Tử vi số - Xem lá số tử vi online trọn đời, dự báo số mệnh chính xác

Hôm nay: Thứ ba, 16-04-2024

6 hiện tượng thiên văn năm 2021: Con người bị ảnh hưởng nặng?

6 hiện tượng thiên văn năm 2021: 2 lần nhật thực, 2 lần nguyệt thực, siêu trăng và mưa sao băng. Nhiều quốc gia châu Á và châu Âu sẽ chứng kiến nhiều hiện tượng thú vị năm 2021

Xem thêm

6 hiện tượng thiên văn năm 2021

6 hiện tượng thiên văn năm 2021

Năm 2021 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều hiện tượng thiên văn thú vị. Tuy nhiên không thể kể đến đó là hiện tượng nguyệt thực toàn phần và mặt trăng máu, đó là lúc trăng tròn lớn nhất trong năm hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị trước giờ chưa từng có.

Siêu trăng

Siêu trăng đầu tiên của năm 2021 sẽ xảy ra vào ngày 27/4. Vào lúc 23h ngày hôm đó, khoảng cách xuất hiện vào ngày 27-4, siêu trăng đầu tiên này được đặt tên là "Super Pink Moon" (siêu trăng hồng). Tuy nhiên, Mặt trăng sẽ không có màu hồng như tên gọi. Sở dĩ nó được gán màu hồng vì có một loài hoa màu hồng thường nở vào dịp trăng tròn tháng 4.

Siêu trăng thứ hai diễn ra lúc 10 giờ ngày 26/5. Mặt trăng di chuyển đến điểm gần trái đất nhất. Khoảng cách giữa hai hành tinh chỉ là 357.311 km. Đạt đường kính lớn nhất trong cả năm.

Siêu trăng thứ ba diễn ra vào ngày 24/6 ở vị trí gần trái đất nhất, nó dường như lớn hơn và sáng hơn các mặt trăng trước đó.

Nguyệt thực toàn phần

Vào đêm 26/5, ngoại trừ siêu trăng, lúc 19h14, mặt trời, trái đất và mặt trăng đã xếp hàng để tạo thành nguyệt thực toàn phần. Có thể nhìn thấy nguyệt thực toàn phần ở Châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Đông Á, New Zealand có thể nhìn thấy nguyệt thực toàn phần. 

Mặt trăng vào thời điểm này còn được gọi là "siêu trăng", nên mặt trăng sẽ có vẻ lớn hơn và sáng hơn so với trăng tròn thông thường. Ngoài ra, mọi người cũng có thể nhìn thấy cảnh tượng “Mặt trăng máu” sau 3 năm, mặt trăng sẽ có màu đỏ cam. Điều đặc biệt hơn nữa là 19h14 hôm đó cũng là ngày rằm lớn nhất trong năm nay.

Từ xa xưa, trong các tôn giáo và văn hóa dân gian trên thế giới, “trăng máu” đã được coi là điềm dữ, tượng trưng cho ma quỷ và tai họa. Mặt trăng có màu đỏ như máu thường được coi là điềm xấu, người xưa dự đoán rằng một thảm họa đẫm máu sẽ xảy ra.

Nhật thực

sẽ xuất hiện ở phần cực đông của Nga, Bắc Băng Dương, phía tây Greenland và phía bắc Canada, ở Việt Nam cũng có thể thấy ở các khu vực miền bắc trước khi mặt trời lặn.

"Nhật thực hình tròn" là khi mặt trăng, mặt trời và trái đất thẳng hàng với nhau, mặt trăng quá nhỏ để che toàn bộ mặt trời, một hình tròn của mặt trời sẽ lộ ra ở rìa của mặt trăng. Cần lưu ý rằng lúc xem nhật thực thì bạn không được nhìn thẳng vào mặt trời, đồng thời phải mang theo các thiết bị bảo hộ thích hợp như kính phân cực, kính chống tia UV.

Nguyệt thực một phần

Lần nguyệt thực cuối cùng trong năm xảy ra vào ngày 19/1, mặt trăng vào ngày đó là trăng tròn áp chót trong năm. Hiện tượng nguyệt thực sẽ kéo dài khắp Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Úc, một phần châu Á và châu Âu. Toàn bộ quá trình có thể được nhìn thấy ở Bắc Mỹ và những nơi khác.

Đây là nguyệt thực một phần, nhưng 95% trăng tròn sẽ bị bóng của trái đất che phủ. Nó trông giống như nguyệt thực toàn phần, có nghĩa là toàn bộ bề mặt mặt trăng sẽ có màu cam hoặc đỏ.

Nhật thực toàn phần

Nhật thực toàn phần duy nhất vào năm 2021 sẽ xảy ra ở Nam Cực. Vào ngày 4/12, trên thế giới chỉ có Nam Cực chứng kiến ​​nhật thực toàn phần. Đây cũng là hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra trong khu vực theo chu kỳ 18 năm, 11 ngày và 8 giờ. Đồng thời, các khu vực Chile, Argentina, Nam Phi, Namibia và Australia cũng sẽ chứng kiến ​​nhật thực nhưng không rõ.

Nhật thực toàn phần tiếp theo sẽ không xảy ra cho đến năm 2023 và sẽ chỉ được nhìn thấy ở các khu vực Đông Nam Á và Australia. Hoa Kỳ sẽ trải qua nhật thực toàn phần vào năm 2024.

Mưa sao băng

Ngoài ra, trận mưa sao băng năm nay cũng rất sôi động. Có 3 sự kiện với hơn 100 thiên đỉnh mỗi giờ, bao gồm mưa sao băng góc phần tư cực lớn vào ngày 3/1, mưa sao băng Perseid vào ngày 13/8 và mưa sao băng Gemini vào ngày 14/12.

Ngoài ra còn có mưa sao băng Lyra vào tháng 4, mưa sao băng Aquarius vào tháng 5 và tháng 7, mưa sao băng Orion vào tháng 10 đều rất đáng được chú ý.

Ngoài ra, đài thiên văn đề cập rằng có nhiều hiện tượng thiên văn khác không thể bỏ qua trong năm nay, chẳng hạn như liên hợp hành tinh...

Kết luận

Trên đây là bài viết 6 hiện tượng thiên văn năm 2021 của Tử vi số. Chúc các bạn có một ngày tốt lành. Đón thêm nhiều dự đoán chiêm tinh được cập nhật mỗi ngày tại Tuviso.com

Hồng Anh

Hồng Anh

Chào quý bạn, tôi là Hồng Anh - chuyên gia trong lĩnh vực xem bói tử vi, tác giả của các bài viết trên website Tử Vi Số. Tôi mong rằng những kiến thức này sẽ hỗ trợ được cho quý bạn cải vận thành công, gặp nhiều điềm lành và may mắn hơn trong cuộc sống.


Cùng Chuyên mục

Back to top