Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ sáu, 29-03-2024

Chiêm tinh tháng 8 năm 2020: Tháng của Xử Nữ - Nốt lặng nao lòng giữa không trung

Không có hiện tượng chiêm tinh nào đặc biệt quan trọng xảy ra trong tháng 8, nhưng các tinh tượng nhỏ vẫn liên tục diễn ra. Tháng 8 như là một nốt nhạc trầm lắng trong dòng đời xô bồ của chúng ta. Không có sóng dữ, nhưng bạn có thể mong chờ những bất ngờ nhỏ sẽ làm cuộc sống của mình thêm thú vị.

Xem thêm

chiêm tinh tháng 8 năm 2020

Chiêm tinh tháng 8 năm 2020

Vào đầu tháng 8, các dấu hiệu chiêm tinh cần chú ý là sự kết hợp của Sao Mộc và Sao Thổ. Sự xuất hiện của dấu hiệu chiêm tinh này cho thấy điều gì đó tốt đẹp sắp xảy ra. Sao Mộc là hành tinh của vận may, được gọi là “Đại May Mắn” trong thế giới cổ đại, nhằm thể hiện tính chất rộng mở và những cơ hội mà nó mang lại.

Đầu tháng 8, bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn cho mục tiêu của mình. Cách làm việc nghiêm túc, không cần quá vội vã hay thiếu kiên nhẫn là thái độ bạn nên có. Vì rằng không thể một lúc mà ăn ngay được mẻ cá lớn. Bạn nên lập một kế hoạch thận trọng khi đối mặt với mục tiêu của mình.

Vào ngày 9 tháng 8, sao Hỏa trùng tụ với mặt trăng. Sự xuất hiện của hiện tượng này có thể mang đến những bất ngờ cho cuộc sống của chúng ta, nhưng nó cũng có thể là một rắc rối ngoài ý muốn. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho những trường hợp khẩn cấp. Và trong tình hình đó, hãy luôn giữ cho mình một thái độ lạc quan. Chỉ khi bạn chủ động đối mặt với nó, bạn mới có thể tạo ra năng lượng tích cực thay vì thụ động chờ đợi những sự kiện thay đổi cuộc sống của mình.

Vào ngày 15 tháng 8, sao Kim trùng tụ với mặt trăng. Dấu hiệu chiêm tinh này thực sự là một tin vui cho tất cả mọi người. Sao Kim còn được gọi là hành tinh “Tiểu may mắn” trong khi sao Mộc được biết tới là hành tinh “Đại may mắn”. Điều này có nghĩa ảnh hưởng của sao Kim là một trong những ảnh hưởng tích cực nhất trong tất cả các hành tinh.  Vào giữa tháng 8, không chỉ các mối quan hệ của bạn đều được cải thiện mà cả mặt tài vận cũng vô cùng dư dôi. Hãy thả lỏng bản thân và tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc này.

"Sức nóng của đêm vẫn y nguyên như giờ Ngọ buổi trưa, mở cửa ngắm vầng trăng nhỏ tỏa sáng giữa trời". Thời điểm giữa mùa hè đã đến, một hành trình mới sẽ bắt đầu vào tháng Tám. Tuviso đã đề cập trước đó rằng, tháng 8 này sẽ là một tháng tương đối hạnh phúc hơn trong năm. Bởi trong khoảng thời gian này, không có hiện tượng nào là quá nổi bật.

Chiêm tinh tháng 8 năm 2020 dự đoán rằng, tháng này sẽ không có những tinh tượng quan trọng nghịch hành, cũng không có nhật thực và nguyệt thực, và không chứa những dấu hiệu chiêm tinh quan trọng của năm. Mặc dù trong thời kỳ này, một số hiện tượng nhỏ vẫn liên tục diễn ra, nhưng chúng không gây ra nhiều tác động. Tiếp theo, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn bản phân tích chiêm tinh tháng 8, để bạn biết cách làm thế nào để có được hạnh phúc trong tháng 8 này.

chiêm tinh tháng 8 năm 2020

Sao Thủy đối đỉnh Diêm Vương & Sao Thổ

Trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 8, sao Thủy Cự Giải sẽ Thủy đối đỉnh Sao Diêm Vương và Sao Thổ  tại Ma Kết. Sự nghịch hành của Thổ Tinh tại Ma Kết biểu thị rằng, bạn sẽ bị tác động bởi những sự kiện lớn mang tính thẩm quyền.

Trong tình huống nghiêm trọng này, góc đối đỉnh của Sao Thủy sẽ mang đến sự xoa dịu và giúp bạn dễ hòa nhập hơn. Do đó, trong giai đoạn này, những căng thẳng trong môi trường tập thể sẽ có phần nhẹ nhàng hơn. Chúng ta cũng sẽ thấy nhiều tình huống và cục diện mới xuất hiện đồng thời.

Sao Hỏa vuông góc sao Mộc

Chiêm tinh tháng 8 năm 2020 chỉ rõ vào ngày 4, sao Hỏa tạo thành một góc 90" với sao Mộc ở Ma Kết. Vào ngày 13 và 24 tháng 8, Sao Diêm Vương sẽ vuông góc với Thổ Tinh. Một loạt các góc vuông này sẽ tạo ra một số xung đột nhỏ trong cuộc sống của bạn.

Trong giai đoạn này, khi bạn ở nơi làm việc thì cần chú ý đến thái độ và cách ứng xử với cấp trên. Bạn cũng có thể xử sự không công bằng trong một số tình huống nhất định. Mặc dù tháng 8 này có nhiều niềm vui hơn, nhưng có một số cảm xúc tiêu cực có thể bùng phát bất cứ lúc nào, vì vậy hãy chú ý và điều chỉnh cẩn thận nhé.

Sao Thủy tiến vào Sư Tử

Vào ngày 5 tháng 8, sao Thủy sẽ rời khỏi Cự Giải và tiến vào Leo, "ngọn lửa của Mặt trời". Trong giai đoạn này, tâm trí của chúng ta sẽ trở nên rõ ràng hơn, những mục tiêu trong tương lai cũng sẽ tường minh hơn. Nếu ai đó đang muốn thú nhận điều gì đó trong giai đoạn này thì cũng rất phù hợp. Bạn sẽ trở nên táo bạo hơn trước và dễ dàng đề đạt những nguyện vọng, quan điểm của riêng mình.

Sao Thiên Vương nghịch hành

Sao Thiên Vương sẽ đi ngược chiều trong Kim Ngưu vào ngày 15 tháng 8. Thực sự thì hiện tượng chuyển động lùi của hành tinh này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cá nhân. Sao Thiên Vương đã "trú chân" tại Kim Ngưu trong một khoảng thời gian khá dài. Và trong thời kì đó, cuộc sống của nhiều Kim Ngưu đã trải qua lắm đổi thay. Chúng ta cũng đã đạt được một số thành tựu trong nửa đầu năm nay. Và sự đi lùi này giống như mắt xích tiếp nối cho những gì đã được thực hiện trước đó. Hãy nhìn nhận lại, bổ sung những gì bạn thiếu và tiếp tục nâng cao năng lực của bản thân.

Trăng non tại Sư Tử

Chiêm tinh tháng 8 năm 2020 cũng lưu ý, Mặt trăng non sẽ xuất hiện tại cung Sư Tử vào ngày 19 tháng 8. Trước, Mặt trời và Sao Thủy tam hợp với Sao Hỏa. Với sự liên kết của hai dấu hiệu chiêm tinh này, năng lượng của sao Hỏa sẽ được tăng cường, và chúng ta cũng sẽ cảm thấy công việc trở nên vất vả và bận rộn hơn. Nhưng bù lại, tâm trí của ta sẽ tràn đầy những khao khát và hy vọng về tương lai. Bạn sẽ tràn đầy động lực, và một lòng hướng đến những thành công trước mắt.

Mặt trời tiến vào Xử Nữ

Trước đó, sao Thủy đã đi vào cung Xử Nữ vào ngày 20 tháng 8. Đến ngày 23 tháng 8, Mặt trời tiếp tục tiến vào cung hoàng đạo này và mở ra một hành trình mới - tháng của những Xử Nữ. Đây là một giai đoạn rất quan trọng trong nửa cuối năm.

Trong tháng của Sư Tử, bạn sục sôi và mạnh mẽ, rất nhiều người tận dụng tối đa năng lực của mình để đạt được sự phát triển tốt nhất. Còn trong tháng của Xử Nữ, bạn lại sẽ thiên về việc hoàn thành mọi thứ một cách toàn thiện toàn mỹ. Bạn tỉ mỉ kiểm tra những thiếu hụt và bù khuyết kĩ lưỡng, đảm bảo cho mọi sai sót có thể được sửa chữa kịp thời.

Nhờ đó, mọi người có thể tiếp tục cuộc hành trình trong nửa cuối năm nay mà không để lại bất kỳ sự hối tiếc nào. Bên cạnh đó, bạn tiếp tục lên kế hoạch, tích tụ năng lượng cho cho sao Hỏa đến vào tháng Chín năm nay.

chiêm tinh tháng 8 năm 2020

Mưa sao băng Perseids

Chiêm tinh tháng 8 năm 2020 dự báo một số tinh tượng đáng chú ý nửa đầu tháng 8: 

- 04:14 ngày 02: Thủy tinh hợp sao Pollux 1 góc 6. 6 độ Nam

- 07:30 ngày 02: Sao Mộc hợp Mặt Trăng 1 góc 1. 5 độ Bắc

- 21h17 ngày 02: Sao Thổ hợp mặt Trăng 1 góc 2. 3 độ

- 20 giờ ngày 03: Sao Hỏa quá gần Mặt trời, Sao Hỏa đại xung mặt trời

- 23:59 ngày 03: Ngày vọng, ngày rằm

- 12 giờ ngày 06: Sao Thủy đại xung Mặt trời

- 15:57 ngày 09: Sao Hỏa hợp mặt trăng 1 góc 0,8 độ bắc

- 21:51 ngày 09: Mặt trăng ở xa Trái đất, cách 404658km

- 00:45 ngày 12: Hạ huyền

- 21 giờ ngày 12: Mưa sao băng Perseids

Mưa sao băng Anh Tiên (Perseid) là một trong những trận mưa sao băng đáng để chờ đợi, với tần suất lên đến 60 sao băng một giờ tại cực đỉnh.

Mưa sao băng Perseid hoạt động từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8 hàng năm, trong đó lượng mưa rất lớn và tương đối ổn định. Mưa sao băng Perseid diễn ra rất nhanh và có nhiều thiên thạch sáng rất đẹp.

Các sao băng Anh Tiên có nguồn gốc từ tàn dư sao chổi Swift-Tutle, được phát hiện năm 1862. Anh Tiên nổi tiếng vì có nhiều sao băng sáng trên bầu trời.

Trận mưa sao băng diễn ra hằng năm từ ngày 17 tháng 7 đến ngày 24 tháng 8. Cực đỉnh năm nay diễn ra vào đêm ngày 12 rạng sáng ngày 13 tháng 08.

Mặt Trăng hạ huyền sẽ chặn mất các sao băng mờ, nhưng nếu thực sự kiên nhẫn, bạn vẫn có thể nhìn thấy được một vài sao băng sáng nhất.

Thời gian quan sát tốt nhất là sau nửa đêm tại khu vực tối, thoáng đãng. Sao băng xuất hiện từ phía chòm sao Perseus (Anh Tiên), nhưng cũng có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên bầu trời.

Mưa sao băng Perseid trung bình khoảng 60 - 100 sao băng mỗi giờ. Thông thường mọi người chỉ nhìn thấy ít sao băng, vì bầu trời đêm không thật sự tối nên không thấy rõ. Sao băng sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên, bạn vừa có thể thấy 3 cái trong vòng vài giây, những cũng có thể không có sao nào trong 5 phút tiếp theo.

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng mưa sao băng giống như pháo hoa, và bạn có thể thấy các thiên thạch tỏa sáng cùng một lúc ở trên bầu trời. Thực chất muốn xem mưa sao băng phải mất khoảng 1 phút để được xem một cái. Tuy nhiên, điều này vẫn đủ khiến cho chúng ta cảm thấy kì diệu và hạnh phúc mỗi khi chứng kiến.

Ngoài ra, bạn cũng đừng hy vọng sẽ thấy rất nhiều thiên thạch ngay khi bạn ra ngoài trời. Phải mất vài phút để mắt bạn điều dần quen với bóng tối, và mất khoảng nửa giờ để làm quen hoàn toàn. Vì vậy, hãy đợi một vài phút sau khi ra ngoài và thật kiên nhẫn nhé.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng mưa sao băng bằng kính viễn vọng hoặc ống nhòm? Hiện tượng này có thể xuất hiện ở bất kỳ hướng nào của bầu trời, vì vậy bạn cần chú ý đến bầu trời càng rộng càng tốt. Kính thiên văn chỉ cho phép bạn nhìn thấy một mảnh trời nhỏ tại một thời điểm và có khả năng bỏ lỡ tất cả các thiên thạch. Điều này cũng giống như khi bạn đang cố xem một màn biểu diễn pháo hoa qua ống hút.

Mặc dù vậy bạn vẫn nên thử nhé! Cho dù việc dùng kính viễn vọng có thể khiến bạn bỏ lỡ một số thiên thạch, nhưng chắc chắn sẽ đáng để dành một vài phút và ngắm nhìn dải ngân hà lung linh giữa những đêm hè.

chiêm tinh tháng 8 năm 2020

Sao Kim nằm ở phía Tây với khoảng cách 45,8 °

Trong nửa đầu năm 2020, sao Kim sẽ chiếu sáng bầu trời phía tây vào buổi tối và có thể dễ dàng tìm thấy sau khi mặt trời lặn, nó sẽ xuất hiện ở phía đông trước bình minh cho đến nửa cuối năm. Vào năm 2020, sao Kim sẽ xuất hiện ở ly giác cực đại phía đông vào ngày 25 tháng 3 và ly giác cực đại phía tây vào ngày 13 tháng 8.

Trong hầu hết các trường hợp, Sao Kim là hành tinh gần trái đất nhất, đôi khi độ sáng có thể đạt tới -4,9, v.v., Một chu kỳ kéo dài của nó của nó là 225 ngày và thời gian kết hợp của nó với trái đất là 584 ngày. Không giống như Sao Thủy, quỹ đạo của Sao Kim có phần ổn định hơn. Khoảng cách giữa mặt trời và sao Kim là khoảng 46 ° cả 2 bên trái phải, và nó ở xa mặt trời hơn, do đó, có nhiều cơ hội thấy rõ hơn là hơn Sao Thủy.

Chỉ mất khoảng 141 ngày để Sao Kim di chuyển từ ly giác cực đại phía đông sang ly giác cực đại phía tây; và phải mất khoảng 443 ngày từ ly giác cực đại phía tây đến ly giác cực đại phía đông tiếp theo. Do đó, đôi khi chúng ta sẽ không nhìn thấy sao Kim trong vòng 1 năm. Đây là trường hợp vào năm 2019. Còn đến năm 2020, ly giác cực đại phía đông và khoảng cách phía tây sẽ xuất hiện một lần.

Kể từ cuối năm 2019, sao Kim đã xuất hiện tại vùng áp suất thấp ở phía tây nam, và các điều kiện quan sát cũng ngày càng tốt hơn. Là ngôi sao mọc vào buổi tối, sao Kim còn được gọi là sao Hôm. Vào ngày 25 tháng 3, sao Kim tọa ly giác cực đại về phía đông và độ sáng của nó là khoảng -4,5 độ. Bước vào tháng 4, độ sáng của sao Kim tăng lên -4,7 độ. Sau đó, sao Kim nhanh chóng tiếp cận mặt trời. Nó sẽ nhanh chóng rời khỏi tầm nhìn của chúng ta vào đầu tháng 6, và sau đó tiến vào vùng trời đông bắc thấp trước khi mặt trời mọc và trở thành sao Kim.

Vào ngày 10 tháng 7, sao Kim đạt được độ sáng cực đại ở phía tây của mặt trời với cường độ -4,7. Sau đó, khoảng cách chiếu góc từ mặt trời tiếp tục tăng, tọa  ly giác cực đại phía tây vào ngày 13 tháng 8. Chiều cao của nó so với đường chân trời khi mặt trời mọc có thể đạt 39 °, và độ sáng khoảng -4,4. Từ tháng 9 đến cuối năm, mặc dù sao Kim đang dần tiếp cận mặt trời, chúng ta vẫn có thể quan sát nó trước khi mặt trời mọc.

chiêm tinh tháng 8 năm 2020

Mặt trăng đi qua thăng giao điểm

Các giao điểm Mặt Trăng hay tiết điểm Mặt Trăng là các giao điểm quỹ đạo của Mặt Trăng, nghĩa là các điểm mà tại đó quỹ đạo của Mặt Trăng (còn gọi là bạch đạo) cắt hoàng đạo (đường chuyển động biểu kiến của Mặt Trời trên bầu trời khi so với các ngôi sao làm nền).

Giao điểm thăng (điểm/nút tiến) là điểm mà Mặt Trăng vượt qua hoàng đạo để tiến lên phía bắc nên còn gọi là giao điểm Bắc. Giao điểm giáng (điểm/nút lùi) là điểm mà Mặt Trăng vượt qua hoàng đạo để tiến xuống phía nam nên còn gọi là giao điểm Nam.

Các hiện tượng như nhật thực và nguyệt thực chỉ xảy ra ở gần các giao điểm Mặt Trăng: Nhật thực diễn ra khi đường đi của Mặt Trăng rất gần với một trong hai giao điểm này và trùng với trăng mới (ngày sóc); nguyệt thực diễn ra khi đường đi của Mặt Trăng rất gần với một trong hai giao điểm này và trùng với trăng tròn (ngày vọng). Khoảng cách góc của Mặt Trăng tới các giao điểm khi đó nhỏ hơn khoảng 1,5°.

Chiêm tinh tháng 8 năm 2020 dự báo một số tinh tượng đáng chú ý nửa cuối tháng 8:

21h01 ngày 15: Sao Kim hợp Mặt Trăng 1. 0 độ Nam

03:10 ngày 17: Sao Kim hợp Mặt Trăng 1. 0 độ Nam

Lúc 23:00 ngày 17: Thủy tinh hợp mặt trời, Thủy tinh nằm sau lưng Mặt Trời hiện tượng hiếm thấy

10:41 ngày 19: Ngày Sóc

18:59 ngày 21: Mặt trời gần Trái đất : 363513km

01:58 ngày 26: Thượng huyền

12:04 ngày 26: Bọ Cạp hợp mặt trăng 1 góc 6. 2 độ

19:51 ngày 27: Mặt trăng đi qua giao điểm

09:33 ngày 29: Sao Mộc hợp mặt trăng 1 góc 1. 4 độ bắc

00:40 ngày 30: Sao Thổ hợp mặt trăng 1 góc 2. 2 độ Bắc

Kết luận

Không có hiện tượng chiêm tinh nào đặc biệt quan trọng xảy ra trong tháng 8, nhưng các tinh tượng nhỏ vẫn liên tục diễn ra. Tháng 8 như là một nốt nhạc trầm lắng trong dòng đời xô bồ của chúng ta. Không có sóng dữ, nhưng bạn có thể mong chờ những bất ngờ nhỏ sẽ làm cuộc sống của mình thêm thú vị. Đây cũng là một tháng thích hợp cho sự phát triển sự nghiệp và cảm xúc. Hãy nắm bắt cơ hội và làm việc chăm chỉ!

Bạch Trà

Bạch Trà

Mình là Bạch Trà, là một người có đam mê tìm hiểu sâu về các lĩnh vực Tử vi, Nhân tướng và Phong thủy. Mình hy vọng việc vận dụng những kiến thức này sẽ mang đến thuận lợi và bình an cho bạn!


Cùng Chuyên mục

Back to top