HAY và ý nghĩa nhất
Cách đặt tên cho cặp sinh đôi nữ 2022 HAY và ý nghĩa nhất
Cách đặt tên cho cặp sinh đôi nữ 2022 HAY và ý nghĩa nhất
Đặt Tên Cho Con

Những em bé sinh năm Nhầm Dần thường thông minh lanh lợi, một đời không phải lo lắng, vận số nhiều phúc khí. Đây cũng là nguyên nhân vì sao nhiều ông bố bà mẹ có dự định sinh con năm 2022. Vậy năm 2020 nếu sinh đôi nữ thì nên đặt tên con là gì để đứa trẻ hưởng trọn may mắn.

Back to top