Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ sáu, 19-04-2024

Cúng ông Táo: Chọn giờ lành thờ cúng ngày 23 tháng chạp năm 2021

Táo Quân là tên gọi chung của ông công và ông Táo – đây là những vị thần có nhiệm vụ cai quản công việc bếp núc của mỗi gia đình. Dân ta hay cúng ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp. Hãy cùng Tuviso.com tìm hiểu giờ lành cúng bái vào ngày này để có nhiều may mắn nhé!

Xem thêm

 cúng ông táo

Dân gian ta có tập tục cúng ông Táo vào ngày 23 tháng chạp. Vào ngày này, mọi người đều chuẩn bị đồ lễ, chọn giờ lành để cúng tế. Tháng 12 cuối năm còn gọi là tháng chạp, tháng cuối đông, tàn đông. Mời quý độc giả cùng Xem bói dân gian tìm hiểu giờ lành cúng Táo Quân năm nay cùng những nội dung liên quan đến tháng 12 âm lịch.

Táo Quân là ai?

Táo Quân là tên gọi chung của ông công và ông Táo – đây là những vị thần có nhiệm vụ cai quản công việc bếp núc của mỗi gia đình. Khi đó Táo quân còn được gọi là vua bếp và sẽ được thờ ở nhà bếp.Hiện nay Táo quân sẽ bao gồm 3 vị thân là 2 ông và 1 bà. Khi đó, 3 vị Táo quân này sẽ chỉ ở trong bếp nhưng lại có thể biết được toàn bộ sự việc ở trong gia đình chủ nhà. Và hàng nằm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp âm lịch thì Táo quân sẽ lại bay lên thiên đình để báo cáo với ngọc hoàng về những việc đã xảy ra ở trong gia đình.

Cho nên, để có thể để cho các Táo quân bẩm báo với ngọc hoàng những điều tốt đẹp, để cho gia đình mình sang năm mới nhận được nhiều may mắn thì chủ nhà thường chuẩn bị cũng như sẵm lễ cúng ông Công ông Táo về trời vô cùng kỹ càng và long trọng.

Ông Công ông táo cũng chê những loại quả này, đừng đem bày cúng mà rước họa vào thân
Ông Công ông táo cũng chê những loại quả này, đừng đem bày cúng mà rước họa vào thân
Ông Công ông táo cũng chê những loại quả này, đừng đem bày cúng mà rước họa vào thân

Lại một mùa Tết nguyên đán sắp tới, đây là thời điểm nhà nhà chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa, cầu cúng đón lộc. Một trong những nghi lễ không thể thiếu được của người dân Việt Nam chính là tổ chức cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp. Tuy nhiên, việc thờ cúng chưa bao giờ là đơn giản với biết bao điều lẻ tẻ cần ghi nhớ.

Giờ lành cúng Táo Quân năm 2021

Giờ Mão:  05:00-06:59 Đinh Mão cát

Nên: Hiến tế, cầu phúc, sửa chữa, cưới hỏi, khai trương, xuất hành, dọn dẹp, an táng, nhập trạch, cầu tài, cầu tự, giao dịch, an sàng.

Kị: Giờ lành ngày tốt không có gì kiêng kỵ

Giờ Tỵ 09:00-10:59 Kỷ Tị cát

Nên: Cầu tự, cười hỏ, dọn dẹp, nhập trạch, khai trương, giao dịch, nhậm chức, xuất hành gặp quý nhân, cầu tài.

Kị: Sửa chữa, khai quang, an táng.

Giờ Thân 15:00-16:59 Nhâm Thân cát

Nên: Sửa chữa, chế tạo, gặp quý nhân, cầu tài, cưới hỏi, trồng trọt, dọn dẹp, an táng

Kị: Hiến tế, cầu phúc, lập đàn cầu khấn, khai quang, nhậm chức, xuất hành.

Giờ Tuất 19:00-20:59 Giáp Tuất cát

Nên: Cầu phúc, nạp tài, cưới hỏi, an sàng, dọn dẹp, nhập trạch, sửa chữa, chế tạo, an táng, hiến tế.

Kị: Nhậm chức, xuất hành

Giờ Hợi 21:00-22:59 Ất Hợi cát

Nên: Cầu phúc, cầu tự, nạp tài, cưới hỏi, cầu tài, khai trương, giao dịch, an sàng, sửa chữa, chế tạo, dọn dẹp

Kị: Nhậm chức, xuất hành

cúng ông táo

Cách cúng ông Táo

Đầu tiên cần chuẩn bị tốt đồ tế, có rượu cùng đồ ăn và hỏa quả. Mâm cơm cúng ông Công ông Táo là các món ăn truyền thống của người Việt như: Xôi, gà, chân giò luộc, các món nấu hoặc canh măng, bánh kẹo, trầu cau, rượu, hương, đèn nến, lọ hoa tươi, đĩa ngũ quả tươi, tiền vàng.

Theo truyền thuyết, cá chép là phương tiện có thể đưa Táo Quân về trời. Bởi thế, vào ngày này, các gia đình đều cúng cá chép.

Sau khi bày lễ, thắp hương khấn vái, khi hết tuần hương, gia đình có thể lễ tạ hóa vàng mã, mang cá chép đến thả ở ao, hồ, sông, suối...Tại miền Trung, các gia đình thường cúng ngựa bằng giấy với yên, cương đầy đủ. Người miền Nam thì gia chủ cúng mũ, áo và đôi hia bằng giấy.

Bạch Trà

Bạch Trà

Mình là Bạch Trà, là một người có đam mê tìm hiểu sâu về các lĩnh vực Tử vi, Nhân tướng và Phong thủy. Mình hy vọng việc vận dụng những kiến thức này sẽ mang đến thuận lợi và bình an cho bạn!


Cùng Chuyên mục

Xem bói hung cát trọn đời người tuổi Thìn: Cẩn thận năm bản mệnh
Xem bói hung cát trọn đời người tuổi Thìn: Cẩn thận năm bản mệnh
Xem bói hung cát trọn đời người tuổi Thìn: Cẩn thận năm bản mệnh
Xem bói

Xem bói hung cát trọn đời người tuổi Thìn gặp năm Mão nhất là vào những tháng 2 âm lịch luôn có nhiều khó khăn trong công việc, xích với đồng nghiệp, bạn bè. Nên tránh việc tranh cãi đến thấp nhất có thể, nếu không sẽ mang đến những ảnh hưởng xấu đến công việc.

Back to top